Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U - Liverpool: Chuyện về cái bắt tay

Thứ Năm 09/02/2012 15:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đại chiến ở Old Trafford cuối tuần này sẽ được bắt đầu bằng cái bắt tay giữa Patrice Evra và Luis Suarez, hai nhân vật chính của scandal phân biệt chủng tộc tốn nhiều giấy mực thời gian qua. Nhưng chưa ai rõ đó là khởi đầu hay kết thúc của một sự thù địch...

FA đã xác nhận rằng nghi thức quen thuộc ấy sẽ vẫn diễn ra bình thường khi Liverpool đến làm khách tại Old Trafford cuối tuần này, bất chấp những căng thẳng đã và đang (và có thể là sẽ) tồn tại giữa hai đại kình địch của bóng đá Anh. Điều đó hoàn toàn trái ngược với quyết định hủy bỏ thủ tục bắt tay khi Queen Park Rangers gặp Chelsea ở vòng 4 cúp FA tháng trước. Dạo ấy, FA lý giải rằng họ e ngại một số cầu thủ QPR từ chối bắt tay John Terry, người bị cáo buộc phân biệt chủng tộc với hậu vệ Anton Ferdinand, nên việc bỏ thủ tục bắt tay nhằm giảm bớt căng thẳng trước trận đấu. Nên nhớ, trước đây chính John Terry từng một lần ê mặt vì bị Wayne Bridge, kẻ bị anh cắm sừng, không thèm bắt tay trước trận đấu giữa Chelsea và Man City.

Evra và Suarez sẽ bắt tay nhau?-

Tháng trước, M.U và Liverpool đã đụng nhau tại cúp FA, và đội chủ sân Anfield đã giành chiến thắng 2-1 trong một trận cầu tương đối hòa nhã (chỉ có một thẻ vàng cho Rafael). Ở trận ấy, Evra cũng không bị những khán giả la ó và cũng chẳng phải đối tượng "chăm sóc" đặc biệt bên phía chủ nhà. Và dĩ nhiên, họ vẫn bắt tay nhau trước khi tiếng còi khai cuộc cất lên. Có lẽ chính sự yên lành ấy đã khiến FA quyết định đứng ra hòa giải, chứ không can thiệp bằng biện pháp kỳ quặc như ở trận Chelsea-QPR.

Tuy nhiên, đó là trận đấu mà Suarez vắng mặt vì phải thụ án treo giò, còn thứ bảy này anh sẽ trở lại, và chưa ai biết sự hiện diện ấy sẽ mang không khí tích cực hay tiêu cực ở Old Trafford. Qua những gì đã thể hiện trước Spurs, có thể thấy Suarez vẫn chưa "thấm" mấy những bài học về cách cư xử. Từ hành động móc mắt, rồi tung cú đá trúng bụng Scott Parker, một tấm thẻ vàng với tiền đạo người Uruguay vẫn bị coi là quá nhẹ. Dù Kenny Dalglish và ngay cả trợ lý Kevin Bond của Tottenham vẫn bênh vực Suarez, chắc chắn nhiều người không phục quyết định của trọng tài Oliver.

Vẫn tiềm ẩn căng thẳng

Chỉ ba phút sau khi Suarez tung cú đá khiến Parker gục xuống Rooney đã viết trên Twitter rằng anh này đáng bị đuổi khỏi sân. Trong bối cảnh cuộc đại chiến M.U - Liverpool chỉ còn vài ngày, động thái ấy không khác gì một sự khiêu khích của "số 10" đối với các liverpuldian. Trước đó, trong một phát biểu gần nhất, chính Suarez đã tuyên bố "Tôi sẽ không xin lỗi anh ta (Evra)". Vậy thì viễn cảnh nào cho một trận đấu mà khi nó chưa bắt đầu đã tiềm ẩn những xung đột?

Vai trò của các HLV trong việc giải quyết những mâu thuẫn cá nhân trên sân bóng là rất quan trọng, thể hiện qua công tác tư tưởng trước trận đấu. Không quá khó khăn để nhận ra những khác biệt đáng kể giữa Kenny Dalglish và Sir Alex khi họ nhìn nhận về vấn đề này. Trong khi Dalglish liên tục bảo vệ Suarez bằng những lời nói và hành động có phần cực đoan thì Sir Alex khéo léo hơn nhiều. Lần gần nhất phát biểu về vụ việc này, hôm 23/12 năm ngoái, ông nhẹ nhàng "Mọi việc đã qua, và tôi hài lòng với quyết định mà FA đã đưa ra". Chính Sir Alex cũng đã khuyên Rio và Evra nên bắt tay dàn hòa với John Terry và Luis Suarez, khi M.U gặp Chelsea và Liverpool. Trái lại, Dalglish lại cho rằng Luis Suarez không đáng phải nhận án phạt như vừa rồi.

Trước trận đấu giữa Chelsea với M.U tại Stamford Bridge cuối tuần trước, Rio thề sẽ không bắt tay người đồng đội ở ĐTQG John Terry - kẻ bị cáo buộc đã phân biệt chủng tộc với cậu em trai Anton Ferdinand của anh. Cuối cùng Terry đã không thể ra sân, song trong trận đấu ấy, không ít lần trung vệ M.U bị những fan chủ nhà trên khán đài la ó vì phát biểu của anh. Cuối tuần này, trước sự chứng kiến của khán giả từ 212 quốc gia trên toàn thế giới, có thể Evra sẽ nghe lời ông thầy để chìa tay cho Suarez, nhưng chẳng ai biết, đó có phải là khởi đầu của một sự hàn gắn hay không?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X