Thứ Ba, 02/07/2024Mới nhất
Zalo

MU lên sẵn kế hoạch thay thế Sir Alex

Thứ Hai 01/08/2011 06:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - 25 năm gắn bó đã khiến Sir Alex Ferguson trở thành một phần không thể thiếu mỗi khi người ta nhắc đến Manchester United. Thế nhưng vạn vật đều có sự kết thúc, Fergie năm nay đã ngoài 70 nên việc "ông già gân" chia tay MU chỉ còn là vấn đề thời gian. Ban lãnh đạo MU cũng đã xem xét chuyện này từ lâu và bản kế hoạch thay thế Sir Alex đã được vạch sẵn.

So sánh với cột mốc 109 năm tồn tại và phát triển, Sir Alex đã chiếm gần 1/4 chiều dài lịch sử của Manchester United. Cùng với "Quỉ đỏ", Sir Alex đã đạp đổ thành tích vô địch mà Liverpool đầy kiêu hãnh trước đó dựng nên để biến MU trở thành "câu lạc bộ giàu truyền thống nhất xứ sở sương mù" với 19 lần lên bục vinh quang. Dưới triều đại Alex Ferguson, những cầu thủ tài năng đã được dựng lên trở thành huyền thoại và đi vào lịch sử đội bóng ở những trang đẹp nhất. Một Beckham làm biểu tượng của cả nền bóng đá Anh từng là một cậu bé đánh giày cho đàn anh khi còn ở đội trẻ MU, Peter Schmeichel là một trong số những thủ thành hiếm hoi được lưu tên trong cuốn sổ của những huyền thoại, chưa và chưa biết bao giờ mới có người phá được kỉ lục khoác áo ra sân cho MU như Ryan Giggs,...

Việc tìm người thay thế HLV Alex Ferguson là nhiệm vụ quá khó khăn đối với ban lãnh đạo Manchester United

Sẽ chẳng là nói quá khi cho rằng non nửa những thành công lẫy lừng nhất trong lịch sử MU đều được mang về bởi bàn tay Sir Alex - người đến từ xứ sở "đàn ông mặc váy" Scotland. Này nhé, trước khi Fergie đến MU có gì? MU chỉ có vỏn vẹn 8 chức vô địch tại giải vô địch Anh (nay là Premier League), kém xa Liverpool tới 10 lần vô địch. Còn tại trời Âu, MU cũng chỉ mới một lần chạm tay vào đỉnh vinh quang dưới thời HLV huyền thoại, Sir Matt Busby năm 1968. Còn nay, chỉ trong hơn hai thập kỉ MU đã liên tiếp 11 lần vô địch tại Premier League và vượt qua đối thủ không đội trời chung về thành tích vô địch giải quốc nội. Còn "đối ngoại", 2/3 danh hiệu cao quí nhất tại châu Âu do Sir Alex mang về khi hai lần vô địch Champions League (cúp C1 châu Âu) những năm 1999 và 2009.

Nói thế không phải để chứng minh một điều rằng Sir Alex Ferguson là người vĩ đại nhất trong lịch sử MU, mà để chứng minh ông đang là một cái bóng quá lớn phủ lên Old Tralford. Sự thành công của Fergie đã khiến việc tìm người tiếp quản chiếc ghế huấn luyện tại MU trở nên rất khó khăn, bởi vị chiến lược gia mới sẽ phải sống với rất nhiều áp lực từ việc bị so sánh với một huyền thoại thành công đầy mình như Sir Alex. Ngay cả với nội bộ MU, việc thay thế Fergie cũng là một quyết định khó khăn.

Lúc này, Ferguson nói rằng ông vẫn khỏe và có thể tiếp tục. Nhưng với độ tuổi 70 thì việc đương đầu với nhiều áp lực tại một đội bóng lớn như Manchester United cũng là một thử thách, Fergie cũng từng không ít lần nói đến chuyện chia tay nhưng lại thôi. Có lẽ thời điểm đó chưa phải là lúc tốt nhất cho cuộc chuyển giao. Nhưng ở thời điểm hiện tại khi MU đang tăng cường lực lượng bằng những cầu thủ trẻ, nhiều người tin rằng chuyện Sir Alex rời khỏi MU chỉ là vấn đề ở tương lai gần.

Với những câu hỏi về chuyện "hậu Alex Ferguson", giám đốc điều hành David Gill cho biết MU đã lên kế hoạch trong trường hợp "ngài máy sấy" quyết định nghỉ hưu:" Đó không phải là một chuyện gì đó quá khủng khiếp, hay một cuộc khủng hoảng. Nhưng rõ ràng đó là một thay đổi lớn mà chúng tôi phải sẵn sàng đón nhận. Chúng tôi phải thực hiện quá trình chuyển giao một cách đồng bộ, dựa trên ý kiến Ferguson và những thành viên chủ chốt của câu lạc bộ đưa ra. Ban lãnh đạo câu lạc bộ sẽ có cách nhìn nhận rõ ràng trong việc này. Chúng tôi sẽ lựa chọn kĩ càng những ứng cử viên để đảm bảo rằng đó là một sự thay thế xứng đáng. Chúng tôi sẽ không bao giờ đề cập đến vấn đề nghỉ hưu đối với Ferguson, bởi bóng đá giúp tâm hồn ông ấy trẻ lại". 

  • Như Đạt (Theo Guardian/ Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X