Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

MU lại bị kiện vì "cuỗm" tài năng trẻ của Ajax

Thứ Hai 23/08/2010 21:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

ManUnited đang phải đối mặt với một vụ kiện mới từ phía Ajax liên quan tới chuyện chuyển nhượng của cầu thủ trẻ Gyliano van Velzen.

Tờ Guardian cho hay CLB Ajax sẽ chính thức đâm đơn kiện Man United về việc "Quỷ đỏ" của bóng đá Anh định “lôi kéo” tài năng trẻ 16 tuổi Gyliano van Velzen. BLĐ Ajax đã gửi thư yêu cầu Man United rút lui khỏi thương vụ này sau khi van Velzen từ chối ký tiếp hợp đồng để tiếp tục gắn bó với đội bóng Hà Lan trong những năm tới.

Van Velzen (trái)

Ajax cho rằng Man United đã đưa ra một đề nghị hấp dẫn cho cầu thủ trẻ 16 tuổi hồi tháng Ba vừa qua, động thái khiến van Velzen từ chối ký tiếp hợp đồng với Ajax. Không dừng lại ở đây, bố mẹ của van Velzen đã sang Anh tìm kiếm nhà để sinh sống và cầu thủ này cũng đã xuất hiện ở trung tâm huấn luyện của M.U ở Carrington hồi tuần trước.

CLB của Hà Lan được cho là rất “bất ngờ và thất vọng” trước quyết định của van Velzen, cũng như “vai trò” của Man United trong thương vụ này. Một vài tờ báo ở Hà Lan cho rằng Ajax đang nhờ luật sư để kiện Man United lên FIFA.

Tuy nhiên, khả năng Man United bị “sờ gáy” là không cao vì đội bóng này khẳng định rằng họ đã làm đúng luật của FIFA và điều quan trọng là van Velzen chưa ký hợp đồng chính thức nào cho Ajax. Do vậy, Man United chỉ phải bồi thường một khoản nhỏ gọi là phí đào tạo van Velzen cho Ajax.

Cách đây khoảng một năm, Man United cũng dính vào những rắc rối tương tự liên quan tới việc chuyển nhượng cầu thủ trẻ. Khi đó, CLB Le Harve của Pháp đã cáo buộc Man United “dụ dỗ” bố mẹ của cầu thủ trẻ Paul Pogba rồi thuyết phục gia đình này chuyển sang Anh sinh sống. Vụ việc này lúc đó đã trở nên khá ấm ĩ khi đội bóng của Pháp nhiều lần lên tiếng đe dọa kiện M.U lên FIFA. Tuy nhiên, mọi chuyện rốt cuộc cũng không đi tới đâu khi M.U có đầy đủ bằng chứng cho thấy họ không làm trái với quy định của FIFA. 

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X