Thứ Ba, 14/05/2024Mới nhất
Zalo

MU - Liverpool: Vở diễn thiếu những cao trào

Thứ Hai 24/03/2008 17:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) -

90 phút tại Old Trafford chỉ trở thành ngày đại hỉ của riêng MU chứ không thể bữa đại tiệc chung cho trận cầu được trông đợi nhất của vòng 31 Premiership. MU đã không vấp phải sự kháng cự quá lớn nào từ phía Liverpool, kẻ mà trước khi lâm trận được kỳ vọng sẽ tạo ra trận đại chiến ngay tại sào huyệt của "Quỷ đỏ". Nhiều người đã cho rằng chiếc thẻ đỏ sau pha nổi nóng cần thiết của Marcherano ở phút 44 chính là bước ngoặt của trận đấu. Nhưng thực tế không hẳn đã như vậy.

Trận Derby kinh điển nước Anh chỉ là của riêng MU

Hãy cứ nhìn vào cái cách nhập cuộc của Liverpool, cũng thấy rằng họ đã sớm lép vế hơn so với các cầu thủ chủ nhà. Benitez tiếp tục thể hiện sự thận trọng của mình khi bố trí một đội hình đá thấp Dù bố trí hai tiền đạo là Torres và Kuyt ra sân ngay từ đầu nhưng thực chất chỉ có mình cây săn bàn người Tây Ban Nha đá cắm trên hàng công khi Kuyt chơi lùi sâu như một tiền vệ thực thụ thứ 5. Những đợt lên bóng của Liverpool chỉ chủ yếu dựa vào những đường chuyền dài của các tiền vệ để Torres tận dụng tốc độ thoát xuống. Nhưng Benitez đã quên mất rằng MU đang sở hữu hàng thủ tốt nhất giải Ngoại hạng (mới thủng lưới 15 bàn từ đầu mùa). Bởi thế dù đã rất cố gắng nhưng Torres vẫn mất hút trước cặp trung vệ Ferdinand và Vidic.

Cũng cần phải nói là Ferguson đã khôn ngoan hơn Benitez khi dùng đòn "gậy ông đập lưng ông" để đối phó với chiến thuật chơi phòng ngự phản công của The Kop. Cũng chỉ bố trí một mình Rooney trên hàng công và xếp 5 tiền vệ ở khu vực giữa sân nhưng MU lại tỏ ra được sự khác biệt khi phong tỏa khá tốt các các ngòi nổ của đối phương. Không những vậy, với sự cơ động của Ronaldo hay Anderson cùng khả năng quấy đảo của Rooney, những đường lên bóng của "Quỷ đỏ" luôn tiềm ẩn sự nguy hiểm. Bên cạnh đó, với những pha đánh trung lộ bằng những pha phối hợp nhỏ và trung bình, các học trò của Sir Alex luôn khiến cho hàng thủ của Liverpool đặt trong tình trạng báo động.

Khi tuyến giữa không làm chủ được thế trận, Liverpool cũng mất luôn hệ thống phòng ngự từ xa khi Gerrard hay Alonso (thậm chí khi còn cả Marcherano) đã không thể ngăn chặn được khả năng tấn công của đối phương. Không nhận được sự hỗ trợ của tuyến trên, hàng thủ của Liverpool gồng mình lên chống đỡ và đã dẫn đến những sai lầm. Sức trẻ cùng sự càn lướt của Rooney đã khiến cho bô đôi trung vệ Carragher (một già) và

Skrte (một trẻ) đã không thể hiện được sự chắc chắn.


Nhưng đáng buồn nhất vẫn là những sai lầm cố hữu của Reina. Thêm một trận đấu thủ thành người Tây Ban Nha bộc lộ những yếu kém khi mắc lỗi trong hai bàn thua đầu tiên (phán đoán tình huống không hợp lý khi băng ra lỡ trớn). Cũng may cho Reina là anh đã không bị coi là tội đồ trong vở diễn tồi tệ của Liverpool tại Old Trafford khi Marcherano mới là người đáng nhận sự phê phán nhiều nhất.

Tình huống Marcherano nhận thẻ đỏ là điểm thắt nút duy nhất của trận đấu

The Kop có tỏ ra yếu thế nhưng lẽ ra họ cũng không phải nhận tới 3 bàn thua nặng nề đến như vậy nếu không có tình tiết tiền vệ người Argentina bị truất quyền thi đấu. Từ một pha bóng không đánh có, Marcherano nhảy xổ đến trọng tài

Steve Bennett và buông ra những lời lẽ không hay. Hành động không khác gì một đưa trẻ ấy đã khiến anh phải nhận thẻ vàng thứ hai đồng nghĩa với một chiếc thẻ đỏ.

Trong một vở diễn không có quá nhiều kịch tính thì chiếc thẻ đỏ của Marcherano được coi là điểm thắt nút duy nhất. Đã không có những cao trào được đẩy lên một cách đỉnh điểm khi Liverpool đã đầu hàng quá sớm. Có chăng nó chỉ được đẩy lên khi Brown mở tỷ số ở phút 34 nhưng lại tắt ngấm sau tình huống cựu tiền vệ của Boca Juniors buộc phải rời khỏi sân. Bởi tình huống ấy chẳng khác nào hành động tự buông súng chấp nhận thất bại của The Kop. 45 phút của hiệp hai, MU một mình độc diễn trên sân khấu của chính họ. Vở kịch được cả nước Anh trông đợi bỗng chốc trở thành thiếu hấp dẫn khi chỉ mình MU nhập vai hoàn hảo trong khi "kép chính" Liverpool đã không đủ sức để đảm đương vai diễn của mình.

+Thêm một lần nữa Benitez vẫn chưa thể thắng được Alex Ferguson sau 4 mùa bóng ông đến với Liverpool. Với trận thua 0-3 đêm qua, HLV người Tây Ban Nha đã nâng số trận không thắng của mình trước Sir Alex lên con số 8 (7 thắng, 1 hòa)

+Trong 4 mùa bóng làm HLV của The Kop, chưa một lần nào, các học trò của Benitez chọc thủng lưới của MU trong khi họ để thủng lưới tới 12 lần (bàn thua duy nhất của MU xuất phát từ pha phản lưới nhà của O'Shea trong trận MU thắng 2-1 ở mùa 04/05)

+Với thất bại này, Liverpool chính thức nói lời chia tay cuộc đua đến chức vô địch. Đây là một thực tế đáng buồn với đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh bởi đã 18 năm qua, chưa một lần họ tìm được ánh hào quang của quá khứ

(theo Bongda)


La Quế

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X