Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

MU lo ngại về vấn đề thể lực của Rooney

Thứ Ba 23/03/2010 10:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tuy chân sút số 1 giải Ngoại hạng Anh mùa bóng năm nay vẫn hoàn toàn có thể ra sân nhưng đã xuất hiện những dấu hiệu cho thấy Rooney đang gặp rắc rối với cái đầu gối và nếu không có biện pháp đề phòng, nguy cơ Rooney dính chấn thương dài hạn là rất lớn. Như thế, MU sẽ bị tổn thất nghiêm trọng khi mùa giải đang bước vào giai đoạn quyết định còn Fabio Capello cũng không khỏi lo lắng khi tiền đạo tốt nhất của "Tam sư" bước vào VCK World Cup 2010 với tình trạng thể lực không đảm bảo.

Sau chiến thắng 2-1 trước Liverpool (Rooney đóng góp một bàn, nâng tổng số bàn thắng anh có đuợc lên con số 33), người ta thấy cậu học trò cưng của Sir Alex khó nhọc rời khỏi Old Trafford, càng khẳng định hơn những nghi ngờ về chấn thương tiềm ẩn nơi đầu gối.

Thực ra vấn đề này đã phát sinh từ trước trận chung kết Carling Cup hồi cuối tháng 2. HLV Ferguson hiểu chuyện nên đã cho Rooney nghỉ ngơi trên băng ghế dự bị nhưng rốt cục vẫn phải tung anh ra sân do phát sinh một tình huống bất khả kháng: Michael Owen dính chấn thương. Bốn ngày sau đó, Rooney lại phải thi đấu cho ĐT Anh trong trận giao hữu với Ai Cập tại Wembley, mặc cho "Ngài máy sấy" từng nói bóng gió về thể lực không tốt của Rooney cũng như điều kiện sân bãi không bảo đảm.

Roooney cần được nghỉ ngơi

Bản thân tiền đạo người Anh ngoài miệng luôn tuyên bố mình vẫn rất khoẻ nhưng lời nói không thể che lấp được thực tế đau đớn trong khi áp lực chiến thắng nhằm đua tranh danh hiệu buộc MU phải "nhắm mắt" sử dụng Rooney. Do vậy, dường như, tình trạng cái đầu gối của Rooney ngày một xấu đi.

Sau trận đấu với Liverpool, Rooney đã phải nhờ cậy đến các bác sĩ của đội bóng và nhiều khả năng chỉ có thể tham gia tập nhẹ trong tuần này nhằm chuẩn bị cho chuyến làm khách tới Bolton trong khuôn khổ Premier League vào cuối tuần. Hiện MU đang theo dõi sát sao Rooney để kịp thời đưa ra các biện pháp ứng phó nhằm tránh tối đa khả năng dính chấn thương của anh.

Quả thực, sức khoẻ của Wayne Rooney đang là vấn đề đáng quan tâm nhất không chỉ của Nửa đỏ thành Manchester mà cả ĐT Anh. Rõ ràng, mọi tham vọng của MU trong mùa giải này hoàn toàn phụ thuộc vào R10 sau những màn trình diễn ấn tượng anh đã thể hiện trong vai trò ngôi sao lớn nhất đội bóng. Bên cạnh đó, Capello cũng rất cần một Rooney sung sức cho VCK World Cup 2010 bởi ĐT Anh không thể thiếu Rooney nếu muốn đạt thành tích cao.

Có lẽ Sir Alex nên xem xét đến khả năng để Rooney ngồi ngoài trong một vài trận đấu trước những đối thủ "nhẹ cân", vừa tạo cơ hội cho những cầu thủ khác toả sáng vừa giữ chân Rooney cho những trận quan trọng hơn. Vì mất anh, MU sẽ mất tất cả.

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X