Chủ Nhật, 26/05/2024Mới nhất
Zalo

M.U lo sợ Januzaj sẽ kiệt sức

Thứ Bảy 08/03/2014 16:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

BHL Quỷ đỏ đã lên hẳn một kế hoạch nhằm “chăm sóc” Adnan Januzaj đến nơi đến chốn, tránh cho thần đồng của họ khỏi bị kiệt sức trong giai đoạn đầy căng thẳng này.

M.U đang rất cần các cầu thủ trụ cột có được thể lực sung mãn cũng như là phong độ tốt nhất trong cuộc đua nước rút ở mọi đấu trường. Họ cần phải giành chiến thắng ở mọi trận đấu nhằm nuôi hy vọng mong manh có được một vị trí ở Champions League, hoặc chí ít cũng phải là Europa League.

adnan januzaj
 

Tuy nhiên, khi mà phòng thay đồ sau cánh gà “Nhà hát của những giấc mơ” còn đang nháo nhào về phong độ phập phù và chia rẽ trong nội bộ Quỷ đỏ thì David Moyes lại phải đau đầu với bài toán thể lực của các học trò. Vừa hôm qua, ông đã liên tục phải nhận tin dữ từ hàng tiền đạo M.U. Rooney, Welbeck và Van Persie nhạt nhòa ở đội tuyển còn Chicharito thì thậm chí là nghiêm trọng hơn khi anh không thể cùng M.U có mặt trong chuyến làm khách tới West Brom vì chấn thương đầu gối.

Trước tình hình đó, Ban huấn luyện Quỷ đỏ cần phải có những biện pháp nhằm bảo vệ những đôi chân của các ngôi sao trong giai đoạn đầy khó khăn này. Januzaj là một trong những người được David Moyes cùng các cộng sự đặc biệt quan tâm. Anh là một trong số rất ít ỏi những cầu thủ đang chơi tốt và thể hiện được đẳng cấp cao ở M.U lúc này.

Kể từ đầu mùa cho đến nay, Januzaj đã chơi tổng cộng 20 trận cho M.U ở giải Ngoại hạng Anh (trong đó Quỷ đỏ thắng 11, hòa 4, thua 5). Vai trò của Januzaj càng cao thì M.U lại càng có cớ để mà lo lắng anh sẽ bị kiệt sức ở giai đoạn quyết định của mùa giải.

Chính vì vậy, trong nhiều trận đấu, HLV David Moyes buộc phải cất anh trên găng ghế dự bị. Thậm chí, ông đã bị các cổ động viên chỉ trích khi để Januzaj ngồi ngoài trong trận thua trước Olympiakos vừa qua tại lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Đặt ra giả thiết, nếu như Januzaj cũng tham dự loạt trận giao hữu vừa qua trong trong màu áo Kosovo thì chắc chắn anh sẽ chịu rất nhiều áp lực lẫn hao mòn thể chất. Và dễ hiểu là sự vắng mặt của Januzaj trong loạt trận giao hữu vừa qua chỉ ra một thực tế, David Moyes muốn bảo vệ thần đồng 19 tuổi của mình. Đặc biệt khi chuyến làm khách tới West Brom đã đến rất gần.

Trợ lý của David Moyes, Phil Neville cũng khẳng định Januzaj cần được nghỉ ngơi phù hợp: “Januzaj cần có sự nghỉ ngơi. Chúng tôi đã để Januzaj thi đấu một số trận cũng như cho anh ấy được nghỉ ngơi ở những trận đấu khác của M.U”.

Cựu cầu thủ của M.U cũng tỏ ra lạc quan về tương lai của Januzaj ở Old Trafford: “Chắc chắn trong 2 hoặc 3 năm tới anh ấy sẽ tiến bộ và đạt được đẳng cấp cao hơn như những gì chúng tôi kỳ vọng. M.U đang có một tài năng đặc biệt trong tay. Những phẩm chất phải có để làm nên một cầu thủ thành công ở Old Trafford là niềm tin, tự tin, cương quyết. Và tôi thấy những điều ấy ở Januzaj”.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X