Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U = Liverpool + 3 = Chelsea + 6: Ngai vàng đã ở rất gần...

Thứ Sáu 24/04/2009 09:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

0 bàn - Chelsea tự nguyện rút lui. 4 bàn - Liverpool vẫn "tự sát". 2 bàn - M.U tiến rất gần đến chức VĐ lần thứ 3 liên tiếp. Trong thời điểm nghẹt thở nhất của mùa giải, M.U đã dùng sự lạnh lùng của lí trí để vượt lên trên sự nóng hổi của trái tim từ các đối thủ.

Tố chất nhà vô địch

Khi bị Liverpool đánh bại 1-4 tại Old Trafford, HLV Ferguson vẫn cho rằng "M.U mới là đội đá tốt hơn". Nhưng khi đánh bại Portsmouth 2-0 cũng tại Old Trafford rạng sáng qua, ông đã nổi cáu với các học trò: "Khả năng dứt điểm quá tồi. Đáng lẽ chúng tôi phải dẫn 5-0, 6-0 chứ không phải 1-0 khi hiệp 1 kết thúc". Thông điệp của Sir Alex gửi tới các học trò là cần phải quyết đoán và chắt chiu các cơ hội, phục vụ cho trận tiếp Tottenham cuối tuần này và quan trọng hơn là trận đại chiến với Arsenal tại bán kết lượt đi Champions League giữa tuần sau; chứ ông không hề cần một cuộc chạy đua bàn thắng với Liverpool.

Hôm qua, HLV Benitez tiếp tục làm nóng cuộc khẩu chiến với lời tuyên bố rằng "Liverpool mạnh hơn M.U". Nếu xét đối đầu trực tiếp ở mùa này, với cả 2 chiến thắng thuộc về Livepool, Benitez đã đúng. Nếu xét về số bàn thắng ghi được, 63 của Liverpool so với 56 của M.U, Benitez không hề sai. Nhưng số phận của mùa giải kéo dài 38 vòng không được quyết định bởi vỏn vẹn 2 cuộc đối đầu hay tiêu chí cho chức VĐ không phải là số bàn thắng mà là số điểm. Benitez, hãy nhìn lên BXH: M.U hơn 3 điểm và còn 1 trận chưa đấu trong ghi mùa giải chỉ còn 5 vòng! Nhà VĐ mới là đội mạnh nhất.

Manchester United đang tiến rất gần tới ngôi vô địch

Sự khác biệt lớn nhất của cuộc đua giành chức VĐ đã được thể hiện rõ qua những trận đấu vào giữa tuần này. Ở Anfield, Liverpool đã may mắn kiếm được 1 điểm trước Arsenal trong một trận đấu mà trông họ lúc nào cũng vội vàng và hấp tấp, thăng hoa và tràn ngập tinh thần chiến đấu thật đấy nhưng lại thiếu sự tỉnh táo cần thiết để bảo vệ hay giành lấy chiến thắng. Ở Stamford Bridge, Chelsea đã chiến đấu với tâm lý nửa vời, nửa muốn duy trì hy vọng mong manh ở Premier League, nửa hướng đến giấc mơ Champions League, để rồi họ đã có phần may mắn khi không bị đánh gục bởi hàng loạt pha phản công sắc nét của Everton.

Chỉ ở Old Trafford, người ta mới thấy được hình bóng của một nhà VĐ thực thụ: thi đấu điềm tĩnh, ung dung nhưng cực kỳ tập trung và biết cách ra đòn đúng lúc, đúng thời điểm. Bàn mở tỷ số của Rooney ở phút thứ 9 là kết quả một pha tổ chức tấn công bất ngờ, đơn giản, hiệu quả và không kém phần đẳng cấp: Anderson, cầu thủ xuất sắc nhất trận, tung đường chuyền dài đến 40m để Giggs băng xuống, căng ngang cho Rooney đệm bóng cận thành. Tương tự ở bàn ấn định tỷ số 2-0 của Carrick 8 phút trước lúc kết thúc, với cú chọc khe thông minh của Scholes cùng cú dứt điểm chéo góc. Có thể M.U đã giành được một chiến thắng chắc chắn nhất trong hơn 1 tháng qua nhờ Portsmouth dưới tầm hẳn so với Arsenal và Everton, nhờ tâm lý khá thoải mái khi biết tin đối thủ lớn nhất Liverpool mất 2 điểm đúng 24 tiếng trước đó. Nhưng M.U đã biết cần làm gì để đạt được mục tiêu quan trọng nhất.

Nhìn thấy vinh quang

Giggs và Rooney ở bàn thứ nhất. Scholes và Carrick ở bàn thứ 2. Điểm chung giữa họ: được giữ sức vì không có mặt trong đội hình chính của M.U ở trận bán kết Cúp FA với Everton hồi cuối tuần trước. Nhiều tờ báo hàng đầu ở Anh từng hùa nhau chỉ trích cái cách mà Sir Alex buông Cúp FA. Nhưng nếu M.U đăng quang lần 3 liên tiếp và cân bằng kỷ lục 18 chức VĐQG của Liverpool, họ sẽ phải quay ngược tâng bốc Sir Alex toan tính "thả tép, bắt tôm" đầy kinh nghiệm và khôn ngoan.

Sir Alex vẫn thận trọng khi khẳng định cuộc đua vẫn chưa kết thúc. 3 điểm cộng 1 trận không có nghĩa là 6 điểm. Nhưng sự thực là M.U đã chạm 1 tay vào chức VĐ. Vấn đề không phải là Liverpool có toàn thắng 5 trận cuối cùng hay không, mà là các đối thủ còn lại khó có thể khiến M.U đánh mất 6 điểm. M.U có thể thua 1 trận. Nhưng không phải 2. Thứ Bảy này là Tottenham, với lợi thế sân nhà Old Trafford là quá đủ đối với M.U dù có dưỡng sức nhiều trụ cột cho mặt trận Champions League. Kế đến là chuyến hành quân đến Boro, đội bóng sắp xuống hạng và kết quả bất ngờ nhất chỉ là một trận hòa.
 
Tính chất derby khiến Man City trở thành đối thủ tiềm ẩn nguy hiểm ở Old Trafford; nhưng đội bóng giàu trên giấy tờ ấy chỉ mới thắng 1 trận sân nhà mùa này. Vòng 36 là sân JJB của Wigan, nơi mà M.U đã đăng quang mùa trước. Arsenal có thể khiến M.U mất điểm. Nhưng Hull City, vốn nhọc nhằn tìm kiếm chiến thắng đầu tiên trong năm 2009, khó có thể gây bất ngờ ở vòng cuối cùng trừ phi đến thời điểm ấy, M.U đã sớm đăng quang.

Không thể chiếm lấy chức VĐ bằng việc "đếm cua trong lỗ". Nhưng cần nhắc lại rằng, ở mùa trước, chỉ cần lợi thế về hiệu số bàn thắng-bại so với Chelsea là đủ để M.U chinh phục Premier League, chứ đừng nói đến 3 điểm và 1 trận.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

 
  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả giải Ngoại hạng Anh: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X