Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U lại hòa trên sân khách: Nhạt nhòa hình ảnh “đại gia”

Chủ Nhật 03/10/2010 10:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù được xem như một trong những ƯCV nặng ký cho ngôi vương của giải Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay, nhưng đến thời điểm này M.U vẫn chưa cho thấy được bộ mặt của một đội bóng đẳng cấp thực thụ. Điều đó được thể hiện rõ nét nhất với những trận hòa liên tiếp trên sân khách của họ.

Nhiều người tin rằng Manchester United sẽ có được chiến thắng trước Sunderland ở vòng đấu này để xóa đi cái “dớp” hòa trên sân khách kể từ đầu mùa giải. Cũng có ý kiến nhận định rất khó để đội á quân mùa trước đánh bại được các học trò của Steve Bruce trên sân Ánh sáng, đơn giản vì đội chủ nhà đã từng gây rất nhiều khó khăn cho Arsenal và Liverpool trước đó. Cuối cùng thì những ai nói MU không thể thắng đã đúng. Sir Alex và các học trò thêm một lần bị chia điểm khi phải thi đấu xa nhà.

Chủ quan?

Có lẽ M.U đã đánh giá sai tình hình trước khi trận đấu này diễn ra. Đúng hơn là HLV Ferguson đã đánh giá sai về thực lực của “Mèo đen”. Với việc tung vào sân đội hình 4-3-3 với mũi nhọn là Macheda và sự linh hoạt từ hai bên của Nani và Owen, nhà cầm quân lão luyện người Scotland đã phần nào không cho thấy sự hiệu quả trong lối chơi của đội nhà chuyến làm khách này. Dimitar Berbatov đang ở phong độ cao không được vào sân ngay từ đầu đã khiến sức mạnh trên hàng công của MU giảm đi đáng kể. Khi Paul Scholes phải đá thấp để tham gia phòng ngự vì các cầu thủ Sunderland tấn công ào ạt, thì các cầu thủ ở tuyến trên không ai có khả năng giữ bóng tốt như Berbatov. Đó chính là lý do khiến số lần dứt điểm của các cầu thủ MU ở hiệp một cho thấy sự thất vọng.

Manchester United: Đã đến lúc thể hiện đẳng cấp

Có thể thấy rõ điều này khi cả hiệp thi đấu thứ nhất, khi mà các cầu thủ Sunderland tung tới 8 cú sút về phía khung thành của thủ môn Van der Sar, thì các học trò của Sir Alex chỉ có đúng một lần thử tài thủ môn đối phương bằng pha sút phạt không chính xác của Nani. Mặc dù Sir Alex đã sửa sai bằng cách tung Berbatov vào sân ở hiệp thi đấu thứ hai, nhưng chừng đó có lẽ là không đủ để tiền đạo người Bulgaria làm nên sự khác biệt, dù thế trận đã có phần cải thiện hơn cho đội khách.

Nhạt nhòa hình ảnh “đại gia”

Đây đã là trận hòa thứ tư kể từ đầu mùa giải của Manchester United. Điều đáng chú ý là tất cả những lần đó họ đều phải chia điểm trên sân khách. Có chăng một niềm an ủi đối với “Quỷ đỏ” là lần này họ không để thủng lưới một bàn nào, khi sự trở lại của Rio Ferdinand đã tạo nên “song kiếm hợp bích” với Vidic ở hàng phòng ngự.

Với những kết quả nghèo nàn của “Quỷ đỏ” trên sân khách sau 7 vòng đấu, hình ảnh của "đại gia" của thầy trò HLV Ferguson đang bị đặt dấu hỏi. Khác với bộ mặt của một “ông lớn” khi dễ dàng “xử đẹp” các đối thủ dưới cơ dù trên sân khách hay sân nhà trước đây, ở thời điểm hiện tại, đoàn quân của Sir Alex Ferguson đang khiến những người hâm mộ cảm thực sự bất an. Fulham, Everton, Bolton và Sunderland rất hiếm khi được coi là đối thủ thực thụ của MU trong lịch sử giải vô địch nước Anh. Thế nhưng giờ đây họ đã có thể chơi sòng phẳng với đội bóng thành Manchester, thậm chí có lúc “Quỷ đỏ” còn phải vất vả rượt đuổi tỷ số như trong trận đấu với Everton, hay Bolton. Đây là một điều không nên xảy ra đối với một đội bóng được coi là ƯCV cho chức vô địch. Khi muốn trở thành một nhà vô địch thực thụ, người ta phải giải quyết được những đối thủ được đánh giá dưới cơ càng nhiều càng tốt, dù trên sân nhà hay sân khách.

Để mất những điểm số quý giá như vậy Manchester United đã để tuột những cơ hội bứt lên phía trên. Nếu như họ tận dụng tốt hơn các cơ hội và chơi với một quyết tâm cao hơn khi thi đấu trên sân khách, có lẽ giờ này 'Quỷ đỏ" đã không phải rượt đuổi Chelsea vất vả như vậy. Dù sao M.U vẫn còn rất nhiều trận đấu trước mắt để khắc phục. Ở vòng sau, MU lại được thi đấu trên sân nhà khi tiếp West Bromwich, nhiều khả năng họ có thể có trọn vẹn 3 điểm. Nhưng khi làm khách trên sân của Stoke City một tuần sau đó, MU cần phải tìm lại bóng dáng của một nhà vô địch thực thụ, bằng chiến thắng đầu tiên khi xa nhà ở mùa 2010/2011.

Sir Alex đã từng có câu nói bất hủ: "Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi." Và bây giờ chính là lúc ông và các học trò cần phải thể hiện đẳng cấp của Manchester United!
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X