Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U - Liverpool: Danh hiệu đầu tiên cho Van Gaal?

Thứ Hai 04/08/2014 12:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

"Quỷ đỏ" thành Manchester chỉ còn cách danh hiệu vô địch ICC 2014 đúng 90 phút nữa với vật cản là Liverpool, đại kình địch truyền kiếp tại xứ sở sương mù.

Man Utd nay đã khác

Chưa đầy 1 tháng sau khi nhậm chức, HLV Louis van Gaal đã biến Man United từ một đống hỗn độn trở thành đội bóng thi đấu đầy cá tính. Những tàn dư dưới thời David Moyes, như sự vô tổ chức cả về sinh hoạt lẫn thi đấu đã không còn đất để tồn tại. Thay vào đó là yếu tố kỷ luật, ngăn nắp và khoa học. Quỷ đỏ thực sự đã lột xác chỉ sau một thời gian ngắn ngủi được dẫn dắt bởi tân HLV Van Gaal.

Đang thăng hoa, Rooney và đồng đội sẽ không khó đánh bại Liverpool và giành cúp
Đang thăng hoa, Rooney và đồng đội sẽ không khó đánh bại Liverpool và giành cúp


Man United giờ đây có nhiều điểm tương đồng với ĐTQG Hà Lan vừa giành giải ba World Cup 2014. Họ thi đấu chắc chắn, tốc độ và vô cùng sắc sảo. Các cầu thủ M.U đã thích nghi nhanh đến không ngờ với các biến thể của sơ đồ 3-5-2. Trong các trận đấu gần đây, họ linh hoạt chuyển đổi giữa 3-5-2, 5-3-2 và 3-4-1-2 một cách nhịp nhàng, ăn khớp. Đấy là điều gần như không xảy ra trong toàn bộ mùa giải trước.

Sự tiến bộ của M.U đã được chứng tỏ qua những kết quả thi đấu ấn tượng tại Guinness International Champions Cup. Đội bóng áo đỏ thành Manchester lần lượt đánh bại hết tên tuổi này đến tên tuổi khác. Sau khi vượt qua Roma và Inter, Quỷ đỏ khiến ĐKVĐ Champions League, Real Madrid phải tâm phục khẩu phục bằng chiến thắng 3-1.

Giờ đây, chẳng ai có thể coi thường Man United. Từ đống đổ nát, Quỷ đỏ vùng lên mạnh mẽ. Cùng với HLV Van Gaal, đội bóng áo đỏ thành Manchester đang trên đường trở lại vị thế của một quyền lực hàng đầu trong làng bóng đá châu Âu.

Đòi nợ Liverpool

Man United giờ đây chỉ còn cách danh hiệu vô địch Guinness International Champions Cup 90 phút và vật cản cuối cùng là đối thủ nhiều duyên nợ Liverpool. Mùa giải trước, M.U của David Moyes đã thất bại trước Liverpool trong cả 2 lượt trận ở đấu trường Premier League. Trong đó, đau đớn và day dứt hơn cả là trận thua tan nát 0-3 ngay tại Old Trafford vào giữa tháng 3/2014.

Nhưng từ đó đến nay mọi chuyện đã khác rất nhiều. M.U ngày càng tiến bộ, trong khi Liverpool suy yếu đáng kể so với mùa giải trước. Đương kim á quân Premier League hiện chưa có sự thay thế xứng đáng cho ngôi sao Luis Suarez vừa sang Barca. Đã thế, Liverpool thời điểm này còn không có sự phục vụ của Daniel Sturridge. Tuyển thủ Anh này mới đây đã bay trở lại quê nhà để điều trị chấn thương gân kheo.

Man United đang có cơ hội thuận lợi để báo thù cho hai thất bại trước Liverpool trong mùa giải 2013/14. Đánh bại đối thủ nhiều duyên nợ này, họ sẽ trở thành nhà vô địch của Guinness International Champions Cup 2014. Danh hiệu này sẽ như là chứng chỉ ghi nhận sự hồi sinh của Quỷ đỏ thành Manchester dưới bàn tay của HLV Louis van Gaal.

Đội hình dự kiến
Man Utd:
De Gea; Michael Keane, Jones, Evans; Valencia , Herrera, Fletcher, Young; Mata; Rooney, Welbeck
Liverpool: Mignolet, Johnson, Sakho, Skrtel, Enrique, Lucas, Gerrard, Henderson, Coutinho, Sterling, Lambert
Dự đoán: Man Utd thắng 2-1

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X