Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U - Liverpool còn 2 ngày: Vấn đề là khát vọng

Thứ Sáu 19/03/2010 14:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngay trước khi bước vào trận đấu với M.U tối Chủ nhật này, tiền vệ của Liverpool Albert Riera đã nặng lời chỉ trích HLV Rafael Benitez trên một đài phát thanh ở TBN. Anh còn khẳng định đang xem xét rời Anfield để đến chơi bóng ở Nga. “Khi HLV không nói gì với bạn khi bạn hoàn toàn khỏe mạnh, không gặp vấn đề thể lực và tập luyện tích cực, tôi không khỏi nghĩ rằng đó là vấn đề cá nhân”, Riera nói sau khi đã bị Benitez bỏ rơi trên băng ghế dự bị thời gian qua. “Tôi đã ở đây được hai năm và biết rõ ông ấy, Liverpool là một con thuyền sắp đắm. Mục tiêu của tôi là được chơi ở World Cup. Muốn thế, tôi cần ra sân, lúc này chỉ có thị trường chuyển nhượng ở Nga mở cửa và tôi đã nhận được hai đề nghị”.

Riera có thể đã quá lời bởi lẽ những gì anh nói rõ ràng nặng tính cá nhân và rất có thể tiền vệ người TBN sẽ sớm khăn gói rời Anfield với cách phản ứng như thế. Nhưng cũng cần ghi nhận một phần sự thật trong nhận xét của anh. Thực tế lúc này Liverpool không có gì để bi quan, bởi lẽ dẫu sao thì mùa giải cũng không thể nào tệ hơn với đội bóng áo đỏ. Vấn đề lớn nhất, đúng như nhận xét của Riera, không chỉ là đội bóng áo đỏ thiếu con người để cạnh tranh với những đối thủ hùng mạnh ở Premier League, cái họ đang thiếu nhất lúc này là một khát khao chiến thắng thật sự. Tất nhiên, như với mọi thất bại, có nhiều lý do hoàn toàn khách quan để giải thích cho sự sa sút của CLB giàu truyền thống nhất nước Anh: thiếu sự đầu tư mạnh tay cho đội hình, các chấn thương liên tục với những cầu thủ quan trọng, một bảng đấu vào loại khó nhằn nhất ở Champions League…

 


Tuy nhiên, còn có những trận đấu mà các CĐV áo đỏ phải chứng kiến ở mùa giải này tồi tệ đến mức không ai có thể nghĩ ra được một lời bào chữa nào. Hy vọng về một danh hiệu lớn ở mùa giải này đã tan thành mây khói, nhưng những ai yêu mến Liverpool có đầy đủ lý do để kỳ vọng vào đội bóng của mình, không chỉ vì các chiếc cúp. Có thể tính cách của Benitez không cho phép ông nhảy cẫng lên khi ăn mừng bàn thắng của đội nhà. Nhưng nếu so sánh HLV người TBN với đồng nghiệp vĩ đại Alex Ferguson ở M.U, rõ ràng Benitez không có được quyết tâm, khát khao chiến thắng và sự khích lệ liên tục các cầu thủ của mình như chiến lược gia người Scotland, dù ông đã có đủ mọi loại danh hiệu mà một HLV bóng đá có thể giành được.

Điều mà các CĐV áo đỏ chờ đợi là nếu Liverpool có phải ra sân với một đội hình toàn các cầu thủ dự bị, họ cũng phải thể hiện được khát vọng của một ứng viên vô địch thực sự, chứ chưa đề cập tới kết quả. Đội bóng áo đỏ đã nhiều lần không đáp ứng được đòi hỏi chính đáng đó của người hâm mộ ở mùa giải này: trước Portsmouth và Wigan trên sân khách, trong cả 2 trận đấu với Reading ở Cúp FA, và còn nhiều trận khác nữa.

Buông xuôi?

