Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U “lỗ nặng” vì mất suất dự Champions League

Thứ Ba 18/11/2014 08:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc không thể giành vé dự Champions League sau khi chỉ xếp thứ 7 ở giải Ngoại hạng Anh mùa bóng 2013/2014 đã khiến M.U phải chịu tổn thất vô cùng nặng nề về doanh thu.

M.U
M.U mất 48 triệu bảng vì không được thi đấu tại Champions League mùa này

Như đã biết, mùa giải năm ngoái, dưới triều đại HLV David Moyes, Quỷ đỏ đã trải qua một năm thi đấu hết sức bạc nhược và thất vọng. Không những “trắng tay”, đội bóng chủ sân Old Trafford thậm chí còn xếp thứ 7 chung cuộc tại Premier League và mất luôn suất dự Cúp châu Âu. Hệ quả kéo theo chính là việc M.U cũng phải chịu rất nhiều tổn thất đáng kể về mặt ngân sách khi mà nguồn doanh thu ổn định từ Champions League nay đã không còn.

Theo những tính toán sơ bộ, đội bóng thành Manchester sẽ mất khoảng… 48 triệu bảng vì không được tham dự giải đấu danh giá nhất châu Âu. Điều này cũng đồng nghĩa rằng doanh thu của M.U trong mùa giải năm nay có thể bị thất thu khoảng 11% so với mùa trước, phần nào ảnh hưởng tương đối nhiều tới nguồn ngân sách chung của CLB.

Giai đoạn mùa Hè vừa qua, ban lãnh đạo M.U cũng vừa có một kỳ chuyển nhượng “bạo chi” nhất trong lịch sử với tham vọng sẽ sớm đưa Quỷ đỏ trở lại vị thế hàng đầu châu lục. Cụ thể, đội bóng chủ sân Old Trafford đã chi ra hơn 150 triệu bảng để đầu tư cho một loạt các bản hợp đồng đình đám, như Falcao, Di Maria, Blind, Rojo… Về cơ bản, M.U chắc chắn sẽ mạnh hơn sau khi được tăng cường bởi những cái tên hàng đầu. Tuy nhiên, đây cũng là nguyên nhân quan trọng khiến cho tình hình tài chính của Quỷ đỏ vốn đã không mấy dư dả sau một năm bết bát lại thêm phần giảm sút.

Kể từ đầu mùa đến giờ, đội bóng của HLV Louis van Gaal cũng chưa để lại nhiều ấn tượng đáng kể về mặt lối chơi. Liên tiếp xoay vòng nhiều hệ thống chiến thuật khác nhau, từ 3-5-2, 4-4-2 kim cương cho đến 4-1-4-1, nhưng dường như vị chiến lược gia người Hà Lan chưa thể tìm được “công thức” ưng ý nhất với mình. Mặt khác, các tân binh trong đội hình M.U, ngoại trừ Di Maria ra cũng chưa ai để lại nhiều dấu ấn nổi bật.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X