Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U khủng hoảng chấn thương: Phía sau nụ cười

Thứ Hai 07/12/2009 13:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có quá nhiều lý do để những mancunian nở nụ cười sau một cuối tuần như thế. Từ trận đại thắng 4-0 tại Upton Park cho đến cú ngã của kình địch Chelsea ở City of Manchester, đó là sự chuẩn bị hoàn hảo cho một cuộc lật đổ. Nhưng Sir Alex thì không lạc quan đến vậy bởi trước mắt ông là không ít nỗi lo.

Tan tác hàng thủ

Sir Alex lo cái gì nhỉ? Mọi thứ dường như quá tuyệt vời đối với Quỷ đỏ. Sau hat-trick vào lưới Portsmouth, Wayne Rooney tiếp tục nổ súng. Chỉ trong vòng 4 ngày, tài năng trẻ Darron Gibson đã ghi 3 bàn, đều bằng những cú sút xa tuyệt đẹp. Sau Ryan Giggs, đến lượt lão tướng Paul Scholes cho thấy dấu hiệu của sự hồi sinh, trong khi Kuzsczak thì mang đến sự yên tâm hơn hẳn Ben Foster, mỗi khi thủ thành van der Sar vắng mặt. Về mặt thành tích, M.U đang tiến sát kình địch Chelsea trong cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League, loại Tottenham khỏi tứ kết cúp Carling, và “xong sớm nghỉ sớm” ở vòng bảng Champions League.

Nhưng nếu chứng kiến cách bố trí hàng phòng ngự của M.U ở trận thắng West Ham vừa qua, mới có thể hiểu tại sao Sir Alex không thể yên tâm. Ferdinand, Evans, O’Shea và anh em nhà Da Silva đều chấn thương trong khi Vidic thì chưa khỏi cúm. Chính vì thế, họ đã phải ra sân với một hàng phòng thủ chắp vá với đúng một cầu thủ đá chính ở đội hình một: Evra. Lão tướng Gary Neville buộc phải đá cặp trung vệ với Wes Brown, còn tiền vệ Fletcher thì được kéo về đá… hậu vệ phải.

Đằng sau niềm vui là những nỗi lo to lớn về một hàng thủ "xơ xác" vì chấn thương


Nhưng ở phần sau của trận đấu, khán giả mới thực sự được chứng kiến một hàng thủ thật kỳ lạ. Đội trưởng Neville bị căng cơ ở phút 34 và phải rời sân, khiến Sir Alex phải đưa Michael Carrick về đá trung vệ. Ở gần cuối trận đấu, đến lượt Brown cũng chấn thương nốt, và thế là M.U phải chơi với một cặp trung vệ cực kỳ lạ lẫm: Carrick và Giggs, những người vốn chỉ chuyên trách ở tuyến giữa. Với một hàng phòng ngự vá chằng vá đụp như thế, việc M.U giữ sạch lưới có thể coi là một thành công lớn.

Thử thách Villa và Wolfsburg

Đúng là M.U đã đè bẹp West Ham 4 bàn không gỡ với một hàng phòng thủ chắp vá. Song đó là trước một đối thủ đã mất đi nửa sức mạnh tấn công vì vắng Carlton Cole. Sẽ rất mạo hiểm nếu đặt niềm tin vào một hàng phòng ngự như vậy ở những trận đấu sắp tới. Và đó chính là điều mà Sir Alex đang băn khoăn. Nếu các trụ cột không trở lại thì lấy người đâu ra mà đá, chứ đừng nói làm thế nào để vượt mặt Chelsea. Trong danh sách đăng ký, M.U hiện chỉ còn hai hậu vệ trái Evra và de Laet là khỏe mạnh.

Cho dù đã gục ngã ở City of Manchester, Chelsea vẫn dẫn đầu BXH, và điều thuận lợi đối với họ là lịch đấu sắp tới sẽ hết sức dễ dàng. Kể từ giờ cho tới cuộc chạm trán với Arsenal ngày 6/2, Chelsea chỉ phải gặp những đối thủ không xứng tầm và khả năng giành điểm trọn vẹn là rất cao. Với lịch thi đấu như vậy, kể cả khi mất 4 trụ cột vì CAN 2010, Ancelotti cũng không đến nỗi quá lo lắng. Trong giai đoạn ấy, M.U sẽ đụng hai đối thủ khó chơi là Aston Villa (12/12) và Arsenal (30/1). Cuối tuần này, phong độ xuất sắc của những Milner, Agbonlahor, Carew sẽ mang đến rất nhiều thách thức cho hàng phòng ngự M.U, dù rằng họ được chơi trên sân nhà Old Trafford.

Những mất mát của hàng phòng ngự cũng sẽ khiến M.U gặp rất nhiều khó khăn trong chuyến làm khách trên sân Wolfsburg giữa tuần này. Đành rằng Quỷ đỏ đã sớm vượt qua vòng đấu bảng, song trận thua 0-1 trước Besiktas ở lượt trận trước khiến họ vẫn chưa thể chắc ngắn ngôi đầu. Một thất bại trên đất Đức có thể hiến nhà vô địch Premier League tụt xuống vị trí thứ nhì, và có khả năng đụng độ một loạt những đội bóng lớn ở vòng 2. Theo tiết lộ của Ferguson, ông sẽ tiếp tục để Carrick đá trung vệ, và hy vọng Vidic khỏi ốm. Chiến lược gia lão làng người Scotland còn tính tăng cường hậu vệ 19 tuổi Corry Evans (em trai Jonny Evans) từ đội dự bị để chuẩn bị cho chuyến làm khách này.

Hồi đầu mùa, M.U khá dư dả ở hàng phòng ngự. James Chester, cầu thủ xuất sắc nhất ở giải đấ dành cho đội dự bị mùa trước, đã được đăng ký vào danh sách dự Champions League mùa này, song anh đã bị đẩy cho Plymouth mượn để học hỏi kinh nghiệm. Tương tự là trường hợp của trung vệ khá triển vọng Craig Carthcart, người đang thi đấu cho Watforld theo một bản hợp đồng cho mượn khác.

Những bệnh nhân ở Old Trafford

Những chiến thắng đã phần nào che lấp cuộc khủng hoảng lực lượng khủng khiếp ở Old Trafford. Tổng cộng lên đến 10 người và tất cả họ đều thuộc hàng thủ (Hargreaves từng đá hậu vệ phải). HLV Ferguson đã phải thốt lên rằng: "Tôi vẫn chưa biết sẽ sử dụng ai đá hậu vệ ở Wolfsburg".

Gary Neville - háng
Nemanja Vidic - cúm
Rio Ferdinand - bắp chân
Jonny Evans - bắp chân
John O'Shea - đùi
Rafael da Silva - không rõ
Fabio da Silva - háng
Edwin van der Sar - đầu gối
Wes Brown - cơ
Owen Hargreaves - đầu gối

Lịch vòng 16

Thứ bảy, ngày 12/12: 19h45 Stoke City - Wigan. 22h00 Birmingham City -West Ham, Bolton - Man City, Burnley - Fulham, Chelsea - Everton, Hull - Blackburn, Sunderland - Portsmouth, Tottenham - Wolverhampton.

Chủ nhật, ngày 13/12, 00h30: M.U - Aston Villa, 23h00 Liverpool - Arsenal.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X