Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

MU "lột xác": Khi “Quỷ” có nanh

Thứ Hai 06/10/2008 17:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận hòa 1-1 với Chelsea ngay tại Stamford Bridge, M.U đã thắng một mạch 4 trận trên tất cả các mặt trận với những tỷ số cách biệt không dưới 2 bàn.

Vậy điều gì đã khiến cho “Quỷ đỏ” lột xác để chấm dứt những trận thắng vô vị, những trận hòa buồn tẻ và những thất bại đáng trách đã theo đuổi họ trong giai đoạn đầu của mùa bóng? Câu trả lời rất đơn giản: Vì “Quỷ” đã có nanh. 

Sự hồi sinh của MU gắn liền với sự trở lại của Ronaldo
 
Khi nói đến “nanh” thì chắc hẳn không phải là muốn nhắc đến Berbatov, tân binh đã ghi được 2 bàn thắng dưới màu áo mới trong trận thắng Aalborg 3-0 ở vòng bảng Champions League. Cũng không phải là Rooney hay Tevez, những tiền đạo đã “nhẵn mặt” ở Old Trafford. Họ đều là tiền đạo mà vị trí của họ trên sơ đồ đều được bố trí gần như trực diện khung thành của đối phương nên không thể gọi là “nanh” được. Vậy “nanh” ở đây chính là sự trở lại của Cristiano Ronaldo sau hơn 4 tháng dưỡng thương.

Thật vậy, nếu không tính đến trận hòa với Chelsea - thời điểm Ronaldo chính thức trở lại - thì M.U đã hồi sinh thật sự từ nguồn cảm hứng của tiền vệ người BĐN. Tất nhiên, HLV Alex Ferguson cần có Ronaldo để giúp M.U săn lùng bàn thắng, nhưng trên tất cả, sự hiện diện của anh đã giúp cho lối chơi của “Quỷ đỏ” trở nên sinh động hơn thông qua những pha đột phá với tốc độ cao trên cả hai cánh.

Đó chính là nét đặc thù trong lối chơi của M.U. Trước đây, “Quỷ đỏ” bay trên đôi cánh Beckham - Giggs, sau đó là Ronaldo - Giggs. Nhưng kể từ khi cầu thủ người xứ Wales bước lên hàng lão tướng thì chưa có một ai thay thế được anh, kể cả Nani hay Park Ji Sung. Do đó, trong rất nhiều trường hợp, M.U đã phải chơi lệch cánh, dồn tất cả gánh nặng lên đôi chân của Ronaldo.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X