Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U luôn gặp rủi khi làm khách của Chelsea

Thứ Năm 02/02/2012 23:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sir Alex vừa lên tiếng cho rằng M.U kém may mắn trong những lần hành quân đến Stamford Bridge vài năm gần đây.

Sau khi kết thúc vòng 23 Premier League với trận thắng 2-0 trước Stoke City, cộng thêm việc Man City ngã ngựa trước Everton do bàn thắng duy nhất của cựu "Quỷ đỏ" Darron Gidson, M.U chính thức sánh ngang người anh em cùng thành phố về mặt điểm số trên BXH. Tuy nhiên, vòng đấu này, trong khi "Citizens" chỉ phải tiếp đón Fulham thì thầy trò Alex Ferguson lại phải hành quân đến Stamford Bridge trong một trận đấu được dự đoán rất khó khăn.

Alex Ferguson cho rằng M.U thường không may khi làm khách của Chelsea

Gần đây M.U đã giành được một số thành công ấn tượng nhất định trước Chelsea, đơn cử như mùa giải trước, "Quỷ đỏ" từng đánh bại đội bóng của chủ tịch Roman Abramovich trong cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League đồng thời đá văng "The Blues" khỏi tứ kết Champions League. Mặc dù vậy, Sir Alex vẫn bị ám ảnh bởi những lần hành quân "không may mắn" đến thánh địa của Chelsea trong 2 mùa giải gần nhất: "Trận đấu trên sân của Chelsea vài năm gần đây rất khó khăn. Chúng tôi cũng kém may mắn nên phải chấp nhận những kết quả đáng thất vọng".

Minh chứng rõ nét nhất cho lời phát biểu của Sir Alex là cuộc đối đầu giữa hai đội hồi tháng Ba năm ngoái. Trong trận đấu đó, David Luiz bên phía Chelsea đã có một pha phạm lỗi nguy hiểm với Wayne Rooney và xứng đáng bị đuổi khỏi sân do trước đó từng lĩnh một thẻ vàng. Nhưng rốt cuộc Luiz vẫn tiếp tục thi đấu. Trái lại, trong tình huống va chạm gây tranh cãi giữa Smalling và Zhirkov, Chelsea lại được thưởng một quả penalty để rồi Lampard thực hiện thành công mang về chiến thắng cho The Blues. Nỗi thất vọng của M.U còn nhân đôi khi những phút cuối trận trung vệ Nemanja Vidic truất quyền thi đấu.

Trước đó một mùa giải, đội bóng của Alex Ferguson cũng phải đón nhận một kết quả bất lợi sau tình huống thổi phạt gây tranh cãi của trọng tài chính Martin Atkinson với pha phạm lỗi của Darren Fletcher với Ashley Cole. Xuất phát từ pha dàn xếp đá phạt cố định đó, trung vệ John Terry đã bật cao đánh đầu đem về một bàn thắng quan trọng cho đội chủ nhà. Sau trận đấu đó, Sir Alex vô cùng tức giận, thậm chí còn gọi Atkinson như "một kẻ lố bịch".

Tuy vậy, vị chiến lược gia 70 tuổi này cũng khẳng định M.U sẽ đủ tự tin để vượt qua Chelsea và hướng tới giai đoạn khó khăn trước mắt: "Sắp tới, chúng tôi có những trận đấu vô cùng quan trọng, sau Chelsea là Liverpool, Tottenham và Man City. Nhưng các cầu thủ của tôi biết phải làm thế nào để vượt qua khó khăn này".

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X