Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

MU lại chiêu mộ một thần đồng bóng đá nữa

Thứ Sáu 11/02/2011 15:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đào tạo trẻ và phát triển đội ngũ kế cận nhằm tạo nền tảng vững vàng cho đội bóng luôn được Sir Alex hết sức quan tâm. Trong mùa giải này, ông đã mang về Old Trafford hai cầu thủ tuổi teen đầy hứa hẹn, Gyliano van Velzen (Hà Lan) và Mats Moller Daehli (Na Uy). Mới đây, thêm một sao trẻn nữa gia nhập đội bóng thành Manchester. Đó là tiền vệ 16 tuổi Adnan Januzaj đến từ Bỉ.

Đã từ lâu, MU xây dựng được hệ thống chân rết săn lùng tài năng trẻ ở khắp nơi trên thế giới. Bất cứ ở đâu, nghe phong phanh có một ngôi sao mới nổi (tốt nhất chưa bước qua tuổi 18 để chi phí chiêu mộ giảm xuống tối đa bởi lúc đó, CLB chỉ phải trả phí đào tạo chứ không mất nhiều tiền chuyển nhượng do cầu thủ chưa đủ tuổi ký hợp đồng thi đấu chuyên nghiệp) là lập tức các tuyển trạch viên giàu kinh nghiệm được cử đến để trực tiếp xem "giò cẳng" rồi gửi báo cáo về cho Sir Alex. Nếu mọi đánh giá đạt ở mức hoàn hảo, chiến lược gia người Scotland sẽ nhanh chóng ra tay hòng tránh bị đội khác "phỗng tay trên".

Januzaj: Thần đồng vừa bị MU thâu tóm

Với cách thức này, trong mùa giải 2010-2011, MU đã thành công trong 2 thương vụ Gyliano van Velzen và Mats Moller Daehli, khiến nhiều CLB tiếc ngẩn ngơ. Cả hai hiện đang rèn luyện ở học viện bóng đá trẻ của MU. Và hành trình khám phá những "viên ngọc thô" trong làng túc cầu của MU lại vừa gặt hái được thành quả. Adnan Januzaj, tiền vệ 16 tuổi người Bỉ gốc Serbia, đã đồng ý khoác áo MU trong vòng 4,5 năm tới. Vụ chuyển nhượng sẽ được hoàn tất trong một vài ngày nữa. Như mọi khi, MU chỉ mất khoản phí đào tạo cho CLB Anderlecht và Januzaj sẽ nhận mức lương 120.000 bảng/năm, trở thành một trong những cầu thủ trẻ dưới 18 tuổi được trả lương cao nhất trong lịch sử đội bóng.

Sở dĩ Man Utd chấp nhận biệt đãi Januzaj "khủng khiếp" như thế bởi ngôi sao tuổi teen này được đánh giá rất cao với nhiều tố chất bẩm sinh của một tiền vệ cánh xuất sắc trong tương lai. Thậm chí, có chuyên gia còn mạnh dạn gọi cậu là "David Beckham của nước Bỉ". Không những vậy, rất nhiều đội bóng lớn của châu Âu cũng rất quan tâm đến Januzaj nên chỉ có lời đề nghị thực sự hấp dẫn mới có thể thuyết phục nổi Januzaj. Thậm chí, Januzaj cũng đã được mời tham quan một vòng đội bóng trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Chắc chắn sẽ còn có thêm nhiều thần đồng khác đầu quân cho "Quỷ đỏ" thành Manchester trong tương lai. Rõ ràng, với một triết lý đúng đắn cùng con đường đi nhất quán, vị trí số 1 của MU tại xứ sở sương mù xem ra còn lâu mới chấm dứt.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X