Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U làm thế nào với hàng loạt cầu thủ sắp hết hạn hợp đồng?

Thứ Năm 26/02/2015 16:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U có hàng loạt những cầu thủ sắp hết hạn hợp đồng, phần lớn những cầu thủ này chưa được đề nghị gia hạn hợp đồng. Vậy ai sẽ ở lại và người nào sẽ phải ra đi?


Những cầu thủ nào xứng đáng ở lại

Hiện tại, thủ thành David de Gea là một trong những cầu thủ sắp hết hợp đồng với M.U, nếu Quỷ đỏ không gia hạn hợp đồng với thủ thành người Tây Ban Nha anh sẽ trở thành cầu thủ tự do ở mùa hè 2016. Đây là điều mà BLĐ và NHM đội bóng chủ sân Old Trafford không hề mong muốn, nhất là trong bối cảnh thủ thành 24 tuổi là một trong những cầu thủ M.U thi đấu tốt nhất ở mùa giải này. Trong một mùa giải mà hầu hết các cầu thủ M.U thi đấu xuống sức, phong độ ấn tượng của thủ thành De Gea chính là một trong những điểm nhấn hiếm hoi. Thủ thành người Tây Ban Nha liên tục có những tình huống phản xạ xuất thần, qua đó đem về cho đội bóng chủ sân Old Trafford những kết quả có lợi. Việc đội bóng chủ sân Old Trafford có mặt trong Top 4 hiện tại có sự đóng góp không nhỏ của De Gea.
Chuyen nhuong M.U hang loat cac cau thu het han hop dong hinh anh
M.U nên gia hạn với De Gea và Van Persie
Phong độ ấn tượng của De Gea khiến Real đánh tiếng muốn có anh, Kền kền trắng sẵn sàng chi tới 30 triệu bảng để có được điều mình cần. Hiện tại, De Gea đang là ngôi sao sáng nhất tại Old Trafford, vì vậy M.U nên đẩy nhanh tiến độ “trói chân” thủ thành 24 tuổi. Một cầu thủ khác cũng nằm trong diện sắp hết hạn hợp đồng và nên giữ lại là Phil Jones, tuyển thủ người Anh là mẫu cầu thủ đa năng, anh có thể đá được ở vị trí trung vệ, hậu vệ cánh hoặc cả ở vị trí tiền vệ trụ. Tuy nhiên, cầu thủ này chơi tốt nhất ở vị trí trung vệ, Phil Jones được Sir Alex đem về với hy vọng sẽ trở thành tương lai của M.U. Ở mùa giải này trung vệ người Anh không chơi quá nổi bật, tuy nhiên với tố chất của mình Quỷ đỏ cần lên kế hoạch giữ chân cầu thủ này. Jones còn phải cải thiện khả năng chuyền bóng, nhưng kỷ luật chiến thuật và thể lực của anh vẫn rất cần thiết cho Quỷ đỏ. Ở tuổi 23, anh cũng còn tiến bộ hơn và sẽ là một lựa chọn hữu ích cho M.U trong cả hiện tại và tương lai.

Với riêng trường hợp của tiền đạo Robin van Persie, ở mùa giải này chân sút người Hà Lan đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của M.U với 10 bàn tại Premier League. Tuy nhiên, những gì chân sút người Hà Lan thể hiện vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng, chân sút số 1 của Old Trafford mùa trước giờ tỏ ra quá chậm chạp, không chịu lùi lại và vô hại trong những tình huống phản công. Anh sẽ cần một đội bóng mới hợp hơn với tuổi tác và thể lực của mình. Tuy nhiên, trong bối cảnh M.U nhiều khả năng sẽ không giữ Falcao ở lại, do vậy nếu để cả Falcao và Persie ra đi hàng công của Quỷ đỏ sẽ xáo trộn rất lớn. Vì vậy, giữ lại tiền đạo người Hà Lan ở lại thêm một mùa, sau đó đưa thêm một chân sút đẳng cấp thay Falcao là phương án hợp lý nhất.

Hàng loạt cầu thủ sẽ phải ra đi

Trong số những cầu thủ sắp đáo hạn hợp đồng với M.U, rất nhiều cầu thủ sẽ phải chia tay Quỷ đỏ ở thời gian sắp tới. Trong đó, thủ thành Anders Lindegaard, tiền vệ Nani, Tom Cleverley, Nick Powell và tiền đạo Chicharito là những cầu thủ nhiều khả năng sẽ phải ra đi nhất, trong số này chỉ Nani là đang thi đấu tốt nhưng cơ hội để anh ở lại Old Trafford là không cao. Những cầu thủ còn lại Rafael da Silva, Jonny Evans, Chris Smalling và Ashley Young
nhiều khả năng cũng sẽ phải ra đi. 
Chuyen nhuong M.U hang loat cac cau thu het han hop dong hinh anh 2
Evans và Smalling nhiều khả năng sẽ phải ra đi
Rafael da Silva là hậu vệ phải được kỳ vọng rất lớn, vị trí của anh trong đội hình của Quỷ đỏ là “bất khả xâm phạm”. Mặc dù vậy, từ khi khoác áo M.U, Rafael không thể vươn lên thành một ngôi sao sáng, anh thường thi đấu tròn vai hoặc thậm chí có những trận đấu mắc sai lầm ngớ ngẩn. Ở mùa giải này Rafael thường xuyên dính chấn thương, anh mới chỉ ra sân 9 lần trong màu áo đội bóng chủ sân Old Trafford. Điều này khiến HLV Van Gaal không thể kiên nhẫn được nữa, ông đang lên kế hoạch đưa về một hậu vệ phải đẳng cấp ở kỳ chuyển nhượng mùa hè. Những Nathaniel Clyne, Seamus Coleman và Dani Alves đang được liên hệ.

Với Evans, anh là cầu thủ đội 1 của M.U trong mùa vô địch gần nhất 2012/13, nhưng phong độ của anh mùa này rất thất thường. Tuyển thủ Bắc Ireland đã không còn sự tự tin như trước kia và các sai lầm phòng ngự của anh xuất hiện ngày càng nhiều. Ở tuổi 27, anh đang sa sút thay vì đạt tới đỉnh cao. Vì vậy, nhiều khả năng M.U sẽ để anh ra đi ở mùa hè tới. Trong khi đó, Smalling không thể vươn tới đẳng cấp của một ngôi sao, phong độ của anh không ổn định khi có trận đá tốt trận lại thường xuyên mắc sai lầm. Hơn nữa, cầu thủ này thường xuyên dính chấn thương, vì vậy trung vệ người Anh cũng được HLV Van Gaal đưa vào dạng cần thanh lý. Riêng trường hợp của Ashley Young, anh vẫn được nhà cầm quân người Hà Lan tin tưởng. Tuy nhiên muốn ở lại tiền vệ người Anh cần chấp nhận giảm lương.

Với tình hình hiện tại, ở những kỳ chuyển nhượng tới M.U sẽ có sự biến động rất mạnh về mặt lực lượng. Nếu để hàng loạt những cầu thủ kể trên ra đi, Quỷ đỏ phải đưa về những nhân tố thay thế. Vì vậy, sẽ lại có những xáo trộn rất lớn về mặt nhân sự trong đội hình của M.U ở những kỳ chuyển nhượng tới đây.

Xem thêm thông tin bao bong da

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X