Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U khủng hoảng: Khi vận hạn chấn thương ập xuống

Thứ Sáu 04/11/2016 16:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Đang khốn khó, Man United còn rơi vào cảnh thiếu thốn nhân sự do chấn thương nên khả năng chìm sâu hơn nữa vào khủng hoảng đang hiển hiện trước mắt.

Trước trận đấu với Fenerbahce tại Europa League, HLV Jose Mourinho đã dự đoán rằng Man United sẽ phải trải qua 90 phút khó khăn. Quả thực, chung cuộc, đội bóng áo đỏ không chỉ phải nhận thất bại bạc nhược 1-2 mà phòng y tế của họ còn đón thêm một ca chấn thương khá nghiêm trọng của tiền vệ trụ cột Paul Pogba.

Như vậy, chỉ trong vòng hơn một tháng, Mourinho đã liên tục phải đón nhận những thông tin không vui về tình trạng sức khỏe của các học trò. Ngoài Pogba, Quỷ đỏ đã mất nguyên bộ đôi trung vệ xuất sắc nhất Smalling – Bailly. Valencia cũng dính một chấn thương tay và hứa hẹn sẽ ngồi ngoài trong một thời gian dài. Giờ đây, chắc chắn “người đặc biệt” càng lâm vào trạng thái hoang mang tột độ khi mà vận hạn chấn thương xuất hiện đúng lúc ông đang nỗ lực đưa Man United thoát khỏi khủng hoảng.
Paul Scholes: Đây không phải là M.U mà tôi từng biết
(Bongda24h) - Paul Scholes tỏ ra cực kỳ thất vọng khi Manchester United tiếp tục thể hiện bộ mặt nhợt nhạt trong trận thua Fenerbahce tại Europa League.

MU khung hoang Khi van han chan thuong ap xuong hinh anh
Ca chấn thương của Pogba khiến tình hình thêm tồi tệ với M.U

Việc các trụ cột ở hàng phòng ngự lần lượt nhập viện thực sự tạo ra thách thức to lớn cho chiến lược gia người Bồ. M.U hiện tại không có được những sự thay thế xứng tầm. Như đã thấy, bộ đôi Blind và Rojo đã có một ngày làm việc không thể tồi tệ hơn trước một hàng công chẳng phải quá mạnh của Fenerbahce. Trong đó, Rojo thi đấu giống như một gã hề và NHM có quyền đặt câu hỏi vì sao anh lại được khoác lên mình chiếc áo đỏ của Man United.

Ở hành lang cánh phải, Darmian càng ngày càng chơi tệ. HLV Van Gaal chiêu mộ Darmian hồi hè năm ngoái nhằm tăng cường chất thép Italia cho hệ thống phòng ngự. Rốt cục, Darmian lại trở thành một di sản mà Mourinho chẳng mấy vui vẻ khi phải đón nhận. Cầu thủ người Ý chơi tạm ổn trong những tình huống phòng ngự tranh chấp tay đôi nhưng anh tỏ ra vô cùng lóng ngóng nếu Quỷ đỏ cần gia tăng sức ép lên phần sân đối phương. Những đường lên bóng hướng tới vị trí của Darmian hầu như đều có một kết quả duy nhất là bóng sẽ được chuyền về ngay lập tức. Các pha tạt của ngôi sao 26 tuổi gần như không bao giờ chính xác và nguy hiểm.

Khả năng tấn công từ phía dưới của Man Utd cũng bị ảnh hưởng lớn bởi chấn thương của Smalling khi mà Blind bị kéo từ cánh trái vào giữa để đảm nhận vai trò trung vệ. Thế là sức tấn công bên hành lang trái của M.U suy giảm trông thấy. Về mặt lý thuyết, Luke Shaw là một hậu vệ có khả năng công thủ khá toàn diện. Tuy vậy, trước Burnley và gần nhất là Fenerbahce, cầu thủ sinh năm 1995 lại đóng góp khá tồi cho mặt trận tấn công. Anh ít khi lao lên để thực hiện những tình huống phối hợp biên cùng Martial hay Rashford. Dễ dàng nhận thấy các cầu thủ tấn công ở biên trái của M.U luôn bị rơi vào tình cảnh một chọi hai hoặc ba bởi Shaw thường xuyên mắc lỗi vị trí. Rõ ràng, không phải ngẫu nhiên mà HLV Mourinho thời gan qua ưa dùng Blind chạy cánh hơn Shaw dù cầu thủ người Hà Lan sở hữu tốc độ và sức mạnh không tốt.
MU khung hoang Khi van han chan thuong ap xuong hinh anh 2
Bão chấn thương sẽ nhấn chìm Man United trong mùa đông này

Với chấn thương mới nhất của Pogba cùng việc Herrera bị treo giò, Mourinho sẽ còn phải đối mặt với một bài toán nhân sự nan giải khác ở hàng tiền vệ trong trận đấu với Swansea cuối tuần này. Rõ ràng, mất tới năm trụ cột trong đội hình chính luôn là một đòn giáng mạnh vào bất kỳ đội bóng nào cho dù chiều sâu đội hình tốt đến mấy, huống chi M.U bây giờ đã chính thức rơi vào khủng hoảng khi liên tiếp chỉ biết đến hòa và thua. Sau thất bại trước Fenerbahce, chính Mourinho cũng đã phải lên tiếng thừa nhận rằng đội bóng của ông sẽ còn khó khăn hơn nữa với tình trạng nhân sự chắp vá hiện nay.

Xem ra, nguy cơ Man Utd chìm sâu hơn nữa trong khủng hoảng thời gian tới là cực lớn. Những đám mây đen khổng lồ đang ùn ùn kéo tới bao phủ sân Old Trafford và những cơn mưa phùn chắc chắn sẽ khiến cho mùa đông năm nay trở nên lạnh cắt da với Man United cũng như Jose Mourinho.
Mourinho: Mkhitaryan phải nỗ lực hơn để thành công ở M.U
(Bongda24h.vn) - HLV Jose Mourinho khuyên tiền vệ Henrikh Mkhitaryan cần nỗ lực hơn rất nhiều nếu muốn thành công tại Old Trafford.

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X