Thứ Năm, 04/07/2024Mới nhất
Zalo

MU làm hỏng ngày ra mắt của Avram Grant

Chủ Nhật 29/11/2009 00:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Các cầu thủ Manchester United đã có chiến thắng tưng bừng trước Portsmouth trong ngày đầu dẫn dắt của Avramt Grant. Đặc biệt hơn khi MU có được 3 điểm trong một trận đấu mà có tới 3 bàn thắng được ghi trên chấm phạt đền.

Rõ ràng trước trận đấu này các cầu thủ Manchester United là những người được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên, có vẻ như muốn thăm dò về tầm ảnh hưởng của HLV Avram Grant, nên Sir Alex Ferguson chỉ quyết định chơi với một tiền đạo là Rooney trong đội hình ra quân. Điều này khiến sức tấn công của đội khách bị giảm đi đáng kể, và đó lại vô tình là cơ hội để các cầu thủ Portsmouth dành nhiều thời gian cho tuyến trên hơn. Chính vì vậy mà đội chủ nhà lại là những người có được cơ hội nguy hiểm rất rõ rệt ở phút thứ 12 của trận đấu. Từ một quả treo bóng khá đơn giản của đồng đội, Dindane có cơ hội đối mặt với thủ môn Kuszczak, nhưng người chiến thắng là thủ môn người Ba Lan.

Phải đến phút thứ 22, các cầu thủ Manchester United mới có được cơ hội nguy hiểm thực sự, khi Evra phối hợp với Giggs bên cánh trái và tung ra cú sút trong vòng cấm khá mạnh. Tuy nhiên, bàn thắng mở tỷ số cho đội bóng của Sir Alex lại diễn ra sau đó 2 phút. Rooney là người có bóng trong vòng cấm và bị đối phương đốn ngã. Tiền đạo người Anh chính là người đứng dậy thực hiện thành công quả phạt đền cho đội nhà.

Rooney đã có một cú hat-trick trong trận đấu này

Phút thứ 32 của trận đấu, trọng tài Mike Dean đưa ra một quyết định gây tranh cãi khi cho đội chủ nhà được hưởng quả phạt đền, trong tình huống tiền vệ Boateng lao vào tranh bóng bổng với thủ môn Kuszczak. Đích thân cầu thủ này thực hiện quả phạt đền mang về bàn thắng quân bình tỷ số cho đội chủ nhà, trước sự phản ứng gay gắn của các cầu thủ MU. Có vẻ như trong tình huống đó, trọng tài đã thổi phạt Vidic vì đã kéo áo đối với cầu thủ đối phương. Nhưng dù sao quả phạt đền cũng là khá nặng đối với đội khách. Trong trận đấu này HLV Alex Ferguson phải thực thi án phạt của FA nên không được trực tiếp dẫn dắt các học trò. Chắc chắn nếu có mặt dưới sân lúc đó, nhà cầm quân người Scotland sẽ không thể ngồi yên.

Bước vào hiệp hai, các cầu thủ Manchester United chủ động tấn công ngay từ đầu, và họ đã được đền đáp bằng pha lập công của Rooney ở phút thứ 48. Giggs là người băng xuống từ đường chuyền của Fletcher, sau đó đệm bóng rất nhanh cho Rooney ở bên cánh trái phá bẫy việt vị của đội chủ nhà, hạ gục thủ môn Begovic, nâng tỷ số trận đấu lên 2-0. Chưa dừng lại ở đó, Giggs tiếp tục là người gián tiếp tạo ra bàn thắng thứ 3 cho các cầu thủ Manchester United. Phút thứ 53, tiền vệ người xứ Wales đi bóng bên trong vòng cấm của Portsmouth, buộc hậu vệ đội chủ nhà phải phạm lỗi, và Rooney tiếp tục là người hạ gục thủ môn Begovic lần thứ 2 trên chấm phạt đền, mang về cho riêng mình cú hat-trick đáng nhớ.

Trong trận đấu này, Ryan Giggs vẫn trên đường tìm bàn thắng thứ 100 của mình trong màu áo MU. Tuy nhiên, tiền vệ người xứ Wales đã bỏ lỡ một cơ hội vô cùng ngon ăn ở phút thứ 64, khi quả tạt của Valencia bên cánh phải loại hoàn toàn hàng phòng ngự của đội chủ nhà và trở thành một quả chuyền rất thuận lợi để Giggs tung ra pha dứt điểm. Rất tiếc cho lão tướng của MU khi thủ môn Begovic đã chơi xuất sắc trong tình huống đó.

Sir Alex bình thản ngồi trên khán đài chứng kiến các học trò giành chiến thắng

Tuy nhiên, tiền vệ người xứ Wales đã không phải đợi đến trận đấu sau mới có cho mình bàn thắng thứ 100. Phút thứ 87 của trận đấu, từ một quả phạt hàng rào chếch về phía trái, Giggs thực hiện cú sút sở trường đưa bóng lượn bên cạnh hàng rào và đi vào lưới trước sự bất lực của thủ môn Begovic. Thật vui khi ngày 29/11 này chính là sinh nhật lần thứ 36 của cầu thủ mang áo số 11 huyền thoại ở Manchester United.

Ở phút bù giờ thứ nhất của hiệp hai, Utaka là người có cơ hội rất rõ rệt để đem về bàn thắng rút ngắn khoảng cách cho đội chủ nhà, khi đóng bóng từ quả tạt bên cánh phải của đồng đội trong một tư thế vô cùng trống trải. Tiền đạo này đã ngay lập tức lựa chọn phương án ngả người bắt vô-lê, nhưng chỉ cần một chút chạm tay, thủ môn Kuszczak đã khiến bóng bay chệch quỹ đạo như ý muốn của Utaka và đập vào xa ngang trong sự tiếc nuối của tiền đạo vào thay người bên phía Portsmouth. Đó cũng là tình huống nguy hiểm cuối cùng của trận đấu. Với 3 điểm có được, MU tiếp tục gây sức ép lên Chelsea, đội sẽ có cuộc đối đầu quan trọng với Arsenal vào tối nay. Trong khi đó, Portsmouth tiếp tục "lặn" sâu dưới vị trí bét bảng xếp hạng.

Đội hình thi đấu:

Portsmouth: Begovic, Ben-Haim, Kaboul, Wilson, Hreidarsson, Brown, O'Hara, Yebda (Utaka 78'), Boateng, Dindane (Smith 81'), Piquionne (Kanu 63').

MU: Kuszczak, Neville, Brown, Vidic, Evra, Fletcher, Carrick (Anderson 76'), Velencia, Giggs, Scholes, Rooney.

  • Sơn Lâm

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X