Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

MU liệu có thực sự đang lấy công bù thủ?

Thứ Năm 13/11/2014 14:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mọi người hay nói với nhau rằng  "tấn công cũng là một cách để phòng thủ", hay "lấy công bù thủ" cũng là một cách nói khác. Và đặc biệt hơn khi đề cập đến câu nói này, những Fan hâm mộ NHA sẽ nghĩ ngay đến một đội bóng mà  ở thời điểm hiện tại, chất lượng hàng thủ hoàn toàn một trời một vực so với những cái tên họ sở hữu trên hàng công, đó là Manchester United. Vậy với những cái tên như Ángel Di María,Radamel Falcao, Rooney hay Robin Van Persie, đội bóng chủ sân Old Trafford đã thực sự lấy công bù thủ như những gì người hâm mộ mong đợi?

Hàng thủ của Manchester United đang lâm vào một cuộc khủng hoảng thật sự với danh sách chấn thương ngày một kéo dài. Có thể điểm qua những cái tên bệnh nhân nổi bật của đội bóng chủ sân Old Trafford ở thời điểm hiện tại như Phil Jones, Chris Smalling, Jonny Evans  Rafael Da Silva, hay gần đây nhất là trường hợp của Marcos Rojo. Trường hợp của Marcos Rojo có lẽ là đáng tiếc nhất, trung vệ người Argentina đang có những bước khẳng định mình, và trong bối cảnh hàng thủ chắp vá sự phục vụ của anh là vô cùng cần thiết. Thế nhưng Marcos Rojo cũng đã kịp điền tên vào đội ngũ bệnh binh hùng hậu của Manchester United với một chấn thương vai dự kiến lên tới 12 tuần.

Ở tuyến trên, Quỷ đỏ đang có cho mình những cái tên mà theo như nhiều người nhận định nếu chỉ dựa vào danh tiếng của họ thì sức mạnh hàng công của MU có thể nằm trong top 5, hay thậm chí là top 3 những đội bóng có hàng tấn công mạnh nhất Châu Âu ở thời điểm hiện tại. Chúng ta có thể kể đến những cái tên hàng khủng như Robin van Persie, Wayne Rooney, Juan Mata và những sự bổ sung không hề kém cạnh trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này là Di María,Falcao hay Ander Herrera. Với những cái tên như vậy trong tay, Man United có lẽ sẽ không ngại bất kì đối thủ nào ở Châu Âu chứ đừng nói là trong khuôn khổ NHA, và có lẽ vấn đề ở hàng phòng ngự của họ xem ra là không quá đáng ngại.

wayne rooney
Wayne Rooney và đồng đội chưa đáp ứng được những kỳ vọng của người hâm mộ nơi hàng công

Tuy nhiên với thành tích hiện tại, hàng công của Manchester United thực sự chỉ như một con Quỷ hào nhoáng với những chiếc vuốt cùn vô hại. Sau 11 vòng đấu, những cái tên khủng khiếp của họ của họ chỉ ghi được tổng cộng 17 bàn thắng, với duy nhất một bàn đến từ việc đánh đầu. Và nếu nhìn vào vị trí của CLB BXH ở thời điểm hiện tại và dùng một phép so sánh với hàng công của Chelsea, đội bóng đang chiễm chệ trên đầu NHA với 28 bàn thắng ghi được thì chúng ta mới thấy rõ một điều thực sự là hàng công của Manchester United cũng chả khá hơn hàng thủ là bao.

Và điều đó càng được khẳng định rõ nét hơn, khi cái tên xuất sắc và được nhắc đến nhiều nhất trong đội hình MU quãng thời gian gần đây lại đến từ một cầu thủ ở vị trí phòng thủ là Luke Shaw. Tân binh trị giá 30 triệu bảng của CLB trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này đang thể hiện những bước tiến thần tốc của mình. Những pha takle bóng chính xác, tốc độ tốt, khả năng phán đoán tình huống nhanh hay khả năng tấn công lợi hại của Shaw đang thực sự đem đến cho NHM Quỷ đỏ những hy vọng về một Evra mới nơi hành lang cánh trái của CLB. Nhưng Luke Shaw là một cầu thủ phòng ngự, và nếu như thực sự Manchester United đang lấy công bù thủ thì cái tên này nên đến từ một trong những cầu thủ tấn công thượng thừa của họ.

Vậy điều gì đã xảy ra đối với hàng công của Manchester United? Sự thật là vấn đề không chỉ nằm ở số bàn thắng. Nếu một đội bóng có ít bàn thắng, nhưng số cơ hội mà họ tao ra là rất nhiều, thì vấn đề chỉ là họ không tận dụng tốt số cơ hội có được và sớm hay muộn gì bàn thắng cũng sẽ tới một cách liên tục như là điều tất yếu. Nhưng hãy nhìn vào hàng công của Manchester United sau 11 vòng đấu, số bàn thắng của họ vốn đã ít nhưng số cơ hội nguy hiểm mà họ tạo được cũng chả khá khẩm hơn là bao, và điều đó khẳng định một điều là hàng công của Quỷ đỏ đang vận hành chưa thực sự tốt.


Juan Mata vua co mot tran dau an tuong
Juan Mata cần phải khẳng định mình nhiều hơn nữa

Bom tấn Dimaria khởi đầu mùa giải khá ấn tượng , anh còn có những màn trình diễn được đánh giá cao ngay cả thi Man United thua trận. Nhưng trong vài trận đấu gần đây anh cũng không thể hiện được nhiều. Van Persie, thi đấu như thể anh đang ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Đầu tàu Waney Rooney vẫn chơi khá tốt nhưng thế là chưa đủ. Sao mai người Bỉ Adan Januzaj thì tiếp tục có những trận đấu không ấn tượng và điều đó cho thấy con đường tiếp theo để trở thành Ryan Giggs thứ 2 của anh còn khá xa xăm. Juan Mata cho dù đã ghi một bàn thắng quý hơn vàng ở trận đấu với Crytal Palace nhưng những gì anh đã thể hiện được ở quãng thời gian trước đó trong màu áo CLB là hoàn toàn mờ nhạt. Và cuối cùng là những thất vọng từ chấn thương của Falcao và Herera. Tất cả cộng với việc không có một điểm tựa thực sự vững chắc nơi hậu phương có lẽ sẽ là sự giải thích duy nhất cho sự vận hành kém cỏi đó của hàng công Manchester United.

Thế nhưng ở một khía cạnh khác không phải là không có những hy vọng đến từ tinh thần thi đấu đến cùng mà Quỷ đỏ đã thể hiện trong trận đấu với Chelsea, sự lấy lại phong độ kịp thời của Fellani hay pha phối hợp ghi bàn tuyệt vời của cặp đôi tân binh Di Maria- Falcao trong trận đấu với Everton.  Nếu như tất cả những điểm sáng đấy được quy tụ ở cùng một thời điểm hay nếu như đội hình của Manchester United có được những sự trở lại cần thiết của những cầu thủ sau chấn thương  thì người hâm mộ có quyền hy vọng vào một Quỷ đỏ với hàng công hủy diệt trong tương lai.

Trần Hoàng

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X