Thứ Bảy, 25/05/2024Mới nhất
Zalo

MU - Liverpool: "Quỷ đỏ" tranh tài

Chủ Nhật 23/03/2008 05:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cách đây chưa lâu, chính xác là vào ngày 16/12/2007, Benitez và các học trò đã bị phơi áo với tỷ số 0-1 trước MU ngay trên "thánh địa" Anfield. Và sau hơn 3 tháng, với một phong độ ổn định và rất ấn tượng trong thời gian gần đây, họ có cơ hội để trả món nợ đã vay MU ở trận lượt đi, khi có cuộc hành quân đến Old Trafford - nơi người ta quen gọi là "Nhà hát của những giấc mơ".

Mục tiêu của đội chủ nhà đang là bảo vệ thành công ngôi vô địch mà họ đã có được ở mùa giải năm ngoái. Trong khi đó, Gerrard và các đồng đội chỉ... mong sao kết thúc mùa giải ở top 4 để có một suất chính thức ở Champions League. Với cả hai mục tiêu đều rất chính đáng đó, cộng thêm niềm kiêu hãnh của hai đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh, chắc chắn sẽ có một cuộc "thư hùng" mà không một ai yêu bóng đá Anh có thể bỏ qua.


Nếu Liverpool có Torres đang có phong độ ghi bàn rất cao...

Trước khi bước vào trận đấu này, các cầu thủ Liverpool đã có chuỗi 7 trận toàn thắng tính cả ở Champions League và Premiership. Đó là hệ quả của việc "mất mặt" trước đàn em Barnsley ở cúp FA trước đó. Và người đóng góp công lớn cho chuỗi trận thành công của đội bóng này không ai khác chính là Fernando Torres. Với 9 bàn thắng trong 6 lần ra sân trong chuỗi trận toàn thắng đó, Torres đang thể hiện một phong độ vô cùng ấn tượng và chứng tỏ anh là một trong những tiền đạo "khủng" nhất của giải ngoại hạng Anh hiện nay. Bên cạnh đó, Gerrard vẫn rất nổi bật và là một cầu thủ không thể thiếu đối với đoàn quân của đội bóng thành phố cảng. Vẫn như những mùa giải trước, mọi đường bóng muốn đến với hàng công đều phải qua chân của Gerrard... kiểm duyệt. Thậm chí có những lúc anh còn... vượt quyền để ...tự xử khung thành đối phương bằng những bàn thắng mang tính bước ngoặt của trận đấu. Chắc chắn trong cuộc đối đầu với MU tới đây, hai cầu thủ này sẽ là những cái tên được quan tâm nhiều nhất của đội khách.
 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT LIV gửi 8579

Trong khi đó, bên phía đoàn quân của HLV Ferguson, các cầu thủ đang rất hưng phấn sau khi vượt qua Arsenal để án ngữ ở ngôi đầu bảng. Đúng là Liverpool có Torres đang có phong độ ghi bàn rất cao, nhưng MU cũng có Ronaldo để có thể mang ra so sánh. Mặc dù bản chất là một tiền vệ, nhưng Ronaldo đang là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở giải ngoại hạng Anh mùa giải năm nay. Tuy nhiên những trận thắng gần đây của MU thường dựa hơi nhiều vào sự tỏa sáng cá nhân của tiền vệ người Bồ Đào Nha, trong khi các cầu thủ khác chưa thể hiện được tất cả những gì tinh túy nhất của mình. Đặc biệt kể từ khi Paul Scholes trở lại sau chấn thương, hàng tiền vệ vốn rất mạnh của đội bóng này đã vận hành không thật sự trơn tru. Nếu như không cải thiện được điều đó, chưa chắc lợi thế sân nhà có thể giúp cho HLV Ferguson và các học trò có được 3 điểm trọn vẹn trước một Liverpool đang lên "như diều gặp gió". Nhiều khả năng HLV người Scotland sẽ tung ra những cầu thủ mà ông cho nghỉ ngơi trong trận đấu với Bolton hồi giữa tuần. Đó là Rooney, Evra, Ferdinand, Scholes và Ryan Giggs. Trong khi đó khả năng ra sân của Van der Sar, Neville và Luis Saha vẫn còn bỏ ngỏ.


...thì MU cũng sở hữu tay săn bàn Ronaldo không hề kém cạnh

Ở mùa bóng năm ngoái, cũng trên SVĐ Old Trafford, "Quỷ đỏ" chủ nhà đã buộc "Quỷ đỏ" khách phải ra về với hai bàn không gỡ. Đó là một trận đấu mà các học trò của ngài Alex đã chơi rất hay và giành chiến thắng thuyết phục với hai bàn thắng của Paul Scholes và Ferdinand. Chính vì thế, lịch sử đang đứng về phía Manchester United trong cuộc đối đầu tối nay. Tuy nhiên, Liverpool giờ đã khác. Mặc dù "cuộc bứt phá" của Benitez và các học trò là hơi muộn, nhưng chính vì lẽ đó họ càng muốn chứng tỏ mình trước những người hâm mộ, và tạo một bước chạy đà hoàn hảo cho mùa giải sang năm.

Chúng ta hãy cùng chờ xem ở Old Trafford ai sẽ chứng tỏ mình xứng đáng hơn với tên gọi "Quỷ đỏ" mà các CĐV yêu mến đặt cho. Lại một lần nữa Benitez đối đầu với Ferguson ở giải ngoại hạng Anh - đấu trường mà HLV người Tây Ban Nha chưa một lần có được niềm vui chiến thắng trước người đồng nhiệm kể từ khi ông đến với Liverpool năm 2004 đến nay. Còn Ferguson - một con người đầy kiêu hãnh, sẽ rất khó để ông chấp nhận thất bại ngay trước mặt các CĐV nhà. Dù sao lợi thế không thể phủ nhận là đang nghiêng về các cầu thủ MU.

Đội hình dự kiến:
Man United: Kuszczak, Ferdinand, Vidic, Evra, Brown, Hargreaves, Scholes, Giggs, Ronaldo, Tevez, Rooney.
Liverpool: Reina, Arbeloa, Carragher, Skrtel, Fabio Aurelio, Xabi Alonso, Benayoun, Gerrard, Babel, Torres, Kuyt.
Dự đoán: MU thắng 1-0

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Phil Foden: Hành trình vươn tới những vì sao của cậu bé nhặt bóng năm nào

Phil Foden: Hành trình vươn tới những vì sao của cậu bé nhặt bóng năm nào

Phil Foden: Hành trình vươn tới những vì sao của cậu bé nhặt bóng năm nào

“Các bạn là những người may mắn, tin tôi đi, vì các bạn là những người đã xem trận đấu đầu tiên của cậu ấy ở đội một tại Manchester City. Đã lâu rồi tôi chưa thấy điều gì như ngày hôm nay. Màn trình diễn của cậu ấy ở một đẳng cấp rất khác biệt. Cậu ấy trưởng thành từ Học viện, là một người hâm mộ Man City và yêu câu lạc bộ CLB này. Cậu ấy chính là một món quà tuyệt vời dành cho chúng tôi

Video

Xem thêm
top-arrow
X