Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U khủng hoảng vị trí hậu vệ phải: Giải pháp nào cho HLV Van Gaal?

Thứ Năm 12/11/2015 15:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Với chấn thương chưa hẹn ngày trở lại của Valencia, HLV Van Gaal sẽ đối mặt với một cơn đau đầu không mấy dễ chịu nơi hành lang cánh phải trong những trận đấu sắp tới của Quỷ đỏ.

Trước đó, chiến lược gia người Hà Lan cũng đã phải lao tâm khổ tứ với chấn thương dài hạn của Luke Shaw bên hành lang cánh trái. Ông thầy 64 tuổi đã phải thử nghiệm hàng loạt cầu thủ hòng khỏa lấp chỗ trống mà Shaw để lại từ Darmian, Young, Rojo cho đến Daley Blind. May mắn cho Van Gaal là Marcos Rojo rốt cục đã chơi rất tốt ở vị trí này và giúp cho hàng thủ M.U lại trở nên vững chắc. Ngôi sao người Argentina từng xuất sắc bắt chết cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử Man City, Kevin de Bruyne và giờ chẳng còn ai cảm thấy nhớ nhung sự vắng mặt của Luke Shaw.

Tuy nhiên, bài toán phòng thủ lại một lần nữa đặt ra cho Van Gaal khi Valencia gặp chấn thương ở trận derby thành Manchester và vừa trải qua một ca phẫu thuật bàn chân mà chưa hẹn ngày trở lại. Kể từ khi cầu thủ người Ecuador vắng mặt, “tulip thép” đã gặp vất vả trong việc bố trí cầu thủ trấn giữ vị trí hành lang phải, tương tự như lúc tìm người thay thế cho Luke Shaw bên cánh trái.

Lộ diện những mục tiêu M.U muốn có ở kỳ CN mùa đông
(Bongda24h.vn) - Danh sách chuyển nhượng của M.U ở kỳ chuyển nhượng mùa đông đã được vạch ra. Theo đó những Felipe Anderson (Lazio), Sadio Mane (Southampton),...

 

Trên thực tế, chiến lược gia người Hà Lan đã có trong tay một cái tên chất lượng là Matteo Darmian nhưng tuyển thủ Italia vẫn đang gặp vấn đề về thể lực và khó đủ sức duy trì phong độ nếu phải ra sân với mật độ 3 ngày/trận. Darmian từng cho thấy sự tinh quái cùng khả năng phòng ngự vô cùng chắc chắn trong thời gian đầu khoác áo M.U song đã dần hụt hơi do phải chinh chiến liên tục.

Darmian bắt đầu ít giành chiến thắng hơn trong những pha tranh chấp với cầu thủ đối phương và đã có những trận đấu thảm họa khi phải đối mặt với những cầu thủ tấn công có tốc độ đáng nể như Alexis Sanchez hay Dusan Tadic. Dẫu vậy, nếu được nghỉ ngơi đầy đủ, hậu vệ tới từ đất nước hình chiếc ủng chắc chắn vẫn sẽ là một chốt chặn đáng tin cậy nơi hàng thủ M.U. Bài toán đặt ra với HLV Van Gaal bây giờ chỉ là giải quyết thế nào khi Darmian vắng mặt bởi chắc chắn ông sẽ không thể sử dụng cầu thủ 25 tuổi trong nhiều trận đấu liên tiếp.

MU khung hoang vi tri hau ve phai Giai phap nao cho Van Gaal hinh anh
Chấn thương của Valencia khiến vị trí cánh phải của M.U gặp vấn đề nghiêm trọng
Trong hai trận đấu gần đây của Quỷ đỏ, người được giao trọng trách trấn giữ hành lang phải là Ashley Young. Nhưng rõ ràng đây không phải là một phương án hiệu quả vì trên thực tế cầu thủ người Anh xuất thân tiền vệ nên khả năng phòng ngự của Young vô cùng hạn chế. Trong màn thảm bại 0-3 của M.U trên sân của Arsenal, vị trí của Young luôn bị khai thác triệt để và tiền vệ 30 tuổi luôn tỏ ra lóng ngóng khi bị dồn ép liên tiếp bởi những cầu thủ tấn công vừa tốc độ vừa khéo léo của đội chủ sân Emirates.

Có thể thấy rõ ràng, HLV Van Gaal cũng đã nhận ra rằng Young khó có thể đảm nhiệm tốt vai trò hậu vệ phải tại M.U. Ở trận đấu với West Brom cuối tuần trước, khi muốn hàng phòng ngự trở nên chắc chắn hơn, Van Gaal đã phải rút Young ra khỏi sân và đưa Phil Jones vào để thay thế. Tuy nhiên, phương án sử dụng hậu vệ sinh năm 1992 cũng không đem lại nhiều kết quả tích cực. Cầu thủ người Anh đã mắc lỗi trong tình huống Berahino đánh đầu cận thành mà suýt dẫn đến bàn thua. Không những vậy, nếu sử dụng Phil Jones cho vị trí hậu vệ phải, khả năng tấn công cánh của Man Utd cũng sẽ bị hạn chế đi ít nhiều vì đơn giản, một trung vệ đích thực làm sao có thể tạt bóng và hỗ trợ tấn công tốt.

MU khung hoang vi tri hau ve phai Giai phap nao cho Van Gaal hinh anh 2
Varela có thể là cái tên giải quyết bài toán hậu vệ phải cho Van Gaal
Với tình hình nhân sự như hiện nay, phải chăng HLV Van Gaal nên tính tới phương án trao một suất đá chính cho cái tên bị lãng quên ở Old Trafford, Guillermo Varela - tân binh đầu tiên của Quỷ đỏ thời hậu Sir Alex. Hậu vệ phải 22 tuổi được HLV David Moyes đem về từ năm 2013 nhưng gần như không được đoái hoài đến. Tuy nhiên, Varela đã thể hiện rất tốt khi chuyển tới thi đấu cho đội B của Real Madrid mùa giải năm ngoái và đã chứng minh vì sao anh từng được đánh giá là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất của bóng đá Uruguay. Phong độ ấn tượng của Varela còn giúp anh được tưởng thưởng bằng một suất tham dự Champions League cùng đội một của Los Blancos mùa trước cho dù không được ra sân một phút nào.

M.U gia nhập cuộc đua giành “tiểu Hazard” với Arsenal và Man City
Manchester United đang đặt vào tầm ngắm tiền vệ trẻ Charly Musonda của Chelsea.

 

Hiện nay, HLV Van Gaal đang tích cực thử nghiệm và sử dụng các sao trẻ của MU, mà trường hợp của Tuanzebe, Borthwick-Jackson, Pereira và Lingard là những minh chứng rõ ràng nhất. Hậu vệ Varela cũng là một tài năng giàu triển vọng của đội bóng áo đỏ, được chính Sir Alex Ferguson “chấm” trước khi nghỉ hưu. Vì thế có thể khẳng định rằng tài năng của cầu thủ tới từ Nam Mỹ cũng không phải hạng xoàng. Chưa biết chừng hậu vệ cánh người Uruguay này sẽ trở thành một nhân tố gây bất ngờ của Quỷ đỏ khi được tin dùng trong những trận đấu sắp tới.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X