Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U lại gây thất vọng tràn trề: Những con tim lạc lối

Thứ Hai 22/09/2014 14:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Một tuần sau trận thắng Queens Park Rangers, Man United nhận thất bại lịch sử. Có nhiều lý do để bào chữa, nhưng một thực tế là M.U không thể kiểm soát chính mình.

Thất bại lịch sử

Khi đến King Power, Man United có tinh thần rất tốt nhờ chiến thắng đầu tiên trong kỷ nguyên Louis van Gaal. Trong trận đấu mà Radamel Falcao đá chính, M.U có một hàng công mà về mặt lý thuyết có thể chinh phục bất kỳ hàng thủ nào.

Trên thực tế, không quá khó để M.U ghi 2 bàn thắng chỉ sau 16 phút đầu trận. Van Persie mở tỷ số từ pha kiến tạo như đặt bóng vào đầu của Falcao. Di Maria tiếp tục khẳng định đẳng cấp siêu sao với pha ghi bàn tuyệt đẹp và đầy ngẫu hứng. Nhưng trận đấu không chỉ gồm 16 phút. Sau 90 phút, tỷ số chung cuộc là 5-3 nghiêng về Leicester, tân binh của Premier League.

Thất bại quá cay đắng của Man Utd
 

Lần đầu tiên trong lịch sử Premier League, M.U để thủng lưới nhiều hơn 4 bàn trước một đội bóng vừa lên hạng. Trước khi nhận thất bại ở King Power, cũng chỉ có 5 đội bóng ghi được 5 bàn (hoặc nhiều hơn) vào lưới M.U trong một trận Premier League (gồm Newcastle, Southampton, Chelsea, Man City và West Brom).

Một M.U được bơm 150 triệu bảng để tái thiết đã nát vụn trước đối thủ mà toàn bộ giá trị không sánh được với riêng quỹ lương mà họ trả cho các siêu sao. Những cột mốc lịch sử mới xuất hiện cùng M.U ở Premier League sau cuộc chiến với Leiceste. Nhưng tiếc thay, đó lại là những kỷ lục buồn mà không một CĐV M.U nào muốn chứng kiến.

Đối với Van Gaal, đây cũng là lần thứ 4 một CLB mà ông dẫn dắt nhận đến 5 bàn thua ở giải VĐQG. Kể từ ngày sang Anh làm việc, dấu ấn thì ít, và nhà cầm quân người Hà Lan đi hết từ nỗi thất vọng này sang thất vọng khác.

Những con tim lạc lối

Sau màn trình diễn thảm họa trước Leicester, ông Mark Clattenburg bỗng nhiên trở thành một điều gì đó không thể tệ hơn trong mắt các CĐV M.U. Người ta chỉ trích trọng tài Clattenburg, ở tình huống mà ông tưởng tượng ra quả phạt đền cho Leicester.

Nhưng trước khi chỉ trích trọng tài, M.U phải xem lại chính mình. Khi dẫn 2 bàn quá dễ, và kiểm soát bóng vượt trội, thái độ thi đấu của các cầu thủ áo đỏ rõ ràng không tốt. Khi Leicester có bàn thắng đầu tiên, "Quỷ đỏ" không khó khăn để tái lập cách biệt 2 bàn, và điều này càng khiến sự chủ quan xuất hiện.

Cứ nhìn cách mà Van Persie đỡ hụt bóng từ pha kiến tạo tuyệt đẹp của Di Maria, khi trước mặt tiền đạo người Hà Lan chỉ còn lại thủ môn Kasper Schmeichel và tỷ số đang là 3-1, có thể thấy được thái độ của M.U đáng trách như thế nào.

Trong 852 trận trước đây ở Premier League, M.U chưa bao giờ thất bại khi dẫn đối thủ của mình với cách biệt 2 bàn. Bây giờ, trong trận thứ 853, đã có hai thời điểm M.U dẫn trước Leicester cách biệt 2 bàn, và kết thúc cuộc chơi với cảnh trắng tay. Đáng chú ý, Leicester có 5 cú sút chính xác thì cả 5 đi vào lưới.

Trọng tài Clattenburg đã có một tình huống sai lầm, nhưng đó chỉ là pha bóng để đội chủ nhà rút ngắn tỷ số 2-3. Điều đó có nghĩa, M.U vẫn còn lợi thế dẫn bàn và nắm trong tay quyền tự quyết số phận, nhưng rồi chính họ tự sụp đổ khi để đối thủ thoải mái chơi thứ bóng đá thể lực.

M.U thất bại khi các cầu thủ không thể hiện được cá tính, dễ dàng vỡ vụn trước những pha áp sát của đối phương. Trong bối cảnh ảnh, Van Gaal thiếu những phản ứng hợp lý để có thể giúp đội nhà giữ bóng và giảm nhịp độ.

Một thất bại xứng đáng từ những gì M.U thể hiện, và trách nhiệm thuộc về Van Gaal chứ không phải đẩy hết lỗi cho trọng tài Clattenburg. Sau 5 vòng đấu, với chỉ duy nhất 1 chiến thắng, Van Gaal còn khởi đầu tệ hơn cả �thảm họa� David Moyes, dù muốn gì được nấy (về khía cạnh mua người).

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X