Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

MU lọt vào tứ kết FA Cup nhờ '6 phút điên rồ'

Thứ Tư 28/02/2007 07:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Để thủng lưới 2 bàn và phải trải qua những giây phút căng thẳng, nhưng "Quỷ đỏ" thành Manchester vẫn hạ được Reading trong trận đá lại vòng 5 FA Cup tối qua, nhờ chiến thắng 3-2. Đáng nói là, cả 3 pha làm bàn của MU trận này được gói gọn trong vòng... 6 phút sau tiếng còi khai cuộc. 

 

Mùa này, Reading và MU đã đụng nhau 3 lần. Đó đều là những trận đấu vất vả của "Quỷ đỏ". Bởi, 2 trong số đó, đội bóng của Ferguson bị cầm chân, cùng với tỷ số hòa 1-1. Ở trận đấu còn lại, đội chủ sân Old Trafford giành chiến thắng nhưng không phải là quá dễ và tỷ số cũng chỉ rất sít sao (3-2).

Đá lại vòng 5 Cup FA

Những con số kể trên đủ khiến nhiều người dự cảm về một trận đấu khó khăn cho MU, khi đến làm khách của Reading trong trận đá lại vòng 5 FA Cup hôm qua. Nhất là khi, trận này, Ferguson không thể tung toàn lực vì còn phải toan tính cho trận đánh với Liverpool tại Premiership cuối tuần này. Van der Sar bắt chính, nhưng 3 trong số 4 vị trí ngay phía trên thủ thành người Hà Lan đã bị thay đổi so với đội hình thường xuyên đá chính của MU. Silvestre đá hậu vệ phải thay Neville. Bên cánh trái, Heinze thay Evra, trong khi Brown chứ không phải Vidic đá cặp với Ferdinand. Ở tuyến giữa, cơ hội giành cho Park, O'Shea, Fletcher, Richardson. Còn trên hàng công, Saha đá cặp cùng Solskjaer.

Và khó khăn, dù không nhiều như tiên liệu, nhưng trên thực tế cũng đã xảy ra, đủ khiến MU phải toát mồ hôi với chiến thắng 3-2 tối qua. Tuy nhiên, điều đó lại không hề xuất hiện trong những phút đầu tiên của trận đấu. Khi hai đội còn đang "gườm" nhau, khi thế trận còn chưa kịp được phân định thì đội khách đã thành công trong việc dội bom ồ ạt vào khung thành đội chủ sân Madejski. Ngay ở phút thứ 2, tỷ số đã được mở cho MU khi Heinze tung ra cú kết thúc từ cự ly khoảng 16 m. Bóng bay tầm thấp khó chịu khiến thủ thành Federici mắc lỗi khi đổ người để lọt bóng qua nách vào lưới. Điều trớ trêu cho Reading là trước đó chính Federici đã được bình chọn là cầu thủ hay nhất vòng 5 Cup FA, nhờ những pha cứu thua xuất thần trong trận đấu chính thức trên sân Old Trafford.

Có được bàn thắng sớm, đội hình 2 của MU như được tiếp thêm sức mạnh. Họ ồ ạt dâng cao và cũng chỉ 2 phút sau đã kịp có được bàn nhân đôi cách biệt. Người lập công cho đội khách lần này là Saha, với cú dứt điểm tinh tế vào góc xa khung thành Federici, sau khi đón đường chuyền dài của Ferdinand từ khoảng giữa sân. Và cũng chỉ 2 phút sau, khi số CĐV ít ỏi của MU trên khán đài sân Madejeski còn chưa kịp tiêu thụ hết niềm vui sướng thì "Quỷ đỏ" lại có thêm bàn thắng. Solskjaer là cầu thủ ghi tên mình vào danh sách lập công cho MU trận này, khi dứt điểm bằng chân phải vào phía xa khung thành đối phương, sau pha xâm nhập vòng cấm và đón bóng từ đường chuyền dài của Richardson. Ngoài sân, Ferguson chẳng thể dấu được niềm vui tột độ, dù trong thâm tâm ông có lẽ cũng không thể hiểu nổi chuyện gì đang xảy ra.

 

Có bước khởi đầu quá hoàn mỹ, MU chẳng có lý do gì để phải vội vã ở những phút sau đó. Số cơ hội mà đội bóng áo đỏ tạo được về khung thành Federici do đó cũng không được nhiều như trước, dù thế trận mà họ duy trì được là khá an toàn. Về phần đội chủ nhà, sau những giây phút kinh hoàng, họ cũng kịp trấn tĩnh lại. Đội được coi là hiện tượng của bóng đá Anh năm nay thậm chí còn củng cố lại được sự hợp lý ở các tuyến, qua đó tạo được sự ngang ngửa về thời lượng kiểm soát bóng so với MU (45 % so với 55 %), số lần dứt điểm cầu môn (14 - 16) và cả cơ hội ăn bàn. Đến phút 23, quyết tâm đó của Reading cũng đã được đền đáp bằng bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3, sau cú đánh đầu trong tư thế "một mình một khung thành" của Kitson. 

Pha lập công của tiền đạo người Anh khiến trận đấu tiếp tục sự sôi động ở những phút sau đó, nhưng cơ hội giành cho hai đội là không nhiều. Điều đó còn kéo dài trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp hai. Tuy nhiên, đây lại là thời điểm Reading chơi được hơn do một vài vị trí của đội khách có biểu hiện đuối. Điều này buộc Ferguson phải tung Rooney vào thay Saha để tăng khả năng đối trọng cho MU. Nhưng khi toan tính của chiến lược gia người Scotland chưa kịp phát huy tác dụng thì mành lưới nhà đã bị rung lên. Van der Sar tung người nhưng không hóa giải được cú đánh đầu hiểm vào góc gần của Lita, dù trước đó chỉ một phút thủ môn người Hà Lan còn xuất sắc cản được cú dứt điểm trái phá của Kitson ở cự ly chừng 10 m.

Chỉ còn kém MU một bàn, Reading có lý do để dồn mọi hỏa lực cho những phút cuối trận, khiến đội khách lâm vào cảnh chống đỡ vất vả. Nếu xà ngang không từ chối cú sút trong khu 16m50 của Gunnarsson, khi trận đấu đã bước sang phút bù giờ thứ hai, thì chiến thắng 3-2 và một suất vào tứ kết FA Cup của MU khó có thể được bảo toàn.

Đội hình thi đấu: 

Reading: Federici, De la Cruz, Gunnarsson, Bikey, Ingimarsson, Shorey, Ki-Hyeon (Little, 68'), Sidwell, Oster, Kitson, Doyle (Lita, 71').
Dự bị không được sử dụng: Hahnemann, Hunt, Sodje.
Bàn thắng: Kitson 23', Lita 84'.

MU: Van der Sar, Silvestre, Brown, Ferdinand, Heinze, Park, O'Shea, Fletcher, Richardson, Saha (Rooney, 76'), Solskjaer (Ronaldo, 89').
Dự bị không được sử dụng: Kuszczak, Smith, Scholes.
Bàn thắng: Heinze 2', Saha 4', Solskjaer 6'.

Theo VnExpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X