Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U lựa chọn Darmian thay vì Clyne: Quyết định sáng suốt

Thứ Năm 24/09/2015 17:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Ở kỳ chuyển nhượng hè 2015, M.U đã quan tâm hậu vệ phải Nathaniel Clyne của Southampton và Matteo Darmian của Torino. Cuối cùng, M.U đã mua Darmian thay vì Clyne và quyết định đó đang cho thấy sự đúng đắn.

 

M.U quan tâm cả Clyne và Darmian

Mùa giải vừa qua, hậu vệ phải Rafael da Silva thường xuyên dính chấn thương. Cầu thủ người Brazil chỉ có khoảng 10 lần ra sân tại Premier League. Khi Rafael không thể ra sân, HLV Van Gaal phải kéo Valencia đá thay vị trí của cầu thủ sinh năm 1990. Valencia xuất phát điểm là một tiền vệ chạy cánh nên dĩ nhiên, khó có thể bắt cầu thủ này tỏa sáng thường xuyên trên sân. Tổng thể, tuyển thủ người Ecuador chỉ chơi tròn vai và không ít trận đấu mắc sai lầm. Mùa 2014/15, cánh phải ở hàng thủ M.U
nhiều lần bị xem là “tử huyệt”, bị đối thủ thường xuyên khai thác. Trong đó phải kể đến trận thua 1-2 trước Arsenal tại tứ kết FA Cup, khi cầu thủ sinh năm 1985 mắc lỗi trong cả hai bàn thua của Man đỏ. Chính vì vậy, ưu tiên hàng đầu của HLV Van Gaal ở hè 2015 là phải bổ sung một hậu vệ cánh phải đẳng cấp.
MU mua Darmian thay vi Clyne Quyet dinh sang suot hinh anh
M.U quan tâm cả Darmian và Clyne ở hè 2015
Rất nhiều cái tên chất lượng đã được M.U đưa vào tầm ngắm, trong đó phải kể đến hậu vệ Nathaniel Clyne, tuyển thủ người Anh đã thi đấu xuất sắc trong màu áo của Southampton mùa giải 2014-2015. Cầu thủ sinh năm 1991 trở thành lựa chọn không thể thay thế nơi hành lang cánh phải trong sơ đồ chiến thuật của HLV Ronald Koema và phong độ ổn định của cầu thủ này là một trong những nguyên nhân giúp đội bóng chủ sân St Mary có được vị trí thứ 7 trên BXH. Cầu thủ 24 tuổi chính là hậu vệ tắc bóng nhiều nhất với 115 lần (trung bình mỗi trận anh có 3,3 tình huống tắc bóng thành công, chỉ sau duy nhất Nemanja Matic của Chelsea). Không những vậy, Clyne còn có trung bình 1,8 tình huống đánh chặn mỗi trận. Khả năng tạt bóng chính xác và những pha leo biên thần tốc của Clyne khiến “Tulip Thép” tỏ ra mê mẩn.
Antonio Valencia: Phương án B chất lượng của Van Gaal!
(Bongda24h.vn) - Trận Southampton 2-3 M.U tại vòng 6 Premier League 2015/16 đã chứng kiến Matteo Darmian liên tục bị Dusan Tadic làm khổ, khiến HLV Van Gaal...
Hậu vệ Matteo Darmian cũng là một trong những cầu thủ được M.U quan tâm ở hè 2015 nhờ các màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Torino tại Serie A và được xem là một trong những hậu vệ phải hay nhất nước Ý. Ngoài sở trường chơi ở vị trí hậu vệ phải, tuyển thủ Italia còn có thể chơi tốt ở vị trí trung vệ. Darmian là mẫu cầu thủ thông minh, chơi bóng thiên về đầu óc, có kỹ thuật cá nhân rất tốt cùng tư duy chiến thuật nhạy bén. Mùa 2014/15, trung bình mỗi trận anh thực hiện tới 7,5 cú tắc bóng, một thống kê mà bất kỳ hậu vệ nào cũng phải mơ ước. Không những giỏi phòng ngự, hậu vệ này còn hỗ trợ tấn công rất tốt. Cầu thủ sinh năm 1989 ghi 5 bàn cho Torino ở mùa trước.

