Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

M.U = Man City + 12: Tevez níu giữ giấc mơ màu xanh

Thứ Tư 06/03/2013 16:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bàn thắng duy nhất của Tevez đã giúp Man City giành chiến thắng khó khăn trước Aston Villa, qua đó tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng M.U. Đó đã là bàn thắng thứ 3 trong 3 trận liên tiếp của Tevez, sau một chuỗi thời gian dài tịt ngòi. Ở giải Ngoại hạng, trước khi ghi bàn trong chiến thắng 2-0 trước Chelsea ở vòng trước, tiền đạo người Argentina đã không nổ súng trong 11 vòng đấu. Một sự thất vọng khá lớn, bởi không ai được thi đấu nhiều hơn anh trên hàng công của Man City ở mùa giải năm nay.

Tevez lại tỏa sáng

Aguero, vì những chấn thương, đá chính 24 trận và sa sút đi trông thấy, dù mùa trước anh là chân sút số 1 của đội bóng áo xanh. Dzeko vẫn là chân sút chủ lực của đội, chỉ được đá chính có 17 trận. Trong trận đấu hôm qua, anh cũng chỉ được vào sân sau khi Jack Rodwell dính chấn thương chỉ sau 15 phút. Rõ ràng việc Tevez phục hồi phong độ là tín hiệu vui đối với Roberto Mancini vào lúc này.

 

Bàn thắng vào lưới Aston Villa của Tevez được ghi khá dễ dàng. Xuất phát từ tình huống để mất bóng của Ciaran Clark, Dzeko chuyền bóng cho Tevez ở vị trí rất thuận lợi, đối mặt với Guzan. Anh bình tình làm động tác giả để đánh lừa thủ thành người Mỹ, cũng như hậu vệ Nathan Baker lao ra cản phá, rồi dứt điểm lạnh lùng, không cho Clark, lúc đó đã lùi về gôn, một cơ hội nào để chuộc lỗi.

Nhưng thời điểm của bàn thắng là rất quan trọng: phút bù giờ đầu tiên của hiệp một. Aston Villa đã thi đấu khá kiên cường trong hiệp thi đấu thứ nhất, và đang hy vọng có thể giữ tỉ số hòa khi bước vào giờ nghỉ, nhưng bàn thắng của Tevez đã khiến Man City dễ đá hơn. Trước đó, cũng chính Tevez cứu nguy cho đội bóng bằng pha cản phá trên vạch vôi sau cú đánh đầu của Benteke, và vào cuối trận, anh còn một cơ hội rõ rệt nữa, nhưng không dứt điểm thành công. Dù sao, bàn thắng duy nhất của anh cũng đủ để mang về 3 điểm cho Man City.

Mùa trước, Tevez cũng chỉ đạt phong độ cao khi mùa giải đi vào những tháng cuối. Trước đó, anh ngồi chơi xơi nước sau vụ từ chối vào sân ở trận gặp Bayern Munich. Khi mùa giải đi vào giai đoạn nước sôi lửa bỏng, Mancini đành phải xuống nước, gọi tiền đạo người Argentina trở lại, và anh đã thi đấu với phong độ rất cao, như chưa có gì xảy ra trước đó. Tevez ghi 4 bàn trong 10 vòng đấu cuối cùng của mùa giải, góp công đưa đội bóng đến chức vô địch giải Ngoại hạng lần đầu tiên.

Không đầu hàng!

Việc Tevez nổ súng trở lại giúp Man City tiếp tục mơ mộng về một cuộc lật đổ ngoạn mục, khi mùa giải chỉ còn 10 vòng đấu nữa. Hầu hết mọi người đều cho rằng chức vô địch đã thuộc về M.U. Các nhà cái ngừng nhận đặt cược cửa Quỷ Đỏ đòi lại ngôi vua ở mùa giải năm nay. Bản thân đội chủ sân Old Trafford cũng thi đấu rất ổn định. Trong 16 trận gần nhất, họ thắng 14 và hòa 2. Sẽ rất khó để M.U lặp lại sai lầm như năm ngoái. Nhưng ở nửa bên kia thành phố, lá cờ trắng vẫn chưa giương lên. Mancini vẫn tin vào khả năng đội bóng sẽ làm nên kì tích, và đáng mừng là các học trò của ông cũng nghĩ như vậy. Họ sẽ tiếp tục chiến đấu cho đến khi nào hy vọng đã hết. Đó là điều rất đáng ngợi khen ở đội bóng áo xanh.

Những chiến thắng khó khăn như hôm qua, lại thắp lên hy vọng cho các CĐV của “The Citizens”. Aston Villa, trong thế đường cùng, đã thi đấu rất quả cảm. Thủ môn Brad Guzan bên phía đội khách đã thi đấu cực hay, cản phá những cơ hội rõ rệt của Milner hay Zabaleta. Nhưng bản lĩnh của các nhà đương kim vô địch đã lên tiếng đúng lúc, và được cụ thể hóa bằng pha lập công của Tevez. Một trận thắng khó nhọc, nhưng cực kì quan trọng.

Giải ngoại hạng vẫn chưa kết thúc, cho tới khi Man City tuyên bố đầu hàng!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X