Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

MU lại phải xài "doping tiền" để níu chân Patrice Evra

Thứ Ba 26/10/2010 13:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Rõ ràng, việc MU giải quyết vụ Rooneygate khá nhẹ tay, nhún nhường, trái với sự cứng rắn quen thuộc đã tạo ra tiền lệ cực kỳ nguy hiểm ở đội bóng thành Manchester. Giờ đây, mọi trụ cột khác đều nhận thấy rằng chỉ cần chịu khó "làm mình làm mẩy" một chút là có thể gây sức ép buộc ban lãnh đạo phải chấp nhận yêu sách do họ đưa ra.

Suốt bao năm dẫn dắt MU, Sir Alex luôn trị quân bằng thứ kỷ luật sắt, kỷ cương nghiêm, coi đội bóng là trên hết và sẵn sàng trừng trị bất cứ kẻ phản loạn nào dù cho có tầm quan trọng cao đến mấy.  Đội bóng đã duy trì một cơ cấu lương bổng chặt chẽ, không hề có sự biệt đãi nhằm tránh mất ổn định nội bộ. Nhờ vậy, MU không phải là đội có quỹ lương cao nhất mà vẫn thi đấu đầy thành công bởi bất cứ cầu thủ dám mở mồm đòi tăng lương lên đến mức phi lý (theo cách nhìn của ban huấn luyện) thì sớm muộn cũng sẽ không còn chỗ đứng ở đội bóng.

Vừa ra "yêu sách", Evra đã thu ngay được thành quả

Song sự chặt chẽ và cứng rắn đó đã chấm dứt ở vụ việc Wayne Rooney. Lúc Rooney bày tỏ nguyện vọng ra đi với lý lẽ khá chính đáng (lo ngại về sức mạnh và năng lực của MU sẽ không thể vươn tới được các danh hiệu) thì với nhiều người chẳng qua đó là một chiêu thức đòi tăng lương. Tuy rất tiếc nuối nhưng không ít CĐV MU đã chuẩn bị sẵn cho tình huống xấu nhất: Rooney sẽ phải ra đi vì Sir Alex không phải là người thích nhượng bộ trước đòi hỏi của đám học trò. Nhưng họ đã lầm. Ngài Hiệp sĩ nước Anh đã phải xuống nước, "năn nỉ" Rooney ở lại bằng cách dành cho cầu thủ này mức lương kỷ lục của Premier League. Tất nhiên, R10 đã cười như Liên Xô và vui vẻ ở lại cùng vài lời xin lỗi do đã làm xáo trộn đội bóng trong một thời gian. Vậy là tôn ti trật tự đã mất và nhiều chuyên gia dự đoán MU sẽ chuẩn bị phải đương đầu với nhiều vụ Rooneygate nữa.

Lời tiên đoán đó đã mau chóng trở thành sự thật. Hậu vệ trái số 1 đội bóng. Patrice Evra đã "bổn cũ soạn lại", rập khuôn y nguyên bài vở của người đồng đội Rooney (đọc thêm: Sau Rooney, đến lượt Evra định "làm loạn" ở MU) mà rốt cục động cơ đằng sau cũng đơn thuần chỉ là đòi được hưởng một mức lương xứng đáng. Giống như Rooney, hợp đồng hiện tại của Evra sẽ chấm dứt vào tháng 6 năm 2012 và đây là lúc thích hợp để gây sức ép với ban lãnh đạo bởi Evra thừa hiểu, nếu MU muốn giữ chân anh thì sẽ phải nhanh chóng hành động, không để mọi việc diễn biến xấu đi (một khi hợp đồng chỉ còn 1 năm nữa, việc đàm phán hợp đồng càng mất thời gian và ai biết được đến lúc đó, tâm tư của Evra thay đổi ra sao).

Có vẻ, Evra cũng đã đạt được mục đích. Được biết, MU sẵn sàng tăng lương của Evra từ 70.000 bảng/tuần lên 100.000 bảng/tuần và nhận được cái gật đầu của Evra. Hậu vệ người Pháp sẽ tiếp tục gắn bó với màu áo Đỏ thêm 4 năm, đồng nghĩa bỏ túi thêm khoảng 20 triệu bảng. Nếu quả thực Evra thực sự lo lắng về năng lực của MU thì không bao giờ có chuyện anh đồng ý nhanh đến vậy với lời đề nghị của đội bóng. Bởi rõ ràng, đâu dễ cho anh tìm được một đội vừa có đẳng cấp như MU, vừa có thể cho anh mức lương không hề thấp (100.000 bảng/tuần là khoản tiền lớn với một cầu thủ sắp 30, lại không nằm trong nhóm "sao đầu").

Việc Evra đồng ý ở lại Old Trafford thêm 4 năm là một tin mừng với các CĐV nhưng nó sẽ gióng lên một hồi chuông cảnh báo cho ban lãnh đạo về nguy cơ quỹ lương sẽ ngày một phình to ra trong tương lai. Mà như thế, tình hình tài chính của MU sẽ càng nguy ngập. Đáng lo hơn, chắc chắn sẽ có thêm vài gương mặt nữa tiếp bước Rooney và Evra sau khi thấy 2 "anh hùng đi trước" đã thành công vang dội trong việc đòi yêu sách. Chẳng lẽ, những gì đã xảy ra từ đầu mùa giải nàyv chính là dấu hiệu của một thời kỳ bất ổn và MU sẽ dần mất vị trí đội bóng số 1 nước Anh. Hy vọng không phải như vậy.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X