Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U lại mất điểm: Trả giá vì phung phí cơ hội

Thứ Hai 28/11/2016 17:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trận đấu với West Ham không phải là lần đầu tiên trong mùa giải 2016/17 Man United dồn ép đối thủ và tạo ra nhiều cơ hội thuận lợi nhưng không thể giành thắng lợi chung cuộc.

Đoàn quân của HLV Jose Mourinho đã tung ra tới 17 cú dứt điểm ở trận đấu vừa qua. Nhưng sau khi Ibrahimovic ghi bàn san bằng tỉ số 1-1 ở phút 21, Quỷ đỏ không thể chọc thủng lưới Randolph thêm một lần nữa cho dù các cơ hội mà họ tạo ra trong những phút tiếp theo còn ngon ăn hơn nhiều. Kết quả hòa 1-1 này khiến United bị đội đầu bảng Chelsea bỏ xa tới 11 điểm dù mùa giải mới đi đến vòng đầu thứ 13.

Trên thực tế, hình ảnh của Man đỏ ở trận đấu vừa rồi không quá xa lạ và giống như một thước phim buồn chiếu lại hai trận gặp Burnley và Stoke cũng tại sân Old Trafford trước đó. Đội bóng thành Manchester đã tung ra tổng cộng 62 pha dứt điểm trong hai trận đấu này và tất cả những gì họ nhận lại chỉ là một bàn thắng.
MU lai mat diem Tra gia vi phung phi co hoi hinh anh
M.U lại vừa bị West Ham cầm hòa vô cùng đáng tiếc

Dễ dàng nhận thấy khả năng dứt điểm của các cầu thủ M.U đang gặp vấn đề. Số cơ hội ghi bàn mà họ tạo ra nằm trong top đầu ở giải Ngoại hạng Anh. Theo thống kê, Quỷ đỏ đã có 164 lần có thể dứt điểm thành bàn thắng ở Premier League mùa này, nhưng đáng tiếc là chỉ có 18 trong số đó được chuyển hóa thành công. Tức là tính trung bình, phải mất tới 9 pha kết thúc thì đội chủ sân Old Trafford mới có được một bàn thắng.

Đó là tỉ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng kém thứ ba tại Premier League chỉ hơn West Ham (9.7 cơ hội/bàn) và Southampton (11.7 cơ hội/bàn). Đáng chú ý hơn, Chelsea cũng tạo ra số cơ hội tương tự như Man United nhưng đã ghi được nhiều hơn tới 11 bàn thắng. Nếu tận dụng cơ hội tốt như đội bóng thành London, có lẽ giờ đây Quỷ đỏ đã nằm trong top 4 kể cả hàng thủ có hớ hênh đến mấy.
M.U hoà 4 trận sân nhà liên tiếp: Bản lĩnh giờ nơi đâu?
(Bongda24h.vn) – Bốn trận hoà liên tiếp trên sân nhà tại giải bóng đá ngoại hạng Anh, tung ra 91 pha dứt điểm nhưng chỉ đổi lại được 3 bàn thắng. Man United...

MU lai mat diem Tra gia vi phung phi co hoi hinh anh 2
Rashford bỏ lỡ ở tình huống đối mặt khi tỉ số đang là 1-1

Theo số liệu từ Opta, đội bóng thành Manchester đang tạo ra số cơ hội ngon ăn nhiều thứ ba tại Premier League (20), chỉ xếp sau Man City (25) và Liverpool (23). Ở trận đấu với West Ham, đoàn quân của HLV Jose Mourinho cũng đã tạo ra tới hai cơ hội ngon ăn. Nhưng đáng tiếc là M.U thường xuyên bỏ lỡ những tình huống như thế. Cụ thể, khả năng chuyển hóa cơ hội ngon ăn thành bàn thắng của Quỷ đỏ chỉ là 30.77%, thấp nhất giải. Trong số này, Ibrahimovic đã bỏ lỡ 9 cơ hội ngon ăn – một thống kê mà ít tiền đạo nào ở Premier League có thể so bì. Paul Pogba cũng đã phung phí 3 cơ hội ngon ăn.
 

Song việc đội bóng áo đỏ kém cỏi trong khâu ghi bàn cũng một phần vì thủ môn đối phương chẳng hiểu sao toàn chơi xuất thần khi gặp họ.. Cả Lee Grant của Stoke và Tom Heaton của Burnley đều nhận được những lời ngợi khen không ngớt sau màn trình diễn trên sân Old Trafford. Randolph cũng vừa tạo ra một loạt tình huống cản phá bóng ấn tượng để giúp “Búa tạ” có điểm rời khỏi “nhà hát của những giấc mơ”. Tuy vậy, nếu HLV Jose Mourinho không sớm tìm ra phương pháp cải thiện khả năng dứt điểm của các học trò, có thể tin rằng Quỷ đỏ sẽ còn tụt sâu hơn nữa trên bảng xếp hạng Premier League giống như Chelsea ở mùa giải năm ngoái.
Sau vòng 13 Premier League: M.U tiếp tục gây thất vọng
(Bongda24h.vn) - Tại vòng 13 Premier League, Top 4 đội dẫn đầu đều có được chiến thắng. M.U là tiếp tục gây thất vọng khi để West Ham cầm hòa 1-1 ngay tại Old...

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X