Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U khủng hoảng lực lượng, vấn đề nằm ở đội ngũ y tế?

Thứ Năm 23/08/2012 14:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man Utd đang gặp khủng hoảng lực lượng ở hàng thủ vì nạn chấn thương. M.U thiếu may mắn hay do đội ngũ y tế của họ quá kém?

Trong ngày cập bến Man City sau khi rời M.U, Owen Hargreaves từng quay lại chỉ trích đội bóng cũ: “Tôi có cảm giác mình như một con chuột thí nghiệm để đội ngũ bác sỹ và lãnh đạo Man Utd thực hiện các thử nghiệm mới về y tế. Cho dù tôi từng nhiều lần xác nhận chấn thương của tôi không thuyên giảm nhưng họ vẫn một mực khẳng định đầu gối và dây chằng của tôi đã lành lặn”.

Những phát biểu của Hargreaves đương nhiên không nhận được sự đồng tình từ phía M.U. Sir Alex Ferguson khẳng định: “Đội ngũ y tế đóng vai trò cực lớn vào thành công của chúng tôi trong vài năm qua. Họ là những nhân viên tuyệt vời, được đào tạo bài bản và luôn làm việc dựa trên khoa học”.

3 trung vệ của Man United đều đang trong giai đoạn nghỉ dưỡng thương
3 trung vệ của Man United đều đang trong giai đoạn nghỉ dưỡng thương

Hargreaves có cái lí của mình khi chỉ trích M.U và Sir Alex cũng vậy khi bảo vệ Red Devils. Nhưng có một sự thật không thể chối cãi là ngoài Hargreaves, CLB chủ sân Old Trafford từng chứng kiến rất nhiều cầu thủ dính các chấn thương liên tiếp thậm chí dài hạn, điển hình như Rio Ferdinand, Nemanja Vidic, Wayne Rooney, Nani, Anderson…

Hiện tại, bệnh viện ở Old Trafford cũng đang có 4 bệnh nhân là Ferdinand, Phil Jones, Chris Smalling, Jonny Evans. Chính những sự vắng mặt này khiến M.U phải thi đấu với một hàng thủ chắp vá trước Everton để rồi nhận thất bại ngay ở vòng 1 Premier League 2012/13. Nhiều người có thể cho rằng M.U đang không được ông trời ủng hộ. Nhưng cũng có khả năng, vấn đề của Red Devils nằm ở chính bộ phận y tế của họ, giống như những gì mà Hargreaves từng nói.

Theo thống kê của tờ Times thì mùa trước, M.U phải chịu tổng cộng 39 ca chấn thương, nhiều hơn bất cứ đội nào tại Premier League. Xếp ngay sau Red Devils là Tottenham với (36), Arsenal (28). Ở phía cuối danh sách là sự góp mặt của Chelsea (13), Wigan (11) và Man City (7).

M.U thiếu may mắn hay bộ phận y tế của họ thiếu những phương pháp tiến bộ để chữa lành hẳn những chấn thương cho các cầu thủ và giúp những vết đau của họ không bị tái phát? Thật quá khó để trả lời câu hỏi này khi chúng ta chưa hiểu rõ hết nội tình lực lượng đội ngũ y tế M.U cũng như các cách điều trị chấn thương mà họ áp dụng.

Nhưng những dấu hỏi bắt buộc phải được đặt ra cho những bác sỹ của Red Devils, khi trận gặp Everton vừa qua là lần thứ 3 trong vòng chưa đầy 3 năm, M.U phải thi đấu trong bối cảnh cả 4 trung vệ của họ đều dính chấn thương.

“Đó không phải sự trùng hợp ngẫu nhiên. Bộ phận y tế của M.U đã tồn tại những vấn đề từ lâu. Chỉ có điều, BLĐ M.U chưa làm gì để giải quyết chúng”, Raymond Verheijen - chuyên gia thể lực của ĐT Armenia nhận xét.

Verheijen khá hiểu nền bóng đá Anh khi ông từng có thời gian làm việc tại đội ngũ y tế của Man City và ĐT Xứ Wales. Không thể tin hoàn toàn vào lời của Verheijen. Nhưng không có lửa thì sao có khói. Ý kiến của một người trong nghề như Verheijen xứng đáng được tất cả xem xét.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X