Nên nhớ rằng khi mùa giải mới bắt đầu, Liverpool vẫn được coi là một ứng viên đầy tiềm năng, thậm chí xếp trên cả Arsenal. Điều đó có nghĩa là về mặt lực lượng, họ có thể thua kém đôi chút so với những đối thủ chính còn lại, nhưng không có nghĩa là người ta chờ đợi đội bóng áo đỏ phải cạnh tranh vất vả với Tottenham, Aston Villa hay Manchester City. Trong khi lẽ ra phải lấy những cố gắng về tinh thần và ý chí bù đắp lại cho sự yếu kém về thực lực, Liverpool đã rất nhiều lần thể hiện sự buông xuôi rất đáng trách trong mùa này, điều mà M.U, Chelsea hay Arsenal chắc chắn không bao giờ được phép, với những HLV luôn đòi hỏi cao nhất và biết cách khích lệ các cầu thủ của mình chiến đấu đến cùng như Ferguson, Carlo Ancelotti và Arsene Wenger.

Để chỉ đích danh, hai người lộ rõ sự thiếu nỗ lực ở mùa này nhất, thật cay đắng, chính là những đứa con cưng của Anfield: Steven Gerrard và Jamie Carragher. Cả hai đều là những trụ cột không thể thay thế của Liverpool trong nhiều năm qua và sớm muộn cũng sẽ trở thành những huyền thoại ở Merseyside. Nhưng ở hiện tại, họ chẳng làm được gì nhiều cho đội bóng áo đỏ. Trường hợp của Carragher còn có thể cảm thông đôi chút bởi lẽ anh phải gánh vác một mùa giải quá dài và dẫu sao cũng đã bước sang tuổi 32, nhưng những gì Gerrard đang thể hiện quả thực rất khó chấp nhận.

Đội trưởng của Liverpool không hề chấn thương, không gặp rắc rối về đời tư và cũng phải lo lắng về vị trí của anh cùng ĐT Anh ở World Cup, nhưng thay vì chơi bóng hết mình, Gerrard giành quá nhiều thời gian trên sân la hét các đồng đội, thay vì tự mình hành động và trở thành một tấm gương, như anh đã làm suốt bao năm qua. Xét cho cùng, hành động bao giờ cũng thuyết phục hơn lời nói. Mới đây, Gerrard hẳn phải tự thấy là anh may mắn khi cú giật cùi chỏ thô bạo và hoàn toàn không cần thiết với Michael Brown trong chiến thắng trước Portsmouth vào tối thứ hai không bị LĐBĐ Anh (FA) trừng phạt. Rõ ràng, một đội trưởng có trách nhiệm không thể nào cư xử như thế, khi trước mắt đội bóng là 2 trận đấu quan trọng nhất mùa giải, với Lille ở Europa League (rạng sáng nay) và M.U vài ngày sau đó.

Nếu Liverpool trắng tay mùa này...

+ Albert Riera: Chắc chắn ra đi. Anh đã công khai chỉ trích Benitez và không mặn mà gắn bó với Liverpool.

+ Fernando Torres: Benitez đang biến Torres thành quân cờ của mình. Ông đã nói bóng gió rằng, nếu ông bị sa thải, Torres hoàn toàn có thể ra đi. Mà thực ra, khả năng Torres rời Anfield là rất cao dù Benitez có bị sa thải hay không. Torres đến Liverpool là để chinh phục đỉnh cao Champions League và Premier League chứ không phải mạo hiểm đôi chân của mình để Liverpool được chen chân vào tốp 4.

+ Javier Mascherano: Vẫn chưa chịu ký hợp đồng mới Liverpool dù đội bóng thành phố cảng nhiều lần thúc giục. Ước mơ của Mascherano là khoác áo Barca.

+ Rafa Benitez: Đây có lẽ là mùa cuối cùng của Benitez ở Anfield. Những ông chủ Mỹ đã chán ngấy Benitez trong khi HLV người Tây Ban đang hướng về Italia. Có tin đồn cho rằng Benitez đã ký hợp đồng sơ bộ với Juve.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X