Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

MU lên kế hoạch chiêu mộ Jordi Alba để thay thế Evra

Thứ Hai 07/11/2011 12:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Theo động thái mới nhất của ban lãnh đạo Man Utd, họ đang lên kế hoạch nhằm chiêu mộ tài năng trẻ Jordi Alba của Valencia nhằm duy trì sự ổn định bên hành lang cách trái trong trường hợp Patrick Evra không giữ được phong độ hoặc gặp phải chấn thương.

Man Utd đang sở hữu một trong những hậu vệ trái đẳng cấp nhất thế giới - Patrick Evra. Điều này không phải bàn cãi. Trong chuỗi thành công của MU, Evra đóng góp rất nhiều công sức. Không ồn ào, Evra âm thầm tạo nên sự chắc chắn bên hành lang cánh trái của MU bằng những pha vào bóng quyết đoán, khả năng tì đè và phán đoán tình huống siêu việt.

Hơn thế nữa, Evra còn là nhân tố quan trọng trong những pha tấn công biên chớp nhoáng của Man Utd. Khả năng bứt tốc cùng kỹ thuật xử lý điêu luyện như một tiền vệ trái thực thụ, Evra không ít lần kiến tạo những cơ hội ngon ăn cho tiền đạo phía trong. Bàn thắng của Chicharito trong trận thắng 1 - 0 trước Everton hai tuần trước là một ví dụ điển hình nhất cho sự đóng góp của Evra với hàng công.

Tuy nhiên, Evra đã bước sang tuổi 30. Dấu hiệu của tuổi tác đã đè nặng lên những bước chạy của hậu vệ người Pháp đồng thời cũng làm giảm đi sự hiệu quả trong nhưng pha tranh chấp tay đôi với tiền đạo đối phương. Vì thế, ban lãnh đạo MU đang lên kế hoạch để tìm người thay thế cho Evra trong tương lai. Có rất nhiều cái tên được gợi ý nhưng Jordi Alba, hậu vệ trái tài năng của Valencia, nổi lên như một sự ưu tiền hàng đầu tại Man Utd.

Jordi Alba (trái) sẽ là sự thay thế hoàn hảo nhất cho Evra

Lần đầu tiên Alba được ra mắt chính thức tại Valencia là vào ngày 21-3-2010. Khi đó Valencia đang gặp một cuộc khủng hoảng chấn thương. Vào sân từ băng ghế dự bị, Alba đã giúp Valencia giành chiến thắng 2-0 trước Almeria. Cũng từ đó, ở tuổi 20 Alba giành được một vị trí chính thức trong đội hình Valencia, bên cạnh các tên tuổi David Silva, David Villa, Juan Mata hay Joaquin.

Trưởng thành từ lò đào tạo của Barcelona - lò đào tạo chất lượng  với hàng loạt ngôi sao như: Messi, Xavi, Iniesta, Fabregas, Pique, Puyol, Busquets - nhưng Alba không có được một khởi đầu suôn sẻ. Alba đã từng là bạn đồng môn trong lứa của Krkic hay Busquets nhưng anh đột ngột chuyển xuống đá cho đội bóng làng Cronella.

Tài năng của Alba đã được chứng nhận nhờ một vị trí chính thức trong đội hình U-19 và U-21 Tây Ban Nha, nhờ vào những pha bứt tốc độ bên cánh trái, các đường chuyền chuẩn xác cùng cú sút uy lực. Nhờ vậy các nhà tuyển trạch Valencia đã chộp ngay tài năng trẻ Alba rồi đem cho Tarragona mượn trong mùa 2008-2009 để trui rèn.

Sau khi hàng loạt những trụ cột khăn gói quả mướp ra đi, những tưởng Valencia sẽ rơi vào khủng hoảng nhưng mọi chuyện đã diễn ra không như NHM dự đoán. Bằng tài năng của mình, Alba đã đóng góp không ít công sức vực dậy đội bóng. Sang mùa giải năm nay, Alba đã trở thành hạt nhân trong lối chơi của các cầu thủ Valencia.

Vị trí ưa thích của Jordi Alba là một hậu vệ trái, nhưng nếu cần thiết, cầu thủ sinh tại Tây Ban Nha này còn đảm nhiệm rất tốt vị trí của một tiền vệ trái. Vì thế, Abla sẽ hứa hẹn là một sự thay thế hoàn hảo cho Evra. Nhưng để đạt được chữ ký của tài năng trẻ này, Man Utd cũng phải đối diện với không ít khó khăn trước mắt khi Barca đã sẵn sàng cạnh tranh với đội bóng nước Anh.

  • Văn Biển (Theo The Sunday Express)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X