Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U lắm tay "ngổ ngáo": Tố chất nhà vô địch

Thứ Bảy 06/08/2016 15:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ HLV Mourinho đến đội trưởng Rooney, tân binh Ibra hay sắp tới là Pogba, MU chưa bao giờ sở hữu nhiều cá tính mạnh đến thế. Nhưng đó lại là yếu tố cần thiết để “Quỷ đỏ” tìm lại vị thế của một ông lớn.

Ông thầy “già mồm”…

Mourinho là một HLV tài năng, đó là điều không phải bàn cãi. Nhưng để thành công, ngoài tư duy chiến thuật hoàn hảo, chiến lược người Bồ còn sở hữu một vũ khí cực kì sắc bén khác, đó là khả năng hoạt ngôn. Gây sức ép lên trọng tài, khiêu khích đối thủ bằng đủ các chiêu trò, thậm chí không ngần ngại chỉ trích cả báo giới, có lẽ chưa có điều gì Mourinho chưa từng làm và hiệu quả ra sao thì ai cũng biết.
MU lam tay ngo ngao To chat nha vo dich hinh anh
Mourinho nổi tiếng ngoa ngoắt


Tất cả các “vua áo đen”, đối thủ… đều phải dè chừng “Người đặc biệt”. Bởi bất cứ ai, chỉ cần không làm vừa lòng Mr Special hoặc chẳng may chọc ngoáy ông, tất cả đều sẽ lĩnh đủ và đương nhiên sẽ xuất hiện đầy rẫy trên khắp các mặt báo ngay ngày hôm sau. Để biết nhiều và rõ hơn về sự “ngoa ngoắt” của Mourinho, có lẽ nên hỏi HLV Wenger của Arsenal, người thường xuyên khẩu chiến với chiến lược gia người Bồ và luôn phải nhận phần thiệt.

… và những cậu trò “ngổ ngáo”

Mourinho “ngoa ngoắt” bao nhiêu, thì ở CLB mới MU, ông cũng sẽ dẫn dắt những cậu học trò cá tính bấy nhiêu, đơn cử là đội trưởng Rooney, tân binh đình đám Ibra và sắp tới là bản hợp đồng đắt giá nhất thế giới Pogba từ Juventus.

Rooney nổi tiếng nóng tính từ thời còn trẻ. Cho dù vài năm qua, “gã Shrek” đã bớt nóng nẩy đi phần nào, nhưng anh vẫn luôn là một quả bom sẵn sàng phát nổ. Nhưng điều đó vẫn luôn cần thiết, bởi với vai trò đội trưởng, Rooney cần phải có hò hét, quát tháo đồng đội trên sân, thậm chí dằn mặt đối phương nếu cần. Tân binh Ibra thì khỏi phải nói. Đi đến đâu siêu tiền đạo người Thụy Điển cũng là “ông trùm” trong phòng thay đồ.

Chẳng thế, dù mới chân ướt chân ráo đến Old Trafford, Ibra đã được phần lớn các đồng đội kính nể. Mới đây thôi, tiền vệ Ander Herrera đã phải thốt lên: “Chúng tôi sẽ làm theo Ibrahimovic vì anh ấy là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Với Ibra, MU có thủ lĩnh lớn trong phòng thay đồ”.
MU lam tay ngo ngao To chat nha vo dich hinh anh 2
Rooney, Ibra và Pogba đều rất đam mê võ thuật


Đó chẳng phải là một lời xã giao của Herrera, bởi Ibra luôn là như vậy. Anh luôn thể hiện cá tính “đại ca” của mình ở bất kì nơi đâu. Đó cũng là lý do, dù là tân binh nhưng Ibra đã được HLV Mourinho chọn làm đội phó thứ 2 của MU sau đội trưởng Rooney và đội phó 1 Carrick.

Còn Pogba, người có lẽ tuần tới sẽ chính thức trở lại Old Trafford với bản hợp đồng kỉ lục thế giới, cũng là một cá tính cực kì mạnh mẽ. Hãy nhìn cách tiền vệ người Pháp chơi chững chạc ra sao trong suốt 4 năm qua tại Juventus và cả những kiểu tóc “xanh – đỏ” đặc biệt của anh, chẳng ai nghĩ Pogba mới 23 tuổi.

Đấy là còn chưa kể đến việc Pogba trong những ngày qua đã “vờn” MU ra sao khi liên tục thể hiện thái độ ỡm ờ, khiến các manucians cảm thấy phát sốt, còn “Quỷ đỏ” phải nâng mức chuyển nhượng và cả lương – thưởng xoành xoạch.

Một điểm chung nữa giữa 3 cá tính mạnh Rooney – Ibra – Pogba, đó là họ đều đam mê và tập luyện võ thuật. Rooney nếu không đá bóng có lẽ sẽ là một võ sỹ quyền Anh, Ibra thì sở hữu đai đen taekwondo, còn Pogba thường xuyên luyện kickboxer. Điều này đồng nghĩa, nếu họ cùng xuất hiện trên sân và có ý định “xử” một ai, người đó chắc hẳn sẽ phải nhập viện.

Tất nhiên, đó chỉ là một câu chuyện vui, còn điều quan trọng là MU đang sở hữu những cá tính mạnh mẽ, một yếu tố rất cần thiết của một đội bóng lớn. MU trở thành đội bóng vĩ đại nhất nước Anh là bởi họ có “Máy sấy tóc” HLV Sir Alex Ferguson với những học trò “ngổ ngáo” như “King Eric” Cantona với cú kungfu nổi tiếng vào 1 CĐV của Crystal Palace năm 1995, hay đội trưởng lớn lên từ khu ổ chuột ở CH Ailen - Roy Keane.

“Hậu sinh khả úy”, nay “Quỷ đỏ” có Mourinho hoạt ngôn và những “võ sỹ” thực thụ. Phải chăng, đó là điềm báo MU sẽ trở lại thời kì hoàng kim?

►  Xem thêm thông tin lịch thi đấu C1 và kết quả Cup C1 sau lượt trận mới diễn ra.

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X