Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U = Man City + 15: Xong Premier League, giờ là Cúp FA

Thứ Hai 18/03/2013 11:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay cả khi thi đấu khá nhạt nhòa, M.U vẫn gia tăng khoảng cách với Man City lên 15 điểm để chạm một tay vào chức VĐQG lần thứ 20 trong lịch sử CLB. Premier League coi như đã xong. Vấn đề là liệu Quỷ đỏ có thể giành được cú đúp ở giải quốc nội để xoa dịu nỗi đau Champions League hay không? Khoảnh khắc đáng chú ý duy nhất ở Old Trafford tối thứ Bảy vừa qua là pha băng lên bất thình lình và đầy quyết đoán của trung vệ lão tướng Rio Ferdinand trước khi chuyền bóng để Rooney ghi bàn.

3 điểm nhạt nhẽo

Đó là một bàn thắng khá may mắn của "số 10" bởi cú sút của anh đã chạm chân hậu vệ đối phương và trở nên quá khó để cản phá. Sự thực, chính Rio mới là người chơi hay nhất trận, chứ không phải Rooney. Phòng thủ cực kỳ hợp lý đồng thời tấn công cũng hiệu quả, lão tướng này đã chứng minh quyết định gọi anh trở lại Tam sư của Roy Hodgson là hoàn toàn chính xác.

Man Utd sẽ trở lại đầy mạnh mẽ
 

Nhưng nên nhớ, đối thủ của M.U đêm thứ Bảy chỉ là Reading, một đội bóng đang khủng hoảng toàn diện và thậm chí còn không có HLV chính thức. Với 8 sự thay đổi so với trận đấu với Chelsea hồi giữa tuần, Sir Alex không giấu diếm ý đồ giữ sức cho các học trò, và đó cũng là lý do khiến họ đá hết sức rời rạc. Tuy nhiên, do đối thủ quá kém cỏi, M.U cũng chẳng hề phải trả giá. Sự nhạt nhẽo còn xuất phát từ việc Man City đã đầu hàng quá sớm khi gục ngã 0-2 trên sân Goodison Park ở trận đá sớm khiến các cầu thủ khách càng không phải chịu sức ép chiến thắng.

90 phút trước Reading có lẽ là một trong những màn trình diễn chán nhất của M.U ở mùa giải này, nhưng 3 điểm từ chiến thắng tối thiểu ấy lại có ý nghĩa quan trọng trong cuộc đua vô địch. Với 15 điểm cách biệt trong khi Premier League chỉ còn 9 vòng đấu nữa, không ai có thể tưởng tượng được M.U sẽ đánh mất vị trí số một. Mùa giải trước, Man City chỉ cần 6 vòng đấu để san bằng khoảng cách 8 điểm một cách đầy ngoạn mục. Nhưng hiện tại khắc nghiệt hơn nhiều khi cách biệt lớn gần gấp đôi, và quan trọng nhất là trạng trái tinh thần cũng như phong độ của Man City tệ hơn nhiều.

Cú đúp quốc nội - khó hay dễ?

Nếu như chức vô địch Premier League đã nằm trong túi M.U sau những diễn biến đầy thuận lợi cho họ ở vòng đấu vừa rồi, thì cúp FA lại là chuyện hoàn toàn khác. Thể thức loại trực tiếp cùng những đối thủ khó chịu trước mắt sẽ là một trở ngại rất đối với tham vọng giành cú đúp quốc nội của thầy trò Sir Alex.

Trận hòa tai hại 2-2 với Chelsea, dù đã dẫn trước 2 bàn, ngay trên sân nhà Old Trafford hôm 10/3 đã đẩy M.U vào một tình thế tương đối khó khăn khi phải đá lại ở Stamford Bridge. Thêm vào đó, kết quả bốc thăm đã khiến đội thắng trong cặp đấu này sẽ phải chạm trán Man City ở vòng bán kết. So với việc đã ung dung gác Man City đến 15 điểm ở Premier League, rõ ràng hành trình chinh phục FA Cup, giải đấu mà 9 năm nay M.U thất bại, là khó khăn hơn rất nhiều. M.U đã khởi đầu năm mới với tham vọng giành cú ăn ba thần thánh giống như mùa giải 1999, nhưng bây giờ, mục tiêu của họ chỉ là đoạt cú đúp ở giải nội địa.

Ở nửa đầu của mùa giải này, M.U chơi rất hay ở những trận cầu lớn. Ngoại trừ cú ngã 2-3 trước Tottenham hôm 29/09, họ đã giành điểm số tuyệt đối trước những ông lớn khác như Chelsea, Man City, Liverpool, và Arsenal. Tuy nhiên, trong vòng 1 tháng qua, họ chỉ hòa (2) và thua (1) ở 3 trận đấu lớn gặp Real Madrid (2 lượt) và Chelsea. Trong tất cả những trận ấy, M.U đều tiếp cận một cách rất hợp lý, đều tạo được những lợi thế nhất định, nhưng rồi đều không thể giành chiến thắng. Lý do thứ nhất là xui xẻo, nhưng lý do thứ hai mới quan trọng: họ thiếu một ngôi sao có khả năng tỏa sáng ở thời điểm quan trọng. Hãy nhớ đã Real lật ngược thế cờ từ pha ghi bàn tuyệt tác của Modric hôm 5/3. Và ba ngày sau, Chelsea cũng vùng dậy, sau khoảnh khắc thăng hoa của Eden Hazard.

Đó là lý do tại sao trong giai đoạn van Persie sa sút phong độ, M.U đã bị loại khỏi Champions League và hoàn toàn có thể bật bãi nốt khỏi cúp FA. Đúng là Rooney, Welbeck và Chicharito từng thay nhau tỏa sáng, nhưng không phải lúc nào, họ cũng có thể sắm vai vị cứu tinh.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X