Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U lên đầu bảng: Dòng đời xô đẩy

Chủ Nhật 27/09/2015 21:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau hơn 2 năm, M.U đã bước lên vị trí số 1 Premier League. Nhưng điều này một phần nhờ vào những tác động chủ quan khác, hơn là sức mạnh thực sự của M.U.

Cho những lần đầu tiên

Chỉ 39 giây sau khi hiệp 2 trận đấu với Sunderland diễn ra, Wayne Rooney có pha ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ sân Old Trafford. Trước đó, Memphis Depay giúp M.U mở tỷ số ở phút bù giờ thứ 4 của hiệp 1. Lần đầu tiên trong mùa giải, Rooney ghi bàn ở Premier League. Đây cũng là bàn thắng giúp Rooney chấm dứt cơn khát trên sân chơi Premier League kéo dài suốt 11 trận trước đó. Tổng cộng là 999 phút thi đấu chính thức.

MU len dau bang Dong doi xo day hinh anh
Sau hơn 2 năm, kể từ khi Sir Alex Ferguson ra đi, M.U mới lên đầu bảng

Không chỉ có vậy, bàn thắng này còn cho thấy Anthony Martial và Rooney đã tìm thấy nhau. Martial đã có pha đi bóng đẳng cấp, trước khi kiến tạo cơ hội cho người đội trưởng lập công. Ngôi sao trẻ người Pháp tiếp tục thể hiện giá trị của mình trong màu áo mới.

Lần đầu trong mùa giải cho Rooney, và là lần đầu với M.U sau 2 năm rưỡi. Theo đó, đây là lần đầu tiên kể từ sau mùa giải 2012-13 giành chức vô địch và chia tay Sir Alex Ferguson, M.U mới được nếm trải cảm giác bước lên ngôi số 1 Premier League.

Trong hơn 2 năm qua, từ David Moyes đến Ryan Giggis, rồi Louis van Gaal với năm đầu tiên làm việc ở Old Trafford, đều không thể giúp Quỷ đỏ biết mùi vị ngôi đầu bảng, dù được đầu tư không ít tiền. Giờ thì Van Gaal đã có cơ hội để hãnh diện, với khoảng 250 triệu bảng cho một lần được lên đỉnh. Thực tế, có 3 lần trong khoảng thời gian này M.U được lên đầu bảng, nhưng chỉ là nhờ đá sớm một ngày so với đối thủ. Họ phải nhường lại vị trí số 1 mang tính tạm thời ngay sau đó.

Đừng vội mừng, Van Gaal!

M.U đã lên đỉnh sau 3 trận thắng liên tiếp. Trong đó, cần phải ghi nhận hiệu quả phòng ngự, khi Quỷ đỏ mới chỉ để lọt lưới 5 bàn sau 7 vòng đấu. Không ai trong top 4 phòng ngự tốt như vậy. Cũng chỉ có Tottenham sánh được với M.U (Everton và Watford cũng thủng lưới 5 bàn, nhưng chưa đá vòng 7).

Sau trận M.U 3-0 Sunderland: Có một Rooney rất khác
(Bongda24h.vn) – Không chỉ ghi được bàn thắng giải hạn chuỗi 11 trận tịt ngòi liên tiếp tại Premier League, tiền đạo Wayne Rooney còn thể hiện màn trình đặc...

Đã có thể nghĩ đến việc M.U tăng tốc và cuối mùa bước lên đỉnh vinh quang? Đừng vội nghĩ về kịch bản ấy. Đối với Van Gaal, thách thức đầu tiên là giúp các cầu thủ kiểm soát đôi chân của mình khi lần đầu có cảm giác lên đỉnh là như thế nào. Hơn nữa, một thực tế là M.U lên đầu bảng nhờ dòng đời xô đẩy hơn là sức mạnh của chính họ.

Hãy xem, Man City khởi đầu mùa giải với 5 trận toàn thắng và không thủng lưới đang bất ngờ sụp đổ mạnh đến mức khó tin. Man City không có điểm nào sau 2 vòng gần đây, chỉ ghi 1 bàn trong khi thủng lưới nhiều gấp 3 con số ấy. ĐKVĐ Chelsea thì chưa tìm lại chính mình. Có quá nhiều vấn đề đang tồn tại khiến Chelsea mới chỉ giành được 2 chiến thắng từ đầu mùa. Chính sự suy yếu của Man City, và việc Chelsea khủng hoảng, cũng như Arsenal có thời điểm lận đận mở ra cơ hội để M.U lên ngôi đầu.

Lịch thi đấu giai đoạn vừa qua cũng là lợi thế của Quỷ đỏ, khi họ không gặp đối thủ lớn nào. Liverpool là đội bóng lớn duy nhất trên hành trình vừa qua của M.U, nhưng thực tế The Kop đang đá như đội bóng hạng hai, và có thể thay tướng bất kỳ lúc nào.

M.U có xứng đáng với ngôi đầu bảng hay không sẽ được giải đáp ở 3 vòng đấu tiếp theo. Khi ấy, đội quân cùa Van Gaal có 2 trận làm khách trước Arsenal và Everton, rồi tiếp Man City trong trận derby trên sân nhà Old Trafford.

Xen giữa những trận đấu khó khăn này là vòng bảng Champions League. Chưa kể, giai đoạn vòng loại EURO 2016 và vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ có thể tác động lớn đến thể lực của các cầu thủ, chứ chưa nói đến chấn thương có thể xảy ra.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X