Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U lại hòa sân khách: Chiến thắng bị đánh cắp?

Thứ Năm 30/12/2010 13:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cho dù Sir Alex phản đối dữ dội tình huống ghi bàn của Lee Bowyer, ông và các học trò vẫn phải chấp nhận một thực tế rằng căn bệnh hòa nơi đất khách thêm một lần nữa đe dọa đến tham vọng của Quỷ đỏ thành Manchester.

Như thường lệ, Sir Alex lại hướng mục tiêu tấn công vào cánh trọng tài sau khi đội bóng của ông đạt kết quả không như ý. Tất nhiên, cái gì cũng phải có nguyên nhân của nó. Lý do khiến Sir Alex giận dữ với trọng tài Lee Mason chính là việc ông này công nhận bàn thắng gỡ hòa đầy tranh cãi của Lee Bowyer ở phút 89, khi số phận trận đấu gần như đã được định đoạt.

Đó là một tình huống mà nếu "mổ băng" để xem xét thì người đáng bị chê trách rất có thể sẽ là trọng tài Lee Mason, người đứng khá gần trong pha bóng đó. Pha nhoài người đá bóng của Lee Bowyer dường như đã rơi vào thế việt vị. Nhưng lộ liễu hơn là tình huống trước đó của cây sào Nikola Zigic (2,02). Không những để tay chạm bóng từ cú tạt bên phía cánh phải, anh này còn phạm lỗi với cả Rio Ferdinand trong pha nhảy lên tranh chấp. Bị gỡ hòa vào thời điểm ấy, M.U không còn đủ thời gian để sửa chữa nữa, mặc dù họ đã phải tung nốt cả siêu dự bị Chicharito vào sân.

MU bị cướp mất chiến thắng

"Đến trọng tài đứng gần như thế mà còn không quan sát được pha bóng ấy thì chúng tôi còn biết trông mong gì", Sir Alex than vãn. Có thể hiểu cho tâm trạng của chiến lược gia này, cũng như nhiều mancunian khác, nhưng việc đánh rơi 2 điểm này không chỉ có riêng lỗi của những ông vua sân cỏ. M.U cũng phải tự trách mình vì đã không thể sớm kết thúc trận đấu. Berbatov tiếp tục thể hiện duyên ghi bàn khi phá vỡ thế bế tắc ở phút thứ 58 với pha đánh gót điệu đà cho Gibson trước khi nhận pha bật tường và dứt điểm tinh quái. Tiền đạo người Bulgaria suýt nữa lập cú đúp nếu như cú sút sệt sau đó của anh không dội cột dọc.

Berbatov là ngôi sao sáng nhất của M.U trong một ngày mà những đồng đội của anh đều chơi dưới sức mình. Rooney tiếp tục vô duyên với những pha xử lý thiếu độ chính xác ở khâu cuối cùng. Anderson rất xông xáo trong hiệp một, nhưng sau tấm thẻ vàng do va chạm với Gardner dường như anh đã chùn chân hơn. Và Giggs, một cầu thủ đã 37 tuổi thì lại được đẩy ra cánh, khiến cho những pha lên bóng, hoặc phản công của M.U thiếu hẳn yếu tố tốc độ. Gibson, sau một thời gian dài ngồi trên ghế dự bị, đã mất cảm giác trong những cú sút xa sở trường. Bên cạnh Giggs, việc bố trí một loạt những tiền vệ có thiên hướng phòng ngự như Gibson, Carrick, Anderson và sau này là Fletcher, cũng là một hướng tiếp cận sai lầm của Sir Alex.

Có thể trọng tài Lee Mason đã đánh cắp 2 điểm của M.U, hoặc nói cách khác thần may mắn ngoảnh lưng với họ. Nhưng trận hòa này tiếp tục là một bài học rút kinh nghiệm về cách nắm giữ chiến thắng. Một bàn cách biệt không bao giờ là an toàn, chừng nào trái bóng vẫn còn lăn.

Tự quyết, nhưng không hề dễ dàng

Rất may cho M.U, trận hòa ở St Andrews không phải một thảm họa. Họ vẫn đòi lại ngôi đầu bảng nhờ trội hơn Man City về hiệu số bàn thắng bại (+22 so với +16). và so với đội bóng cùng thành phố thì M.U vẫn còn "của để dành" là hai trận chưa đấu, gặp Chelsea và Blackpool. Điều đó có nghĩa quyền tự quyết vẫn nằm trong tay họ.

Sir Alex vẫn luôn lạc quan, nhưng M.U chỉ có thể xây chắc ngôi đầu nếu như kiếm được những điểm số tối đa từ những trận đá bù. Trong hai đối thủ ấy, dĩ nhiên Chelsea đáng sợ hơn hẳn bởi đẳng cấp vượt trội, dù rằng họ đang chìm trong khủng hoảng. Nhưng điều đáng lo cho M.U không hẳn đã là các đối thủ, mà là chính họ với căn bệnh hay mất điểm trên sân khách trong khi cả hai trận đá bù đó đều không diễn ra ở Old Trafford. Đội bóng của Sir Alex vẫn bất bại ở Premier League, nhưng lại để hòa quá nhiều và đó là một vấn đề thực sự. Rõ ràng, đá hai trận mà có thắng có thua vẫn còn hơn hai trận hòa liên tiếp.

Hai trận đá bù là cơ hội cho M.U bứt phá, nhưng cũng là một thách thức không nhỏ đối với họ. Trận đại chiến với Chelsea sẽ diễn ra vào ngày 1/3, sau khi Champions League đã quay trở lại khiến cho mật độ thi đấu của Quỷ đỏ sẽ rất dày đặc. Trận gặp Blackpool chưa ấn định ngày đá lại nhưng chắc chắn sẽ khiến đội bóng này gặp nhiều khó khăn trong việc phục hồi nền tảng thể lực.

 

8 trận, thắng 1, hòa 7!

Các sân bóng mà M.U đến làm khách ở mùa giải này dường như đều bị... yểm bùa. Tại Old Trafford, Quỷ đỏ đạt thành tích gần như tuyệt đối (9 thắng, 1 hòa), nhưng cứ xa nhà là y như rằng họ đánh mất điểm. Trong 8 trận nơi đất khách kể từ đầu mùa (2 trận gặp Blackpool và Chelsea bị hoãn), họ bị cầm hòa tới 7 lần. Chiến thắng duy nhất diễn ra tại sân Britannia của Stoke City (2-1) hôm 24/10. Tính ra, M.U đã đánh rơi đến 14 điểm trong những chuyến đi xa, một con số đáng báo động.

22/08/10: Fulham - M.U 2-2
11/09/10: Everton - M.U 3-3
26/09/10: Bolton - M.U 2-2

02/10/10: Sunderland - M.U 0-0
24/10/10: Stoke City - M.U 1-2
10/11/10: Man City - M.U 0-0
13/11/10: Aston Villa - M.U 2-2
28/12/10: Birmingham - M.U 1-1

Vòng 21
Thứ Bảy, ngày 01/01/2011 19h45 West Brom - M.U (lượt đi 2-2) 22h00 Liverpool - Bolton (1-0) Man City - Blackpool (3-2) Stoke City - Everton (0-1) Tottenham - Everton (1-1) West Ham - Wolves (1-1)
Chủ Nhật, ngày 02/01/2011 0h30Birmingham - Arsenal (1-2) 20h30Chelsea - Aston Villa (0-0) 23h00Wigan - Newcastle (2-2) Chân sút hàng đầu 14 bàn - Berbatov (M.U) 12 bàn - Tevez (Man City) 11 bàn - Carroll (Newcastle)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X