Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U khủng hoảng tiền mùa giải: Khi vấn đề không chỉ là lực lượng

Thứ Hai 30/07/2018 17:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
4 trận giao hữu, 0 chiến thắng (tính trong 90 phút) – đó là thành tích của Quỷ đỏ trên đất Mỹ hè này. Nhưng thực tế, chính Mourinho khiến M.U gặp khủng hoảng với những vấn đề còn lớn hơn, không chỉ bởi kết quả tồi tệ.
 

Từ sự trái ngược với Pep Guardiola
 

Theo những thông tin mới nhất, M.U tiếp tục mất thêm 2 trụ cột là Ander Herrera và Eric Bailly vì chấn thương. Trung vệ người Bờ Biển Ngà trước đó đã cắn răng… vào sân đá giao hữu, khi đồng đội Chris Smalling chấn thương trong lúc khởi động. Herrera, trong khi đó mới thừa nhận tour du đấu hè của đội nhà còn… căng hơn chặng “Tourmalet” dịp Giáng sinh và đầu năm mới.

Mourinho khiến M.U gặp khủng hoảng ảnh 1

Mourinho mất thêm Herrera và Bailly

 
Những chấn thương, chiến dịch World Cup và kỳ nghỉ hè đã cướp mất của M.U quá nhiều cầu thủ. Có thể kể đến một danh sách dài như Jones, Young, Rashford, Valencia, Shaw, Pogba, Lukaku, Fellaini, Matic,… và cả Martial – người mới quay về nhà “hộ đê” và mãi không chịu trở lại hội quân cùng toàn đội.
 
Trước đó nữa, khi được hỏi về nét mặt của ngôi sao sáng nhất còn sót lại trong đội hình là Alexis Sanchez, Người đặc biệt tỏ ra ngán ngẩm: “Nếu là anh ấy, bạn có vui vẻ nổi không, khi phải chơi bên cạnh những người đồng đội như thế này”. Những cái tên mà Mourinho muốn ám chỉ, chính là những tài năng trẻ của Quỷ đỏ, và ông không vui vì điều đó.
 
“Milan có 16-17 cầu thủ, Liverpool cũng vậy, còn chúng tôi chỉ có 10” – lời Ander Herrera, trước khi bản thân anh này… gặp chấn thương. Và rằng, đây dù sao cũng chỉ là giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải, đá giao hữu tích lũy thể lực và không đặt nặng kết quả.
 
Nhưng Mourinho lại không cho là như thế!

Mourinho khiến M.U gặp khủng hoảng ảnh 2

Quỷ đỏ mới bị Liverpool hủy diệt với tỷ số 1-4


Mourinho liên tục tỏ thái độ trong những cuộc họp báo,
nói ra hàng loạt những khó khăn mà CLB phải trải qua với những lời bất lực, chỉ trích Anthony Martial dù anh còn không thi đấu trong trận thua Liverpool,… rất nhiều. Nhưng có một thực tế, không phải mỗi M.U của ông gặp vấn đề về mặt lực lượng tại World Cup 2018 vừa rồi. 
 
Hơn nữa với tư cách người quản lý, ông hoàn toàn có thể nói những lời nhẹ nhàng hơn về tour du đấu, thậm chí đề xuất BLĐ thay đổi lịch trình. Nhưng sau tất cả, Mourinho đã chấp nhận cùng các cầu thủ trẻ tới Mỹ để trải nghiệm, rồi lại lên tiếng chỉ trích những chàng trai trẻ không đủ sức gánh vác đội bóng khi ông cố tìm ra người để đổ lỗi.
 
“Bạn không tưởng tượng được tôi hào hứng như thế nào với những cậu bé này đâu. Họ có niềm đam mê và khát khao thi đấu. Họ chứng kiến, họ lắng nghe bởi sự nghiệp của họ vẫn còn ở phía trước. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới những chàng trai này” – lời Pep Guardiola về lực lượng của Man City – đội bóng cũng thiếu người chẳng kém M.U, mới thấy có một sự trái ngược “không hề nhẹ” với Jose Mourinho.

