Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

M.U liên tục thất bại: Sa thải Mourinho được chưa?

Chủ Nhật 30/09/2018 18:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có lẽ thông tin đang được người hâm mộ Quỷ đỏ mong chờ nhất vào lúc này, đó là bao giờ thì M.U sa thải Jose Mourinho?
 

Sự bình yên giả tạo
 

Sau giai đoạn đầu thua liểng xiểng, những tưởng Quỷ đỏ đã trở lại quỹ đạo với 3 chiến thắng liên tiếp trên sân khách. Mourinho tự tin hứa hẹn về một thắng lợi tại Old Trafford, nhưng rồi họ trải qua 2 trận sân nhà toàn hòa và thua. Trong trận đấu sớm nhất vòng 7, Man United tiếp tục nhận thất bại trước West Ham, đội bóng đang gặp khủng hoảng và chìm sâu ở nửa sau bảng xếp hạng.
 
Những vấn đề của Người đặc biệt vẫn tồn tại, từ mâu thuẫn trong chính sách chuyển nhượng với PCT Ed Woodward, tới việc quản trị phòng thay đồ. Đáng chú ý, đây đã là mùa giải thứ 3 của HLV Bồ Đào Nha tại Old Trafford, nhưng chắc hẳn phần lớn các CĐV M.U đều không hiểu lối chơi của đội bóng là gì.

Bao giờ thì MU sa thải Jose Mourinho hình ảnh

Mourinho lạc lõng West Ham


Cực kỳ bế tắc và chậm chạp trong những tình huống tấn công, đồng thời luôn luôn mở toang cánh cửa tới hàng phòng ngự như thể “mời anh xơi”, Man United đang trải qua chuỗi khởi đầu kém cỏi nhất tại Premier League sau 28 năm. Lúc này, họ mới chỉ giành được 10 điểm sau 7 vòng đấu, và xứng đáng xếp ở vị trí thứ 10.
 
Quan trọng nhất, HLV này cũng không biết cần phải làm gì để cải thiện tình hình. Sau trận, Mourinho lên tiếng chỉ trích Martial vì tiền đạo này… không hỗ trợ phòng ngự hiệu quả, đồng thời nói với giọng điệu trách móc rằng “vì giới truyền thông đòi bỏ Sanchez dùng Martial”. Từ bao giờ Người đặc biệt phải bận tâm tới những ý kiến từ báo chí để sắp xếp nhân sự?
 
Chưa hết, mâu thuẫn với ngôi sao lớn nhất đội bóng – Paul Pogba ngày càng trầm trọng. Tuy nhiên, ông không thể dẹp loạn bởi cầu thủ người Pháp chính là chìa khóa để đi đến thành công. Điều này khác với tình huống mà Pep Guardiola gặp phải tại Man City, sẵn sàng loại bỏ những cừu đen (Joe Hart, Yaya Toure) không còn quá quan trọng. Vì vậy, quá khó để Mourinho có thể cải thiện tình hình.

MU vs West Ham

MU thua thảm trước West Ham

 

Bao giờ thì sa thải?
 

Dù mùa giải mới chỉ trôi qua 7 vòng đấu, nhưng có thể cho rằng M.U lúc này đã chầu rìa khỏi cuộc đua vô địch. Họ yếu đều cả 3 tuyến, hoàn toàn bế tắc trong khâu ý tưởng, cũng như không có cách gì để giải quyết đối thủ. Mục tiêu khả dĩ nhất của Quỷ đỏ bây giờ chỉ là một vị trí trong Top 4, nhưng ngay cả điều này cũng rất khó khăn.
Hạ gục Brighton, Pep sớm gạt M.U khỏi cuộc đua vô địch
Tại vòng 7 Premier League, Man City đã dễ dàng hạ gục Brighton trên sân nhà, và Pep Guardiola phớt lờ M.U trong nhận định về ngai vàng mùa giải này.
 
David De Gea, cầu thủ được xem là chắc chắn nhất hàng phòng ngự Man United, mới chỉ 1 lần giữ sạch lưới trong 7 trận (cùng thời điểm này năm ngoái, anh sạch lưới 6/7 trận). Chưa hết, đội chủ sân Old Trafford đang dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League về… số pha phản lưới nhà (3 lần). Khi những điều tồi tệ ập đến, nó có chiều hướng không dừng lại, và chẳng thể nào giải thích nổi vận đen đang đeo bám Quỷ đỏ lúc này.

Mourinho Zidane

Bao giờ thì M.U sa thải Jose Mourinho?


Có lẽ vào thời điểm hiện tại, BLĐ Man United đã xác định rõ ràng, rằng Mourinho không phải người có thể giúp CLB trở lại đỉnh cao. Tuy nhiên nếu sa thải ông vào ngay lúc này, đó cũng chẳng phải phương án hiệu quả nhất. Không ai có thể khẳng định người kế nhiệm sẽ làm tốt hơn HLV Bồ Đào Nha vào thời điểm này, khi M.U đang rơi vào tâm bão.
 
Cái tên được nhắc tới nhiều nhất thời gian qua, Zinedine Zidane có vẻ như là một sự lựa chọn tiềm năng. Nhưng phải nói rằng, HLV người Pháp đã gắn bó với Real Madrid quá lâu – từ thời Mourinho còn ở đó, và ông hiểu rõ cách hoạt động của CLB, cũng như mối quan hệ với các cầu thủ quyền lực. Tại M.U, Zidane phải bắt đầu lại từ đầu và chẳng có cơ sở nào cho thấy ông có thể làm tốt.
 
Thay tướng giữa dòng chưa bao giờ là điều M.U mong muốn, nên khả năng họ sẽ để yên cho Người đặc biệt đến hết mùa bóng năm nay. Còn câu chuyện M.U sa thải Jose Mourinho giờ chỉ là vấn đề thời gian, bởi các CĐV Quỷ đỏ nên thừa nhận một thực tế - đây là mùa giải vứt đi của họ.
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X