Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U - Liverpool: "Quỷ" nào... đỏ hơn?

Thứ Bảy 20/03/2010 23:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Giữa M.U và Liverpool lúc này là một khoảng cách điểm số quá lớn: 15 điểm - tương đương với 5 trận thắng. M.U đã có chức vô dịch League Cup và đang hướng tới ngôi vương tại Premier League cũng như Champions League trong khi Liverpool sắp có một mùa giải trắng tay tiếp theo. Rõ ràng, mọi phép so sánh đang nghiêng hẳn về phía đội chủ sân Old Trafford trước trận đại chiến đêm nay.

>>> “Đại chiến đỏ” M.U - Liverpool: Tạm biệt...
>>> Ferguson "mắng" FA về vụ việc của Gerrard

 
Ferguson "mắng" FA về vụ việc của Gerrard
>>> Fletcher và Giggs cảnh giác trước Liverpool

Ngày 14/03/2009, trên sân Old Trafford, M.U đụng độ Liverpool trong một trận đấu mà ai cũng nghĩ rằng phần thắng chắc chắn sẽ nghiêng về phía thầy trò HLV Alex Ferguson. Thế nhưng, khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, bảng điện tử lại hiển thị một kết quả khiến ngay cả những cổ động viên lạc quan nhất của Liverpool cũng chẳng dám mơ tới. The Kop đè bẹp đại kình địch M.U với tỷ số 4-1 trong một trận đấu đánh dấu giai đoạn thăng hoa muộn mằn vào cuối mùa giải 2008/09.

Hơn 1 năm sau, vẫn trên sân khấu Old Trafford, 2 người khổng lồ của bóng đá Anh lại chạm trán trong một trận đấu mà M.U tiếp tục được đánh giá cao hơn. Những người yêu Liverpool sẽ lại mơ những giấc mơ đẹp về một chiến thắng hoành tráng. Tất nhiên, họ có quyền mơ song e rằng đó là một giấc mơ quá xa vời. Năm ngoái, khi Liverpool làm nên trận đại thắng "vô tiền, khoáng hậu", Steven Gerrard và Fernando Torres đều đang đạt phong độ cao. Năm nay, 2 nhân tố hàng đầu của đội bóng thành phố cảng đã tuột dốc khá nhiều so với chính họ và khó có thể trở thành hạt nhân cho một thắng lợi tại "Nhà hát của những giấc mơ".


Rooney sẽ lại "nổ súng" giúp M.U giành chiến thắng trước Liverpool?

 

Khi việc giành 3 điểm trọn vẹn là vô cùng khó khăn cũng có nghĩa rằng Liverpool sẽ phải rất vất vả với mục tiêu có được dù chỉ 1 điểm tại Old Trafford. M.U đang đạt được phong độ tốt với sự thăng hoa chưa có điểm dừng của "đầu tàu" Wayne Rooney. Những tin vui từ sân tập cũng liên tiếp xuất hiện khi Ryan Giggs trở lại sau 4 tuần vắng mặt vì gẫy tay còn "thương binh chuyên nghiệp" Owen Hargreaves cũng đã có những bước chạy đầu tiên trong trận đấu của đội dự bị sau một thời gian dài "ngồi chơi, xơi nước".

Kịch bản nào cho trận đấu đêm nay? Gần như chắc chắn câu trả lời sẽ là thế trận tấn công phủ đầu dành cho M.U trong khi thầy trò Rafa Benitez sẽ tiếp cận trận đấu theo kiểu rình rập. Vấn đề là Liverpool sẽ cầm cự được bao lâu trước một M.U đang khao khát giành chức vô địch giải Ngoại hạng thứ tư liên tiếp đồng thời trở thành đội có số lần vô địch Anh nhiều nhất (vượt qua chính thành tích của The Kop).

Trong 8 trận đấu còn lại của giải Ngoại hạng mùa này, M.U vẫn còn phải đụng những chướng ngại vật không nhỏ như Liverpool, Manchester City, Tottenham và đặc biệt là trận chung kết với Chelsea vào đầu tháng 4 này. Bởi vậy, "ông già gân" Ferguson chắc chắn muốn đội bóng của mình phải giải quyết nhanh gọn Liverpool để tạo đà phong độ cũng như tâm lý trước trận quyết chiến với Chelsea và thực tế là M.U đang có tất cả những điều kiện cần thiết để làm được điều này.

Cả M.U và Liverpool đều mang biệt danh "Quỷ đỏ" nhưng đêm nay "Quỷ" nào sẽ đỏ hơn? Trừ các CĐV của Liverpool, tất cả đều nghĩ rằng đó là M.U.

Đội hình dự kiến
M.U: Van der Sar - Neville, Ferdinand, Vidic, Evra - Valencia, Fletcher, Scholes, Carrick, Nani - Rooney.
West Ham: Reina - Johnson, Carragher, Agger, Insua - Rodriguez, Lucas, Gerrard, Mascherano, Babel - Torres.
Dự đoán: M.U thắng 2-1

Lịch thi đấu cụ thể:

20h30 ngày 21/3
Manchester United - Liverpool

22h00 ngày 21/3
Fulham - Manchester City

23h00 ngày 22/3
Blackburn - Chelsea

Hoàng Sơn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X