Và như người ta vẫn nói, trận thua không bằng cách thua. Quan điểm của Mourinho về những trận đấu đã qua, thực chất còn nghiêm trọng hơn vấn đề lực lượng của chính Quỷ đỏ. Hãy nghĩ xem, đó đơn thuần chỉ là những trận giao hữu thôi mà!

Mourinho khiến M.U gặp khủng hoảng ảnh 3

Chính Jose Mourinho khiến M.U gặp khủng hoảng với lối suy nghĩ của mình

 

Đến chính sách chuyển nhượng của Ed Woodward
 

Fred, Diogo Dalot và Lee Grant là 3 cái tên gia nhập Old Trafford mùa hè này. Thực tế ngoại trừ tân binh người Brazil, 2 nhân tố còn lại chủ yếu để dự phòng (người quá trẻ, người quá già). Như vậy chắc chắn là không đủ để san lấp khoảng cách 19 điểm với Man City trong cuộc đua vô địch. Thậm chí nếu nhìn vào cuộc chạy đua vũ trang với các đại gia còn lại, M.U rất khó để giữ được vị trí thứ 2.
 
Arsenal đã thay đổi mạnh mẽ dưới triều đại của Unai Emery, Man xanh bổ sung thêm hàng khủng Mahrez, trong khi Liverpool thực sự biến hình với 4 tân binh chất lượng. Và nếu bỏ qua Tottenham thích giữ siêu sao hơn mua sắm, chỉ Chelsea là tệ như M.U ở mùa giải này – với thuyền trưởng mới và lực lượng cũng gặp khủng hoảng.

Mourinho khiến M.U gặp khủng hoảng ảnh 4

Mourinho và Ed Woodward dường như không còn nhìn về một hướng


“Tôi cần 5 tân binh và mới chỉ có 2”
– Mourinho thừa nhận (không tính Grant). Ông cũng khẳng định, đang mong chờ 2 chữ ký từ giờ cho đến khi kỳ chuyển nhượng khép lại, nhưng có 1 thôi cũng hạnh phúc lắm rồi. Đó là một vấn đề nữa của Quỷ đỏ - khi PCT Ed Woodward dường như không mặn mà với việc mua người, như lời khẳng định “M.U không cần đá hay để kiếm tiền”.
 
Từ những sự trái ngược so với đối thủ mạnh nhất (Pep Guardiola), đến những mâu thuẫn trong chính sách chuyển nhượng với người nhà (Ed Woodward), Mourinho có lẽ khó lòng làm nên chuyện ở mùa giải thứ 3. Ông đang đi sai hướng, và đáng buồn là bất lực trong việc tìm lại đỉnh cao.
 
Sẽ là quá sớm nếu kết luận rằng Quỷ đỏ sẽ trải qua mùa bóng thảm hại phía trước, nhưng chính Mourinho khiến M.U gặp khủng hoảng. Và như người ta vẫn nói, thất bại trong khâu chuẩn bị, là chuẩn bị cho thất bại.

Jose Mourinho tuyên bố không thèm mua vé xem Man Utd thi đấu
Jose Mourinho tuyên bố không mua vé xem Man Utd thi đấu tại những giải giao hữu như IC Cup sau màn trình diễn thất vọng tại loạt giao hữu mùa hè 2018.
Thua thảm Liverpool, Mourinho đổ lỗi cho… Martial
Không chơi cũng bị mắng, mới đây HLV Jose Mourinho chỉ trích Martial vì không có mặt cùng toàn đội trong tour du đấu hè này.
Trước mùa bóng thứ 3 của Mourinho ở M.U: Thành bại tại Pogba
Không có bất kỳ điều gì phải nghi ngờ về ngôi sao số 1 M.U lúc này – bản hợp đồng trị giá 89 triệu bảng. Tuy nhiên nhìn vào cách Mourinho đối xử với Pogba, rất...
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X