Mua Darmian thay vì Clyne là quyết định đúng đắn

Sau khi nghiên cứu kỹ lưỡng, M.U đã quyết định mua Matteo Darmian thay vì Nathaniel Clyne và đó đang là một lựa chọn sáng suốt của HLV Louis van Gaal. Hậu vệ người Italia đang chơi rất thành công ở Man Utd, không những chắc chắn trong phòng ngự mà anh còn hỗ trợ tấn công rất hiệu quả. Khả năng phối hợp và bọc lót cho đồng đội của cầu thủ 25 tuổi cũng cực tốt. Đã lâu lắm rồi M.U mới lại có một hậu vệ phải chơi hay đến như vậy. Hình ảnh của Darmian làm rất nhiều CĐV Quỷ đỏ nhớ đến hậu vệ huyền thoại Gary Neville. Với những gì thể hiện từ đầu mùa giải, cựu cầu thủ của Torino được đánh giá là tân binh chơi tốt nhất trong đội hình của M.U. Ngược lại, Nathaniel Clyne chưa thể khẳng định khả năng của mình tại Liverool.
Những thống kê cũng chứng minh Darmian nổi bật hơn rất nhiều hậu vệ người Anh.
MU mua hau ve Darmian thay vi Clyne Quyet dinh sang suot hinh anh 2
Darmian đang chơi nổi bật so với Clyne
Cả Darmian và Clyne đều ra sân trong 6 trận đầu tiên tại Premier League. Trong khi cầu thủ của M.U sở hữu 16 lần tắc bóng và 11 lần đánh chặn thành công thì thông số tương tự của Clyne chỉ là 6 và 10. Trung bình Darmian có 3,8 lần tắc bóng và 1,8 lần đánh chặn thành công/trận còn Clyne chỉ là 2,5 và 1,7. Cầu thủ 25 tuổi tung ra tổng cộng 252 đường chuyền còn Clyne là 242. Trong khi cầu thủ người Italia chuyền bóng thành công 210 lần thì hậu vệ người Anh chỉ là 193. Cựu cầu thủ của Southampton có 12 lần cướp bóng thành công thì thông số này của Darmian là 17. Clyne có 2 lần chuyền bóng đặt đồng đội vào tư thế có thể dứt điểm thành bàn thì thông số này của cựu cầu thủ Torino là 3. Khả năng không chiến của Darmian cũng được đánh giá cao hơn Clyne. Hậu vệ người Italia giành chiến thắng tổng cộng 16 lần trong những tình huống tranh chấp trên không, thông số này của Clyne chỉ là 15.
Sau thắng lợi hoàn hảo của M.U: Đã nhìn thấy tương lai
(Bongda24h.vn) – Manchester United đã giành chiến thắng có thể nói là hoàn hảo trước Ipswich Town để lọt vào vòng 4 Capital One Cup mùa này. Dù đối thủ chỉ là...
Những thông số trên chứng tỏ M.U đã sáng suốt khi lựa chọn Darmian thay vì Clyne. Ở kỳ chuyển nhượng hè 2014, HLV Van Gaal bị chỉ trích rất nhiều khi đem về những bản hợp đồng thất bại như Angel di Maria hay Radamel Falcao. Nhưng đến thời điểm hiện tại, những thương vụ được “Tulip Thép” thực hiện ở hè 2015 được khen nhiều hơn chê. Ngoài phong độ nổi bật của Darmian thì việc giữ chân De Gea và mua Anthony Martial đang phát huy tối đa hiệu quả. Bộ đôi Morgan Schneiderlin và Bastian Schweinsteiger cũng đã bắt đầu chứng minh được khả năng của mình.

Video Màn trình diễn của Matteo Darmian ở mùa giải 2014-2015


Thúy Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X