Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

MU lại đưa thêm một tiền vệ vào tầm ngắm

Thứ Hai 31/10/2011 08:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau thất bại trước Man City, một loạt vấn đề của MU được đưa ra mổ xẻ. Trong đó, vấn đề đang khiến Sir Alex quan tâm nhất có lẽ là tăng cường tuyến tiền vệ.

Từ khi Hargreaves không còn thi đấu cho MU hai năm về trước do chấn thương, "Quỉ đỏ" đã thiếu hẳn đi một mẫu tiền vệ đánh chặn mạnh mẽ. Những tiền vệ Sir Alex đang có trong tay không một ai thực sự mang dáng dấp của một tiền vệ phòng ngự đúng nghĩa với khả năng thu hồi bóng. Fletcher, Carrick, Anderson đều là những tiền vệ trung tâm. Dù rằng nhiều người cho rằng MU đang cần một tiền vệ sáng tạo, một "bộ não" ở khu trung tuyến nhưng thực sự Sir Alex cũng đang cần một tiền vệ trụ chất lượng nữa để tăng cường khả năng tranh chấp, kiểm soát bóng ở khu trung tuyến.

Sự mạnh mẽ của Tiote (trái) là điều Sir Alex đang cần ở hàng tiền vệ

Trong trận đấu với Man City, ai cũng thấy rõ hàng tiền vệ của MU tỏ ra lép vế như thế nào trước đối phương. Chính việc mất đi sự kiểm soát ở khu trung tuyến chính là điều khiến MU bại trận. Fletcher và Anderson cũng từng thừa nhận MU đang cần một tiền vệ phòng ngự mạnh mẽ đảm nhiệm khâu thu hồi bóng, giúp các cầu thủ tuyến trên

Vì vậy, MU đang để mắt đến tiền vệ Check Tiote của Newcastle. Tiote gia nhập Newcatle trong kì chuyển nhượng mùa hè năm ngoái với mức giá chỉ 3,5 triệu bảng từ FC Twente nhưng đang thích nghi rất nhanh ở môi trường bóng đá Premier League. Ban đầu, MU để mắt đến Cabaye nhưng có lẽ sự mạnh mẽ, năng nổ trong tranh chấp của Tiote khiến Sir Alex cảm thấy cần đưa tiền vệ người Bờ Biển Ngà về Old Tralford.

Tuy nhiên, nếu thực sự muốn có Tiote thì MU sẽ phải thuyết phục được Newcastle nhượng lại tiền vệ này khi bản hợp đồng vẫn còn thời hạn đến 6 năm, khi Tiote vừa gia hạn hợp đồng 6 năm rưỡi với Newcastle hồi tháng Hai. Hơn nữa Newcastle cũng không muốn tiếp tục bị mất người khi một loạt hảo thủ của họ ra đi trong thời gian gần đây như Andy Caroll, Jose Enrique, Kevin Nolan, Joey Barton. Vì vậy, đây sẽ là một thương vụ khó khăn của MU. Theo dự tính, Sir Alex sẵn sàng chi ra 24 triệu bảng để chiêu mộ Tiote nhưng thông tin này chưa được xác nhận.

  • Như Đạt (Theo Sunday People/ Bongdaso)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X