Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: MU NÊN hay KHÔNG NÊN đòi lại thủ môn hàng đầu nước Anh?

Thứ Bảy 27/06/2020 13:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Manchester United đang ở trong một tình huống dần bớt khó xử hơn về tương lai của thủ môn Dean Henderson.

Henderson chưa rõ tương lai

Thủ môn thuộc biên chế MU, Dean Henderson có hợp đồng cho mượn với Sheffield United tới ngày 30 tháng 6 tới. Ban đầu, đây là thời điểm chắc chắn kết thúc mùa giải 2019-20 và chàng trai 23 tuổi sẽ trở lại CLB chủ quản.

Nhưng ai ngờ đại dịch Covid-19 bùng phát khiến bóng đá tại Anh ngưng trệ suốt 3 tháng trời. Henderson cùng Sheffield United đã thi đấu lại từ đêm ngày 17 tháng 6 tới với Aston Villa và bị cầm hòa 0-0. 2 ngày sau, MU làm khách trên sân Tottenham ở cuộc đấu khá quan trọng trong cuộc đua dự cúp châu Âu và cũng hòa 1-1.

Góc nhìn MU NÊN hay KHÔNG NÊN đòi lại thủ môn Dean Henderson hình ảnh
MU đang tập luyện tích cực chuẩn bị cho ngày tái xuất

Sau đó, Sheffield lại bất ngờ để thua Newcastle 3 bàn không gỡ. Họ mang hành trang rất tệ vào chuyến làm khách trước MU trên sân Old Trafford. Và không có gì bất ngờ khi Sheffield chịu thêm một trận thua 3-0 nữa.

Trên BXH lúc này, Quỷ đỏ đứng thứ 5, đã hơn bại tướng 5 điểm và chơi bằng trận (thay vì 2 điểm và chơi hơn 1 trận như khi Premier League mới trở lại). Đó là trận đấu đặc biệt với Henderson khi anh không thể tham dự bởi ràng buộc trong hợp đồng cho mượn.

Xem màn so tài ở Old Trafford, thủ môn này khó tránh được sự giằng xé cảm xúc. Một bên đã đào tạo Henderson từ niên thiếu và một bên anh đã khoác áo 2 năm qua, cùng nhau chinh phục các thành công ngoài mong đợi. Với thủ môn sinh năm 1997 trong khung gỗ, Sheffield đã về đích thứ 2 ở giải hạng Nhất mùa 2018-19 với chỉ 41 bàn thua sau 46 trận (ít nhất giải) và giành vé trực tiếp lên Premier League.

MU du dinh cho Sheffield United muon Henderson them 1 nam nua
Tương lai của Henderson vẫn chưa được định đoạt

Mùa này, Henderson vẫn bắt rất chắc tay, giúp The Blades nhận có 28 bàn thua sau 30 trận đã bắt trước khi ngồi ngoài trước MU. Tại giải, chỉ duy nhất đội dẫn đầu Liverpool có thành tích tốt hơn thế (21 bàn).

Chứng kiến phong độ của Henderson, nhiều người đã kêu gọi HLV Gareth Southgate trao suất bắt chính trên ĐT Anh cho thủ môn này trong bối cảnh Jordan Pickford mắc sai lầm ngày một nhiều. Euro 2020 đã bị hoãn lại 1 năm và câu chuyện này tạm lắng xuống. Nhưng Simon Moore, người dự bị cho Henderson ở Sheffield khẳng định sớm muộn gì đây cũng là thủ thành số 1 của Tam sư.
 
Thiệt thòi lớn cho Sheffield là Henderson vắng mặt ở đại chiến với MU đêm 24 tháng 6. Theo hợp đồng đã ký, anh không được phép ra sân khi đụng CLB chủ quản của mình. Không có chốt chặn đáng tin cậy, Sheffield để thua MU 3-0 và hy vọng dự Champions League cũng mờ mịt.



MU bớt đắn đo hơn

Tương lai về sau của Henderson đúng ra cũng không rõ ràng như hiện tại. Theo quy tắc, sau ngày 30 tháng 6, MU có quyền yêu cầu Sheffield nhả người. Nhưng như chúng ta đã biết, mùa giải 2019-20 không giống như thông thường.

Các giải đấu tại Anh đã bị trì hoãn trong 3 tháng qua và trận đấu cuối cùng của mùa giải (chỉ tính các giải quốc nội) dự kiến là chung kết FA Cup vào ngày 1 tháng 8. Sheffield từng rất mong chờ một cái kết hoàn hảo cho mùa giải thần kỳ của mình.

