Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U kiếm được bao nhiêu từ thương vụ Real bán Ronaldo cho Juventus

Thứ Tư 11/07/2018 02:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù không cài điều khoản chia chác khi bán Ronaldo cho Real Madrid năm 2009, nhưng MU vẫn thu về được một khoản tiền sau khi Ronaldo chính thức cập bến Juventus.
Cristiano Ronaldo đã chia tay Man Utd để gia nhập Real Madrid với mức giá 90 triệu euro vào năm 2009, kỷ lục thế giới vào thời điểm đó. Trong bản hợp đồng này, không có bất cứ điều khoản nào về việc M.U sẽ được chia tiền cho trường hợp “Los Blancos” bán CR7 cho bên thứ ba.
MU kiếm được bao nhiêu từ vụ Real bán Ronaldo cho Juventus hình ảnh
Với 6 năm sở hữu Ronaldo, Man Utd thu về 3 triệu euro trong bản hợp đồng 100 triệu euro giữa Real Madrid với Juventus.


Tuy nhiên, theo Quy tắc chuyển nhượng cầu thủ của FIFA, Man Utd vẫn được nhận một khoản khi Real Madrid bán Ronaldo. Chương 25, Điều 21 Quy tắc chuyển nhượng cầu thủ của FIFA quy định: “Nếu một cầu thủ được chuyển nhượng trước khi hết hạn hợp đồng, thì tất cả các đội bóng có đóng góp trong việc đào tạo trẻ của cầu thủ này đều được hưởng một khoản tiền trong bản hợp đồng chuyển nhượng”.

Theo quy tắc này, Real Madrid sẽ phải chấp nhận chia sẻ một phần giá trị trong bản hợp đồng bán Ronaldo cho các đội bóng mà CR7 khoác áo trong khoảng thời gian từ 12 đến 23 tuổi (Ronaldo sinh năm 1985).

Như vậy, M.U mua Ronaldo khi mới 18 tuổi (2003) nên tất nhiên được coi là đội bóng có công đào tạo siêu sao Bồ Đào Nha. Ronaldo đã có 6 năm ở Old Trafford và với mỗi 1 năm CR7 ở Old Trafford, đội bóng thành Manchester sẽ được hưởng 0.5% số tiền Real Madrid thu được trong bản hợp đồng bán ngôi sao người Bồ Đào Nha.

Do đó, sau khi Juventus đã chính thức xác nhận mua Ronaldo với mức giá 100 triệu euro thì tương ứng với mỗi mùa sở hữu Ronaldo, M.U được hưởng 0,5% của số tiền chuyển nhượng này, tức là 500 nghìn euro. Tổng cộng 6 mùa thì M.U bỏ túi 3 triệu euro gọi là phí đền bù công đào tạo CR7.

Ngoài Man Utd, CLB Sporting Lisbon được hưởng 2,25 triệu euro. Đội bóng thời niên thiếu của Ronaldo là Nacional cũng được 250.000 euro.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X