Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U lặng lẽ trên TTCN: Bất thường, mà bình thường

Thứ Ba 18/06/2013 08:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những CĐV M.U hy vọng đây sẽ là một mùa hè mua sắm rầm rộ của đội bóng con cưng hẳn sẽ rất sốt ruột khi Man City, Chelsea hay thậm chí Liverpool đang tuyển quân rầm rộ.

Man City nhanh chóng đưa về Jesus Navas và Fernandinho, trước cả khi bổ nhiệm HLV Manuel Pellegrini. Chelsea đã lo gần xong vụ Andre Schuerrle, và khi Jose Mourinho đến, ông chỉ làm nốt phần còn lại của bản hợp đồng. Liverpool dù tiềm lực tài chính không mạnh, lại đang lo sốt vó vụ Suarez, cũng kịp lấy về Kolo Toure theo dạng chuyển nhượng tự do từ Man City và Iago Aspas từ Celta Vigo. Những đội bóng này sẽ còn chi mạnh tay, trong khi Spurs và Arsenal cũng hứa hẹn sẽ làm mới đội hình.

Tân HLV David Moyes sẽ không mua sắm rầm rộ?
Tân HLV David Moyes sẽ không mua sắm rầm rộ?

Khi M.U vẫn im lặng…

Chỉ có ĐKVĐ M.U là vẫn im lặng, dù có HLV mới sớm nhất. Tin đồn thì rất nhiều, toàn là những cái tên đình đám cả. Bom tấn thì có Gareth Bale, Cristiano Ronaldo, Robert Lewandowski hay mới nhất là Claudio Marchisio. Bom “tạ” thì có Kevin Strootman, Ezequiel Garay, Marouane Fellaini, Leighton Baines. Nhưng rồi chỉ toàn “bom xịt”. Trừ Wilfried Zaha đã mua xong từ mùa Đông năm nay, họ chỉ mới bổ sung một hậu vệ trẻ lạ hoắc là Guillermo Varela.

Mà M.U thường có thói quen mua sắm rất sớm, hoàn thiện bộ khung và lên đường di du đấu rèn giũa đội hình. Trừ một vài trường hợp khó khăn như Van Persie năm ngoái hay Dimitar Berbatov hồi năm 2008, đến tháng 7 là họ gần như đã mua xong những người cần mua.

Mùa trước, Kagawa chính thức đến từ 1/7, nhưng vụ chuyển nhượng này gần như đã xong từ trước đó. Còn lại, M.U tập trung toàn lực cho vụ Van Persie, đồng thời đưa về những cái tên triển vọng như Alexander Buttner, Nick Powell, Angelo Henriquez.

Mùa hè 2011, M.U chốt 3 vụ chuyển nhượng quan trọng là thủ môn David De Gea, hậu vệ Phil Jones và tiền vệ Ashley Young trong tháng 6. Sau đó, họ không mua ai cả. Mùa 2010, Javier Hernandez và Chris Smalling đều đến vào 1/7, và đó cũng là 2 thương vụ đáng chú ý duy nhất của M.U.

Vậy tại sao M.U lại vẫn im lặng cho đến thời điểm này, khi mà người ta cho rằng tân HLV David Moyes sẽ phải bổ sung lực lượng mạnh để ganh đua với các đội bóng khác? Nên nhớ, tới ngày 1/7, Moyes mới chính thức nhậm chức ở Old Trafford, nhưng ông đã bắt tay vào việc chuẩn bị cho công việc mới ngay từ đầu tháng.

Chưa mua, hay không mua?

Có lẽ, Moyes chờ giải quyết xong tương lai của Rooney, rồi mới mua thêm người. Sir Alex đã để lại cho David Moyes một đội hình khá đồng đều ở cả 3 tuyến, pha trộn đầy đủ những cầu thủ trẻ tài năng, những người đang đạt độ chín và cả những lão tướng như Evra, Giggs hay Ferdinand. Ở Everton, Moyes thường không có nhiều tiên để tiêu. Sang M.U, ông chưa thay đổi được thói quen thận trọng khi mua sắm cũng là chuyện dễ hiểu.

Ông hẳn sẽ hỏi ý kiến Sir Alex rất kĩ, cân nhắc các lựa chọn, để mua được những cầu thủ mà M.U cần nhất, có thể chỉ 1 hoặc 2 người thôi. Hoặc có thể, M.U sẽ làm tất cả thất vọng khi…chẳng mua thêm ai cả. Moyes nổi tiếng với khả năng rèn giũa các cầu thủ trẻ, và đội U-21 của M.U thì lại vừa vô địch giải U-21 của Premier League. Đó cũng là một “thị trường” đầy tiềm năng.

M.U cũng thường có thói là vào những mùa hè nóng bỏng, nơi các đội bóng chạy đua vũ trang rầm rộ, thì họ im tiếng, không tham gia vào những phi vụ đắt đỏ. Như vào mùa hè năm 2009, họ không đưa về ngôi sao nào để thay thế Ronaldo mới ra đi cả, chỉ tậu Valencia, Owen và Obertan. Còn khi thị trường im ắng, như mùa hè trước, M.U tập trung vào một vụ bom tấn duy nhất là Van Persie, và anh chính là người làm nên khác biệt, đưa M.U đến chức VĐQG lần thứ 20.

Dù sao, thị trường chuyển nhượng vẫn còn dài. Các CĐV M.U sẽ vẫn phải tiếp tục chờ đợi, hy vọng, và có thể là… thất vọng nữa.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X