Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

MU lên kế hoạch gia cố tuyến giữa bằng "tương lai của bóng đá Anh"

Chủ Nhật 20/02/2011 07:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trước thực trạng tuyến giữa của MU đang ngày một già yếu nhưng lại không có sự thay thế xứng đáng, HLV Alex Ferguson đang tính tìm kiếm những sự bổ sung từ thị trường chuyển nhượng để gia cố cho khu trung tuyến của 'Quỉ đỏ". Mới đây, Sir Alex đã công khai bày tỏ ý định chiêu mộ tài năng sáng giá của bóng đá Anh - Jack Rodwell.

Mới 19 tuổi nhưng Rodwell đang là cầu thủ quan trọng tại Everton và cả tuyển U - 21 Anh khi đảm đương rất tốt vai trò tiền vệ phòng ngự. Rodwell từng phá vỡ kỉ lục khi trở thành cầu thủ trẻ nhất ra sân trong một trận đấu tại Europa League trong trận gặp AZ Alkamaar khi mới 16 tuổi 284 ngày. Sự "già trước tuổi" của Rodwell đã khiến nhiều ông lớn tại xứ sở sương mù đưa tiền vệ này vào tầm ngắm. "Gã nhà giàu" Chelsea từng tính chiêu mộ Rodwell nhưng bất thành bởi Everton không muốn mất đi viên ngọc quí của mình. Mới đây, Manchester United cũng cho biết họ sẵn sàng chồng 15 triệu bảng lên bàn đàm phán nhằm "dụ" Everton nhượng lại tiền vệ đầy tài năng này.

Jack Rodwell đang nằm trong tầm ngắm của Manchester United

Việc Owen Hargreaves dính chấn thương và có nguy cơ giải nghệ đã khiến khu trung tuyến của MU trở nên thiếu đi khả năng tranh chấp. Fletcher tuy nhiệt tình, năng nổ nhưng xét về bản chất thì tiền vệ người Scotland không phải là một tiền vệ phòng ngự. Carrick đã có tuổi và Sir Alex cũng chỉ mong cựu tiền vệ Tottenham thi đấu tròn vai. Vì vậy, MU lúc này cần thêm một tiền vệ phòng ngự nhằm gia tăng khả năng tranh chấp ở khu trung tuyến, tạo điều kiện cho những cầu thủ tuyến trên thoải mái hơn trong việc triển khai những cách tiếp cận khung thành đối phương. Rodwell là cái tên khả dĩ nhưng điểm khó nhất là việc Everton không muốn mất đi cầu thủ đầy triển vọng của mình.

Hơn một năm trước, Everton đã giữ chân Rodwell bằng bản hợp đồng có thời hạn 5 năm và tiền vệ mới 19 tuổi này cũng chưa muốn tời khỏi đội bóng vùng Mersyside. Dù Manchester United đã đưa ra mức giá 15 triệu bảng nhưng thật khó để Everton chấp nhận vụ chuyển nhượng này. Chẳng thế mà trong kì chuyển nhượng mùa hè, Sir Alex từng có ý định chiêu mộ Rodwell nhưng bất thành và phải chờ đến mùa hè để tiếp tục thương vụ đầy khó khăn này. Hiện tại, Rodwell đang dính chấn thương háng và phải nghỉ thi đấu khoảng 4 -6 tuần.

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X