Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U làm gì phải buồn khi để thua Chelsea!

Chủ Nhật 19/04/2015 16:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U đang có phong độ cao với 6 chiến thắng liên tiếp nhưng không thể đánh bại Chelsea tại Stamford Bridge, trận Chelsea vs M.U mặc dù thua nhưng Quỷ đỏ chẳng có gì phải buồn khi những gì họ thể hiện trong thời gian gần đây là quá thuyết phục.


M.U được kỳ vọng rất nhiều dưới thời HLV Van Gaal, tuy nhiên Quỷ đỏ chơi không tốt ở giai đoạn đầu mùa và bị nhóm đầu bỏ với khoảng cách khá xa. M.U dưới thời Van Gaal chẳng khá hơn chút nào dưới thời David Moyes, thậm chí còn tệ hơn nếu so sánh thành tích trong 10 vòng đấu đầu tiên. Tất nhiên thành tích này bị “soi” bởi Van Gaal đã chi tới gần 150 triệu bảng để đưa về những ngôi sao, Quỷ đỏ có vấn đề ở mọi tuyến. Trên hàng công những Van Persie hay Falcao chơi mờ nhạt và thường xuyên bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn, hàng tiền vệ với rất nhiều những cái tên chất lượng nhưng lại không tạo ra nhiều sự đột biến trong lối chơi. Trong khi đó hàng thủ thì liên tục mắc sai lầm. Những vấn đề xuất hiện từ đầu mùa giải cộng với sự bất lực của HLV Van Gaal trên băng ghế huấn luyện, niềm tin vào nhà cầm quân người Hà Lan cứ cạn dần.
Chelsea vs M.U M.U lam gi phai buon khi de thua Chelsea hinh anh
M.U chơi tốt dần dưới thời HLV Van Gaal
Ở giai đoạn lượt về của mùa giải, M.U gần như không còn cơ hội cạnh tranh chức vô địch. Thậm chí vị trí thứ 4 cũng là bài toán khó khi nhìn những gì Van Gaal và các học trò thể hiện từ đầu mùa, nhất là trong bối cảnh những vòng đấu cuối họ sẽ đụng độ rất nhiều đội bóng lớn. Bước vào chặng thi đấu khó khăn khi những đối thủ lần lượt là Tottenham, Liverpool và Man City chẳng ai nghĩ M.U có thể giữ được vị trí thứ 4 của mình khi sự thiếu ổn định luôn khiến NHM của họ lo lắng. Nhưng rồi, ở vào tình thế khó khăn nhất đoàn quân của HLV Van Gaal đã chứng tỏ khả năng của mình.

M.U đánh bại Tottenham 3-0 trong trận đấu hay nhất từ đầu mùa giải, những cầu thủ trên sân có một trận đấu tuyệt hay khi thể hiện sự tự tin và chính xác trong từng đường bóng. Đấy! M.U khởi đầu chuỗi thi đấu khó khăn của mình bằng một chiến thắng ấn tượng trước “Gà trống”, để rồi đây được coi là công thức chiến thắng cho nhà cầm quân người Hà Lan. Cũng với đội hình đó, M.U hành quân tới Anfield của Liverpool và quật ngã đối thủ đang bất bại ở 13 trận gần nhất. Mặc dù đối thủ đang có phong độ cao và có lợi thế sân nhà, tuy nhiên Quỷ đỏ đã thể hiện bản lĩnh và sức mạnh của mình khi đánh bại đối thủ ngay trên sân nhà của họ. Trận thắng này giúp M.U nới rộng khoảng cách với chính Liverpool lên thành 4 điểm qua đó có cơ hội rất lớn giành vé dự Champions League.

