Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U lại hòa thất vọng: Lỗi có thực sự thuộc về Van Gaal?

Chủ Nhật 06/12/2015 11:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Nếu chỉ nhìn vào kết quả 0-0 ở trận M.U vs West Ham đêm qua, chắc chắn các CĐV Quỷ đỏ sẽ lại có lý do tiếp tục chỉ trích HLV Van Gaal. Tuy nhiên, đội bóng áo đỏ rõ ràng đã tấn công tốt hơn rất nhiều chứ không còn “rối như tơ vò” nữa.

Từ đầu mùa, Man United của HLV Van Gaal liên tục phải hứng chịu rất nhiều gạch đá từ chính các CĐV của mình vì lối chơi nhàm chán, đơn điệu và có khả năng ru ngủ thần kỳ. Tất cả xuất phát từ cái triết lý đề cao kiểm soát bóng mà chiến lược gia người Hà Lan áp dụng khi luôn đòi hỏi các học trò phải giữ bóng thật chắc, tuyệt đối không được mạo hiểm, sáng tạo ngoài phạm vi nhằm tránh việc bị mất bóng khiến cho hàng thủ bị bất ngờ không kịp chuẩn bị.
Cập nhật tình hình chấn thương của tiền vệ Schneiderlin
(Bongda24h.vn) – HLV Louis van Gaal như đang ngồi trên đống lửa khi tiền vệ đánh chặn Morgan Schneiderlin dính chấn thương và phải rời sân ngay trong hiệp 1...
Chính vì thế, khả năng tạo đột biến của bầy Quỷ đỏ gần như bị triệt tiêu hoàn toàn. Xét về mặt thành tích, Man Utd đã có đến 4 trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 0-0 trong 8 trận gần nhất trước vòng 15 Premier League 2015/2016. Bởi thế, phần lớn Manucians có cơ sở để tin rằng đội bóng con cưng sẽ lại có một trận đấu thiếu muối nữa trước West Ham, cao thủ chuyên bắn hạ các ông lớn ở mùa giải năm nay.

Thực tế, đúng là Quỷ đỏ cũng đã phải trải qua thêm một trận hòa 0-0 nữa và bỏ lỡ cơ hội vượt qua đội bóng cùng thành phố Man City (thua Stoke 0-2 ở trận đấu sớm nhất) trên bảng xếp hạng, thậm chí còn bị đẩy xuống vị trí thứ 4. Tuy nhiên, cần phải khẳng định đêm qua, khả năng tấn công của Man Utd đã được cải thiện đáng kể. Quyết định sáng suốt nhất của “tulip thép” ở trận đấu M.U 0-0 West Ham vừa qua là bố trí Fellaini trám vào vị trí “số 10” của Wayne Rooney.
MU lai hoa that vong Loi co thuc su thuoc ve Van Gaal hinh anh
Fellaini đã có một trận đấu thành công trước West Ham
Sự có mặt của cầu thủ người Bỉ giúp cho những đường treo bóng của các đồng đội từ hai cánh vào vòng cấm đối phương trở nên cực kỳ nguy hiểm. Tiền vệ 28 tuổi cũng hoạt động vô cùng năng nổ và có mặt ở gần như là mọi điểm nóng trên sân. Khả năng tranh chấp trên không ấn tượng của Fellaini giúp anh tạo ra được tới 3 cơ hội dứt điểm cho các đồng đội, đặc biệt trong đó có pha bỏ lỡ đáng tiếc của Martial ở phút thứ 16. Trong cả trận đấu M.U 0-0 West Ham vừa qua, cầu thủ có mái tóc xù đặc trưng chỉ chuyền hỏng đúng 6 lần và giúp cho những đường lên bóng của Quỷ đỏ mạch lạc hơn hẳn.
Đội hình siêu khủng mà Van Gaal để lại cho truyền nhân ở M.U
(Bongda24h.vn) – Gạt sang một bên sự nhàm chán về lối chơi mà Van Gaal đang xây dựng tại Man United, rõ ràng chiến lược gia người Hà Lan đang nắm trong tay một...


Ngoài ra, chiến lược gia người Hà Lan cũng đem đến cho The Hammers bất ngờ với quân bài chiến lược Matteo Darmian. Cầu thủ người Ý là một trong những người chơi nổi bật nhất và đóng góp rất nhiều cho lối chơi tấn công của Quỷ đỏ. Hậu vệ mang áo số 36 thường xuyên tham gia tấn công ở trận đấu vừa qua và tung ra được 1 cú sút cùng1 đường chuyền tạo cơ hội cho các đồng đội. Ngoài ra, cầu thủ 26 tuổi cũng đã tung ra được tới 7 quả tạt trong trận đấu vừa qua dù cho một nửa trong số đó đi khá thiếu chính xác.

Nhờ những sự bố trí hợp lý này của Van Gaal mà lối chơi tấn công của đội bóng áo đỏ đã có nét hơn và thực tế là họ cũng đã tạo ra được cực kỳ nhiều cơ hội ngon ăn. Man United đã tung ra tổng cộng 21 cú sút nhằm mục đích kiếm bàn thắng trong trận hòa West Ham và so với những kết quả chia điểm nhạt nhẽo trước đó thì rõ ràng họ đã có nhiều tình huống uy hiếp khung thành đối phương hơn hẳn.
MU lai hoa that vong Loi co thuc su thuoc ve Van Gaal hinh anh 2
Các cầu thủ M.U dứt điểm quá kém trong thời gian gần đây
Vì thế, lý do chủ yếu khiến Manchester United không thể chọc thủng lưới West Ham nằm ở khâu dứt điểm quá kém cỏi của các cầu thủ chứ không hẳn vì yếu tố chiến thuật, lối chơi mà Van Gaal vachh ra. Dù đã tung ra tới 21 cú dứt điểm nhưng Quỷ đỏ chỉ có đúng 1 tình huống trúng khung thành và buộc thủ môn Adrian của đội khách phải làm việc.
3 cái tên M.U có thể nhắm tới thay Marcos Rojo
HLV Louis van Gaal vừa báo tin buồn cho các CĐV Manchester United rằng hậu vệ Marcos Rojo đã tái phát chấn thương bả vai và có thể phải nghỉ thi đấu dài hạn....
Thực tế, ở các trận đấu thất vọng thời gian qua, đội bóng áo đỏ đã mắc phải vấn đề cố hữu, chưa có phương án giải quyết triệt để: các cầu thủ tấn công dứt điểm quá tồi tệ và không biết tận dụng những cơ hội ngon ăn tạo ra. Chiến lược gia người Hà Lan đã xây dựng thành công một hậu phương kiên cố mà nhờ vậy, Quỷ đỏ đã giữ sạch lưới 7/9 trận gần nhất. Giờ đây, nếu “tulip thép” giải quyết được vấn đề dứt điểm của học trò, tin là thành tích của đội chủ sân Old Trafford sẽ được cải thiện.


Xem video clip bàn thắng: M.U 0-0 West Ham (Vòng 15 Premier League 2015/16)

Xuân Phong
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X