Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

MU khủng hoảng chấn thương, HLV Van Gaal bị chỉ trích thậm tệ

Thứ Tư 10/12/2014 10:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man United đang đối mặt với những chấn thương liên tiếp của các trụ cột và điều này ảnh hưởng lớn tới tham vọng của đội bóng. Và mới đây nhất, HLV Louis Van Gaal đã bị “chỉ mặt điểm tên” vì tình hình khó khăn hiện tại của đội bóng.

MU khung hoang chan thuong, HLV Van Gaal bi chi trich tham te hinh anh
Smalling là bệnh binh mới nhất của Man United

Cuối tuần vừa rồi, Manchester United đã có chiến thắng cực kỳ quan trọng trên sân St Mary’s của Southampton để vượt qua chính đối thủ và giành vị trí thứ 3 trên BXH Premier League. Tuy nhiên để có được thành tích đó, MU đã phải trả giá rất đắt với chấn thương của Chris Smalling sau khi cầu thủ này phải rời sân ngay ở phút 17. Đây là một thiệt thòi lớn cho hàng thủ của Man United bởi hậu vệ số 12 đang thi đấu cực hay trong những vòng đấu gần đây và giúp đội bóng có được chuỗi thành tích 5 trận thắng liên tiếp.

Nhìn rộng hơn, tình hình chấn thương của MU có vẻ như vẫn chưa chấm dứt kể từ đầu mùa giải cho đến giờ. Tính cả trường hợp của Smalling, đội chủ sân Old Trafford đã tiếp nhận tới 42 ca chấn thương kể từ đầu mùa, một “kỷ lục” đối với đội bóng trong suốt nhiều năm qua. Trong bối cảnh đó, rõ ràng HLV Louis Van Gaal đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc lựa chọn  đội hình ra sân trong mỗi trận đấu và điều này cũng ảnh hưởng không nhỏ tới lộ trình đầy tham vọng mà ông đã vạch ra cho đội bóng kể từ khi tiếp quản chiếc ghế huấn luyện tại nửa đỏ thành Manchester.

Tuy nhiên mới đây chính HLV người Hà Lan này đã bị cựu trợ lý Mike Phelan của MU chỉ trích thậm tệ vì chấn thương của các trụ cột. Theo đó, Phelan cho rằng chính Van Gaal là nguồn cơn của tình hình bi đát hiện tại: “Những gì diễn ra hiện tại là sự tiếp diễn của việc một số cầu thủ bị tái phát chấn thương liên miên, vì thế quan trọng là phải tìm ra nguyên nhân. Tôi nghĩ Manchester United đã thay đổi phương thức luyện tập, có vẻ như mọi việc đang diễn ra không bình thường. Tony Strudwick là người đã điều hành công việc về thể thao, có tầm ảnh hưởng rất lớn đến các cầu thủ và biết rõ làm cách nào để giữ cho các cầu thủ khoẻ mạnh. Đột nhiên họ chuyển ông ấy đi rồi làm những điều khác biệt và rõ ràng điều đó đã tạo ra những ảnh hưởng không tốt.”

Còn nhớ hồi đầu mùa, với tình hình chấn thương liên tiếp của các cầu thủ, HLV Louis Van Gaal đã quyết định sa thải HLV thể lực Tony Strudwick để thay thế bằng Jos Van Dijk, người đã từng cộng tác với Van Gaal thời còn ở ĐT Hà Lan. Việc thay đổi này đã gây ra một số những phản ứng trong nội bộ của Quỷ đỏ khi Strudwick là một người có kinh nghiệm công tác lâu năm ở sân Old Trafford. Và đến giờ với tình hình chấn thương của MU, HLV Van Gaal chắc chắn sẽ phải hứng chịu những chỉ trích vì quyết định của mình trong quá khứ.

Xem lại trận Southampton 1-2 MU:

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X