Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

MU lên kế hoạch tham vọng, xây SVĐ chứa 100 nghìn chỗ ngồi

Thứ Hai 29/07/2024 17:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sir Jim Ratcliffe đang có ý định giàu tham vọng về sân nhà mới của Man United trong tương lai, với kinh phí 2 tỷ bảng Anh.

Trong kế hoạch thâu tóm Man United, Sir Jim Ratcliffe đưa ra lời hứa cải tạo SVĐ Old Trafford đã xuống cấp trầm trọng, và bước đầu chi 300 triệu bảng. Tuy nhiên, kế hoạch này vấp phải 2 vấn đề và có thể đội chi phí lên nhiều lần. Đầu tiên, MU sẽ không được khai thác những hạng mục sửa chữa, và quan trọng hơn là khi công tác xây sửa bước vào giai đoạn quan trọng, họ sẽ phải đi thuê sân khác để đá.

Chính vì vậy, ý tưởng xây một sân vận động hoàn toàn mới đang trở nên khả thi. Người đứng đầu INEOS cũng sẽ trưng cầu ý kiến của người hâm mộ và đưa ra quyết định vào tháng 12. Theo đó, Man United có thể xây một sân mới bên cạnh Old Trafford, với chi phí dự kiến 2 tỷ bảng và mất 6 năm để hoàn thành. Trong thời gian đó, Quỷ đỏ vẫn có thể thi đấu tại Nhà hát của những giấc mơ và khai thác bình thường các hạng mục.

San nha moi cua Man United co suc chua 100 nghin cho ngoi
Sân nhà mới của Man United có sức chứa 100 nghìn chỗ ngồi

Ý tưởng giàu tham vọng này đang được thực hiện và nếu hoàn thành, sân nhà mới của đội bóng thành Manchester sẽ có sức chứa 100 nghìn chỗ ngồi, trở thành hình ảnh dễ nhận biết nhất của thành phố và là biểu tượng cho CLB thời đại mới. Phía INEOS cũng đang nghiên cứu tính khả thi, và xem xét kỹ một hình mẫu trước đó là sân Bernabeu của Real Madrid – đội bóng đầu tiên trên thế giới đạt doanh thu 1 tỷ euro/mùa, với sự đóng góp không nhỏ từ khai thác sân vận động hiện đại.

Cuối mùa giải vừa qua, mái vòm Old Trafford thủng đã khiến sân vận động giống như một thác nước, là hình ảnh biểu tượng cho sự xuống cấp của đội bóng từ trong ra ngoài. Bởi vậy, giới chủ Man United đặt rất nhiều tâm huyết vào ý tưởng sân vận động mới này.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X