Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

MU: Khúc dạo đầu tuyệt đỉnh

Thứ Năm 21/07/2011 20:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Để chuẩn bị cho mùa giải 2011/12, MU hành quân đến Mỹ với mục đích thực hiện lần tổng duyệt cuối cùng trước khi bước vào cuộc chiến bảo vệ ngôi vương ở giải ngoại hạng Anh. Sau 2 trận đầu tiên trên đất nước Cờ hoa, thầy trò HLV Ferguson phần nào chứng tỏ được sức mạnh khủng khiếp của mình.

Vẫn biết, MU đến Mỹ du đấu chủ yếu là để kiếm khoản tiền khổng lồ. Ngoài ra, theo như phát biểu của HLV Ferguson, các cầu thủ của ông có thể thoải mái đi dạo ngoài phố mà không bị làm phiền. Tất nhiên, đó chỉ là cách trả lời khôn ngoan của Sir Alex nhằm lấy thiện cảm từ phía NHM bóng đá ở Mỹ để mùa Hè năm sau còn đến tiếp. Tuy nhiên, người tinh ý dễ dàng nhận ra rằng HLV Ferguson đang tận dụng triệt để những trận đấu giao hữu ở Mỹ nhằm kiểm tra lực lượng lần cuối trước khi trở về Anh bước vào cuộc chiến khốc liệt với các đối thủ như Chelsea, Arsenal, Man City, Liverpool đang lăm le soán ngôi vương của MU. Nhưng với 2 trận thắng cách biệt vừa qua, Sir Alex thực sự mãn nguyện trước màn trình diễn của học trò.

MU đang có những trận thắng tưng bừng trên đất Mỹ

Ở trận đầu tiên gặp New England Revolution, “quỷ đỏ” không gặp quá nhiều khó khăn khi hạ gục đối thủ với tỉ số 4-1. Quả thực, trong trận đầu ra quân sau hơn hai tháng, đội chủ sân Old Trafford có màn khởi động không thể thuyết phục hơn. Trong chiến thắng trước New England Revolution, HLV Ferguson hài lòng với sự trở lại xuất sắc của Macheda. Sau khoảng thời gian tu nghiệp ở Sampdoria, tiền đạo 19 tuổi này cho thấy mình xứng đáng được Sir Alex giữ lại phục vụ cho cuộc chiến vương quyền của “quỷ đỏ” ở mùa tới. Được biết, Macheda cũng đang nỗ lực nhằm tìm kiếm suất đá chính trên hàng công của đội chủ sân Old Trafford. Tất nhiên, để hiện thực hóa tham vọng trên, chân sút người Italia còn phải cố gắng rất nhiều, bởi hàng công của MU đang có sự góp mặt của ít nhất 3 “sát thủ” hàng đầu thế giới.

Ngay trận đấu thứ 2 gặp Seattle Sounders, Macheda đã phần nào cảm nhận được quá trình giành được niềm tin của Sir Alex còn rất dài. Dù tiếp tục được “ông già gân” cho ra sân ngay từ đầu, nhưng tiền đạo 19 tuổi này không còn thi đấu bùng nổ giống như ở trận gặp New England Revolution. Trong khi đó, đàn anh Michael Owen nổ súng ở trận thứ hai liên tiếp để mang về lợi thế cho MU trước khi hiệp 1 khép lại. Tuy nhiên, đó chưa phải là điểm nhấn sáng nhất ở trận đấu này, bởi Wayne Rooney mới được xem là nhân vật chính trong màn hạ sát Seattle Sounders của “quỷ đỏ”. Dù chỉ vào sân từ hiệp hai, nhưng Ro10 đã lập cú hattrick cho đội chủ sân Old Trafford chỉ trong vòng 21 phút (từ phút 51 đến 72). Sau trận thắng 7-0 trước Seattle Sounders, HLV Ferguson đã lên tiếng dành những lời có cánh cho màn trình diễn của Rooney. Rõ ràng, cuộc nội chiến nhằm giành suất đá chính trên hàng công giữa các tiền đạo sẽ đem lại cho MU nhiều điều có lợi.

Nhưng dù sao, các đội bóng ở Mỹ chưa phải là thuốc thử liều cao dành cho nhà ĐKVĐ Premier League. Tuy nhiên, việc các cầu thủ đua nhau chứng tỏ khả năng của mình với HLV Ferguson sẽ giúp ích rất nhiều cho quá trình chuẩn bị của MU. Thực tế, “quỷ đỏ” cần có màn khởi động hoành tráng như vậy, bởi đội chủ sân Old Trafford sẽ gặp 3 đối thủ nặng kí trong  5 vòng đầu tiên ở ngoại hạng Anh mùa tới. Theo lịch thi đấu của Premier League mùa giải 2011/12, MU sẽ lần lượt tiếp Tottenham tại vòng 2 (22/8), Arsenal ở vòng 3 (28/8), Chelsea ở vòng 5 (18/9) trên sân nhà Old Trafford. Theo đó, màn trình diễn tuyệt vời qua 2 trận đầu tiên trên đất Mỹ sẽ giúp cầu thủ MU thêm tự tin trước khi bước vào các cuộc chiến “một mất một còn” ở phía trước.

 

Lê Mạnh (Theo Goal/ Thethaovanhoa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X