MU 2-0 Man City chu nha an mung
MU đang mơ về top 4 Premier League

Đội bóng vùng Nam Yorkshire đặt mục tiêu vào top 4, chí ít cũng là top 5 Premier League (trong trường hợp Man City bị cấm dự cúp châu Âu 2 năm) và vô địch FA Cup. Họ từng xếp thứ 7 trên BXH Premier League, rất sát top 5 và cũng đi tới tứ kết FA Cup gặp Arsenal trên sân nhà.

Công bố thời điểm định đoạt vé dự Champions League của Man City
Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) dự kiến sẽ đưa ra kết luận về nỗ lực kháng cáo án cấm dự Champions League của Man City vào đầu tháng 7.

Nếu như Sheffield không còn mục tiêu, họ cũng chẳng thiết tha giữ chân Henderson đến vậy. Vai trò của thủ môn này trong khung thành rồi tới cả hệ thống phòng ngự của The Blades là không nhỏ chút nào.

Thành công bất ngờ của Sheffield và Henderson có lúc đã đưa MU vào thế khó. Nếu đồng ý cho Sheffield giữ lại thủ môn 23 tuổi, Quỷ đỏ coi như tiếp sức cho đối thủ, tự thu hẹp cánh cửa vào top 4 hay chí ít là top 5 Premier League của mình.

Sheffield hua hen se gay nhieu kho khan cho Man City
Sheffield là đối thủ lớn của Quỷ đỏ trong cuộc đua

Nhưng chưa chắc việc từ chối Sheffield đã là hoàn toàn tốt đẹp. Điều đó có thể khiến cho Henderson thất vọng bởi anh rất mong muốn hoàn thành hành trình cùng với CLB đang được cho mượn.

Hơn nữa, một CLB lớn như MU nếu hành xử không đẹp là đòi lại Henderson bất chấp khuyến nghị của FIFA có thể khiến họ bị dư luận chế nhạo. Trong thời đại mạng xã hội phát triển, những điều tiếng là điều Quỷ đỏ không hề muốn vướng phải.

Đội trưởng Sheffield hy vọng MU sẽ chơi đẹp vụ Dean Henderson
Đội trưởng CLB Sheffield United, Billy Sharp rất trông đợi MU sẽ để thủ môn Dean Henderson chơi trọn vẹn mùa giải 2019/20 trong màu áo đội chủ sân Bramall Lane.

Các cuộc thảo luận giữa hai CLB đã diễn ra trong nhiều tuần qua nhưng chưa có quyết định nào được đưa ra. Dường như MU đang cố gắng “câu giờ”, chờ tới sau ngày 24 tháng 6 khi đối đầu trực tiếp Sheffield để rõ ràng hơn về cục diện.

Và giờ đây, khi MU giành chiến thắng trước Sheffield trong trận cầu “6 điểm”, họ cũng dễ dàng xử lý tình huống của Henderson hơn. Đội bóng vùng Nam Yorkshire sẽ gặp Tottenham vào ngày 3/7 tới và nếu gia hạn cho mượn, anh có thể cống hiến cho cả hai CLB mình có quan hệ.

Dean Henderson
Henderson khiến MU rơi vào khó xử

Henderson ngày một được đánh giá cao hơn và MU hẳn cũng muốn đây là tương lai trong khung gỗ của mình. Tuy nhiên, trở lại ngay lúc này thì chưa chắc vì đã có công thần David de Gea mặc định được xem là thủ môn số 1 ngay cả khi đã mắc sai lầm không ít thời gian qua. Để Henderson chơi tiếp cho Sheffield và cùng họ chặn đứng các đối thủ trực tiếp như Tottenham, Wolves, Leicester hay Everton trong phần còn lại của Premier League sẽ hợp lý hơn.

Nhà báo Mark Ogden của ESPN cho rằng MU sẽ lại để Henderson ra đi theo dạng cho mượn hè này. Sẽ thế nào nếu thủ thành người Anh bị ép trở lại Old Trafford khi chưa thỏa ước mơ về một mùa giải kỳ diệu cùng Sheffield? Anh có suy nghĩ chuyện tương tự lặp lại khi cho mượn và thậm chí là khả năng dứt tình với MU?

Đó sẽ là những điều MU buộc phải nghĩ đến. Không còn quá khó khăn để đưa ra quyết định cho Henderson tiếp tục bắt ở Sheffield.

Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X