Thứ Tư, 22/05/2024Mới nhất
Zalo

M.U lại hơn Man City 5 điểm: Đây, câu trả lời của Man Đỏ!

Thứ Hai 16/04/2012 12:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liệu M.U có run sợ khi chứng kiến Man City hủy diệt Norwich và tạm thời rút ngắn khoảng cách xuống còn 2 điểm? Câu trả lời đã có ở Old Trafford đêm qua: Sút tung lưới Aston Villa 4 lần.

Ngã xuống, lập tức đứng dậy

Sau khi M.U thua đau ở Wigan và khoảng cách được rút xuống còn 5 điểm, HLV Roberto Mancini một mực khẳng định: "Cuộc đua đã kết thúc rồi". Sau trận đại thắng Norwich và Man City tạm thời chỉ còn kém M.U 2 điểm, ông nhắc lại quan điểm này. Hoặc HLV người Italia muốn sử dụng đòn gió, tâm lý chiến. Hoặc Mancini quá hiểu điểm mạnh của M.U. Với trường hợp thứ nhất, M.U chẳng bao giờ sợ tâm lý chiến khi mà chính họ thường xuyên sử dụng chiêu bài này để tấn công đối thủ, trong đó có Man City. Với trường hợp thứ hai, có lẽ Mancini đã đúng.

Không thể phủ nhận bộ máy và sức mạnh của M.U mùa này có vấn đề. Sự phụ thuộc vào lão tướng 37 tuổi Paul Scholes đã nói lên điều này. Có Scholes mới tràn ngập hy vọng chiến thắng. Không Scholes thì thi đấu hoang mang, lập tức hứng chịu thất bại. Scholes trở lại, niềm tin và chiến thắng liền trở lại. Ngay cả Sir Alex Ferguson không mong muốn điều này xảy ra. Trong tình thế bắt buộc, ông không còn sự lựa chọn nào khác.

manchester united
 

Nhưng nếu chuyên môn có vấn đề thì tinh thần, bản lĩnh chiến đấu của họ vẫn nguyên vẹn như bao năm qua. Họ có thể vấp ngã, nhưng không sụp đổ dây chuyền như các đội bóng khác, không có chuyện thua, hòa một loạt trận như Man City. Người ta gọi đó là sức đàn hồi. Càng bị đè nén, họ càng vùng lên mạnh mẽ. Ngay sau trận thua sốc ở Wigan là chiến thắng "4 sao" trước Aston Villa.

Ở Old Trafford đêm qua, Ashley Young một lần nữa ngã vờ trong vòng cấm. Khả năng đóng "kịch" của anh càng ngày càng "thiện nghệ". Chỉ mới tuần trước, chính anh đã "ăn vạ" để mang lại quả penalty trước QPR. Tương tự trước Aston Villa khi Ciaran Clark chỉ vừa có tác động nhẹ thôi, anh đã ngã vật xuống sân. Lại penalty. Lại Rooney thực hiện thành công. Trận đấu chỉ mới trôi qua 7 phút, M.U đã sớm vươn lên dẫn trước.

Không ít người đã chỉ trích giới trọng tài đã mắc những sai lầm nghiêm trọng trong giai đoạn cuối mùa giải. Điều này không hề "oan". 3 trận liên tiếp của M.U trong vòng 1 tuần, trọng tài đều mắc sai lầm. 2 lần M.U hưởng lợi, trước QPR và Aston Villa đêm qua. Hồi giữa tuần trước, M.U đóng vai kẻ bị hại.

Rooney & những chuyên gia chạy cánh

Dù Young đã đóng kịch, góp phần mang lại bàn thắng quan trọng, không thể phủ nhận sự xứng đáng của M.U trong chiến thắng trước Aston Villa. Trên sân nhà, với lực lượng rất mạnh, có sự trở lại của Scholes, M.U tỏ ra quá mạnh so với Villa, đội bóng đã sa sút thảm hại ở mùa này và luôn là đối thủ ưa thích của M.U. Tổng cộng 31 lần gặp mặt gần nhất, Aston Villa chỉ 1 lần đánh bại M.U.

Với Scholes, M.U đã dễ dàng kiểm soát tuyến giữa. Nhưng ở trận đại thắng trước Villa, dấu ấn của Rooney và các chuyên gia chạy cánh là rất rõ nét. Rooney đã lập cú đúp, nâng tổng số bàn của mình tại Premier League mùa này lên con số 24, chỉ còn kém van Persie của Arsenal 3 bàn mà thôi. Khi mùa giải còn 4 trận, khả năng Rooney vượt mặt van Persie để giành danh hiệu Vua phá lưới Premier League là không hề thấp.

Ở Old Trafford, Rooney và Welbeck (ghi 1 bàn) nhận được sự hỗ trợ rất tốt và hiệu quả từ hai cánh. Ngoài cú ngã vờ, Ashley Young còn thực hiện đường chuyền để Welbeck lập công. Vào thay Young, Nani đã tỏa sáng với cú dứt điểm chính xác ở góc hẹp. Ở hành lang cánh phải, Valencia vẫn là nỗi ám ảnh đối với mọi đối thủ. Đi bóng, tăng tốc, tạt, căng ngang - cái gì Valencia làm cũng tốt.

Suốt hai tháng gần đây, M.U quá phụ thuộc vào những pha đi bóng có tính đột biến cao của Valencia. Tiền vệ người Ecuador thực sự thi đấu rất thăng hoa và ổn định. Bây giờ, anh đã có thể yên tâm chia sẻ gánh nặng. Với phong độ chói sáng của Young, với sự trở lại của Nani, sức mạnh của M.U giờ có thể dàn đều trên các tuyến.

Aston Villa đã xong. Thử thách tiếp theo là Everton, cũng tại Old Trafford. Thắng nốt Everton, M.U đã có thể yên tâm hành quân đến Etihad của Man City vào cuối tháng này.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X