Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

MU lên đường du đấu Bắc Mỹ: Chờ đợi màn ra mắt của tân binh

Thứ Ba 13/07/2010 11:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hôm qua, Sir Alex đã cùng 22 học trò ở MU đáp chuyến bay tới Canada để bắt đầu tour du đấu mùa hè thường niên trước mỗi mùa giải sẽ kéo dài trong hơn 15 ngày tại khu vực Bắc Mỹ. Trong danh sách của "Quỷ đỏ" tham gia đợt tập huấn này, hầu hết là những cầu thủ không phải thi đấu ở World Cup 2010 cùng một vài cái tên từ đội trẻ. Đây sẽ là cơ hội để HLV Ferguson đánh giá tình hình đội ngũ cũng như tìm ra các gương mặt mới đầy triển vọng bổ sung cho đội 1.

Hàng năm, MU đều thực hiện các chuyến du đấu mùa hè, vừa nhằm mục đích kiếm tiền, quảng bá thương hiệu rộng rãi ra toàn thế giới, vừa là một giai đoạn chuẩn bị cần thiết trước mỗi mùa giải. Năm nay, đích đến của đội bóng thành Manchester là Bắc Mỹ gồm 3 nước Canada, Mexico và dĩ nhiên trọng tâm là Hoa Mỹ, quê hương của những ông chủ đang sở hữu CLB. Tại đây bên cạnh thời gian luyện tập, MU sẽ thi đấu 5 trận, mở đầu là trận gặp Celtic (Scotland) ở Canada vào ngày thứ 6 tới và kết thúc bằng trận đấu với Chivas Guadalajara vào ngày 30/7, đội bóng cũ của tiền đạo họ vừa chiêu mộ, Javier Hernandez như một điều khoản đã được quy định trong thoả thuận chuyển nhượng giữa 2 đội.

Alex Ferguson trong buổi họp báo công bố chuyến du đấu mùa hè ở Bắc Mỹ

Sir Alex đã mang tới Bắc Mỹ 22 cầu thủ trong đó không có bất cứ một cái tên nào vừa phải thi đấu ở World Cup 2010. Họ vẫn được phép nghỉ ngơi hoàn toàn để hồi phục thể lực. Vài cầu thủ khác đang phải điều trị chấn thương như đội trưởng Gary Neville, Rio Ferdinand, Michael Owen, Valencia, Anderson và "người thuỷ tinh" Owen Hargreaves cũng không có mặt. Còn lại, tất cả gương mặt thuộc đội 1 đều được huy động cùng với đó là một số cầu thủ ở đội trẻ.

Chris Smalling, hậu vệ 20 tuổi MU mua về từ Fulham với giá 10 triệu bảng hồi tháng 1 năm nay (nhưng được tiếp tục ở lại đội bóng cũ cho đến hết mùa giải), đã góp mặt trong danh sách. Ngoài ra, một tân binh khác, tiền đạo trẻ Javier Hernandez, sẽ hội quân với MU vào ngày 27/7. Ở World Cup 2010 vừa qua, Hernandez đã để lại ấn tượng trong màu áo Mexico với 2 bàn thắng đẹp mắt, khiến nhiều CĐV MU phải trầm trồ và tin tưởng vào tương lai tươi sáng của "Hạt đậu nhỏ" tại Old Trafford. Đây chính là 2 cầu thủ sẽ gây được nhiều chú ý nhất của "Quỷ đỏ" ở đợt tấp huấn này. Liệu tài năng của Smalling có đến mức như người ta kỳ vọng: trung vệ thay thế trong tương lai cho cặp Ferdinand - Vidic còn Hernandez có phải là giải pháp tốt cho những vấn đề hiện tại của hàng công?. Có một số thông tin cho rằng MU sẽ cho một CLB khác mượn Hernandez trong mùa giải tới và chân sút này muốn nóng lòng khẳng định, anh xứng đáng có mặt trong đội 1 của MU. Bên cạnh đó, anh em nhà Da Silva (Rafael và Fabio), Diouf,  Macheda, Welbeck cũng cần phải chứng tỏ sự phát triển mạnh mẽ của mình nhằm thu phục được cảm tình của Sir Alex để có thể được ra sân thi đấu thường xuyên hơn mùa tới.

Sau thất bại ở mùa trước, chiến lược gia người Scotland từng tuyên bố MU cần phải cải tổ mạnh mẽ nhưng cho đến thời điểm này, họ mới chỉ bổ sung được 2 cầu thủ và chưa đẩy đi bất cứ một người nào. Có lẽ phải chờ sau chuyến du đấu này, ông mới có thêm căn cứ chính xác để đưa ra quyết định.

Danh sách 22 cầu thủ MU tham gia chuyến du đấu: Edwin van der Sar, Tomasz Kuszczak, Paul Scholes, Ryan Giggs, Dimitar Berbatov, John O'Shea, Wes Brown, Rafael, Jonny Evans, Darren Fletcher, Darron Gibson, Chris Smalling, Nani, Fabio, Federico Macheda, Danny Welbeck, Javier Hernandez, Mame Biram Diouf, Tom Cleverley, Ritchie De Laet, Corry Evans, Ben Amos, Gabriel Obertan.

Lịch các trận giao hữu của MU


- Ngày 16/7: gặp Celtic tại Toronto (Canada)
- Ngày 21/7: gặp Philadelphia Union tại Philadelphia (Mỹ)
- Ngày 25/7: gặp  Kansas City Wizards tại Kansas (Mỹ)
- Ngày 28/7: gặp Đội tuyển các ngôi sao của MLS (giải Nhà nghề Mỹ) tại Houston
- Ngày 30/7: gặp Chivas Guadalajara tại Mexico

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X