Đội bóng của HLV Van Gaal tiếp tục thể hiện sự thăng hoa khi đánh bại Aston Villa 3-1 trước khi có một trận đấu khó khăn trước Man City, Quỷ đỏ đã không thắng trong 6 trận gần nhất trước đội bóng cùng thành phố. Ở 4 trận gần nhất, M.U đều để thua trước đối thủ, vì vậy cuộc đọ sức lần này tiếp tục là bài toán khó với vị chiến lược gia 63 tuổi. Khó khăn đã ngay lập tức ập đến khi M.U để thua ngay từ phút thứ 8, tuy nhiên đội chủ nhà không hề nao núng và bình tĩnh triển khai thế trận của mình. Những chiến thắng liên tiếp trước Tottenham và Liverpool giúp những cầu thủ bên phía đội chủ nhà có sự tự tin rất lớn, để rồi khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên M.U đã đánh bại đối thủ 4-2. Chiến thắng này cắt mạch 4 trận toàn thua của M.U trước đội bóng cùng thành phố, qua đó xây chắc một vị trí thứ 3 trên BXH.
Chelsea vs M.U M.U lam gi phai buon khi de thua Chelsea hinh anh 2
M.U chẳng có gì phải buồn khi để thua Chelsea
Mạch 6 trận thắng liên tiếp mà M.U tạo ra thực sự bất ngờ, bởi trước đó chẳng ai nghĩ một Quỷ đỏ thiếu ổn định lại chơi hay đến vậy ở thời điểm họ liên tiếp phải gặp những đối thủ lớn. Công thức chiến thắng đã được tìm ra và đội bóng chủ sân Old Trafford bắt đầu thu về những kết quả ấn tượng. Sau những chiến thắng ấn tượng, M.U sẽ làm phải khách tới sân Stamford Bridge. Trận Chelsea vs M.U được đánh giá là trận đấu khó khăn nhất, trong 13 năm qua Quỷ đỏ chỉ có 1 chiến thắng và nhận tới 7 thất bại khi hành quân tới “thánh địa” của The Blues. Mặc dù phải làm khách nhưng M.U đã chơi sòng phẳng với đối thủ, Quỷ đỏ ngay lập tức dồn ép đối thủ trong phần lớn thời gian thi đấu của trận đấu. Tỉ lệ 70% bóng trong 30 phút đầu tiên đã nói lên điều đó, tuy nhiên HLV Van Gaal đã nhận kết quả cay nghiệt với lối chơi thực dụng, phòng ngự phản công sở trường của Chelsea. Bàn thắng duy nhất của Eden Hazard đã chấm dứt chuỗi 6 trận thắng liên tiếp của đội bóng chủ sân Old Trafford.

NHM M.U có lý do để buồn, để trách móc một Mourinho thực dụng và luôn đánh giá cao kết quả cuối cùng. Tuy nhiên, nếu nhìn vào chặng đường đã đi qua gần đây HLV Van Gaal đã chứng minh rằng Quỷ đỏ không có gì phải thất vọng khi thất bại trước Chelsea. Trước khi bước vào chặng tourmalet khó nhằn, giới mộ điệu dự đoán rằng không sớm thì muộn M.U sẽ bật bãi khỏi Top 4 khi họ lần lượt phải giáp mặt với những Tottenham, Liverpool rồi Manchester City, Chelsea. Nhưng kết quả nhận được thì sao? Một chuỗi trận thăng hoa đã được Quỷ đỏ tạo ra với những chiến thắng cực kỳ thuyết phục. Vậy, có gì phải buồn khi thất bại trước Chelsea luôn rất bản lĩnh trên sân nhà.

Công thức chiến thắng của HLV Van Gaal đã bị ảnh hưởng lớn khi Carrick, Blind, Jones không thể ra sân, hơn nữa M.U cũng đã chơi quả cảm trước đối thủ. Vì vậy, NHM Quỷ đỏ chẳng cần có lý do gì để phải buồn với thất bại này. Thất bại mở ra một tương lai mới, đúng điều này đang hiện hữu trước mặt Quỷ đỏ. Chelsea đã chơi tấn công ngay trên sân Old Trafford ở trận đấu lượt đi trước một Quỷ đỏ thiếu ổn định, nhưng rồi ở trận lượt về họ lại chơi tử thủ trên sân nhà trước một M.U đang rất hưng phấn. Nói vậy để thấy rằng Mourinho đã bắt đầu cảm nhận được tài năng của HLV Van Gaal, điều này hứa hẹn một Quỷ đỏ sẽ rất mạnh mẽ ở mùa giải tới.

Vương Nhung
Dòng sự kiện

Siêu đại chiến Chelsea vs M.U vòng 33 Premier League

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X