Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

"MU luôn được ưu ái cho bù giờ nhiều hơn"

Thứ Ba 22/09/2009 14:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đó là kết luận mà tờ Guardian (Anh) rút ra từ nghiên cứu về số phút bù giờ trong các trận đấu của "Quỷ đỏ" tại giải Ngoại hạng Anh ba mùa gần đây.

 TIN LIÊN QUAN
 » Giải thích của trọng tài về việc bù giờ trận MU - Man City
HLV Ferguson luôn tự hào rằng MU của ông có số bàn thắng về cuối trận nhiều hơn tất thảy mọi đội bóng khác trên thế giới. Tuy nhiên, cũng có không ít ý kiến cho rằng sở dĩ MU có thể ghi nhiều bàn thắng muộn như vậy vì đội ít nhiều được trọng tài tiếp tay, bằng những khoảng thời gian bù giờ được kéo dài trong các trận đấu của họ tại giải Ngoại hạng.

Pha làm bàn ở phút 96 của Owen, ấn định thắng lợi 4-3 cho MU trong trận derby với Man City cuối tuần qua một lần nữa làm dấy lên những nghi ngờ. Tờ Guardian đã tiến hành một nghiên cứu với các trận đấu của MU tại giải Ngoại hạng từ mùa 2006-2007 để xác minh. Kết quả cho thấy đội bóng của HLV Ferguson dường như thường được hưởng số phút bù giờ nhiều hơn khi tình thế khiến họ cần thêm thời gian.

 

Trung bình, so với khi MU dẫn bàn đối thủ, thời gian bù giờ luôn được cộng thêm hơn một phút lúc họ đang có tỷ số hòa hoặc bị đối thủ dẫn bàn sau 90 phút chính thức. Cụ thể, trong 48 trận mà MU dẫn bàn, thời gian bù giờ hiệp hai trung bình là 191,35 giây. Còn trong 12 trận mà MU không có lợi thế về mặt tỷ số, thời gian bù giờ hiệp hai tăng vọt lên thành 257,17 giây.

Nghiên cứu cũng cho thấy HLV, cầu thủ và CĐV của các đội bóng khác chẳng vô cớ mà nghi ngờ MU luôn được ưu ái về thời gian trong các trận đấu trên sân Old Trafford. Cuối tuần qua, khi Owen ghi bàn ấn định thắng lợi 4-3 cho MU, đồng hồ điện tử điểm phút bù giờ thứ 5 lẻ 26 giây. Tổng cộng, trong trận đấu hôm đó, trọng tài chính Martin Atkinson đã cho hai đội đá thêm gần 7 phút hiệp hai, dù theo thông báo từ trọng tài bàn, thời gian bù giờ chỉ là 4 phút.

HLV Mark Hughes, sau trận đấu, tức giận nói về cảm giác "bị ăn cướp". Nhưng có lẽ ông sẽ chẳng bực tức đến vậy, nếu nhìn vào số liệu về thời gian bù giờ của MU ở 3 mùa giải vừa qua. Chẳng hạn như mùa 2006-2007, trong 15 trận mà MU dẫn bàn khi bước vào thời gian bù giờ, các trọng tài chỉ cho mỗi trận đấu kéo dài thêm trung bình 194,53 giây ở hiệp hai. Còn ở 4 trận đấu mà MU không dẫn bàn, các trọng tài cho trận đấu kéo dài thêm 217,53 giây.

Sang mùa 2007-2008, mức chênh lệch về thời gian bù giờ ấy còn lớn hơn. Theo con số được cung cấp bởi Opta Sportsdata - công ty chịu trách nhiệm thống kê số liệu tại giải Ngoại hạng Anh, khi MU dẫn bàn, thời gian bù giờ hiệp hai trung bình mỗi trận chỉ là 178,29 giây, ngược lại, khi tỷ số đang hòa hoặc MU bị dẫn bàn, thời gian bù giờ được kéo dài thành 254,5 giây. Mùa 2008-2009, các con số này lần lượt là 187,71 giây và 258,6 giây.

(Theo Vnexpress)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X