Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

“MU không thể chơi Falcao, Rooney, Van Persie cùng một lúc”

Thứ Sáu 05/09/2014 19:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Huyền thoại của Quỷ Đỏ Paul Scholes tin rằng, HLV Van Gaal chỉ có thể lựa chọn 2 trong 3 ngôi sao trên cho mặt trận tấn công.

“Radamel Falcao đã chính thức gia nhập Manchester United từ Monaco theo một bản hợp đồng cho mượn kèm điều khoản mua đứt”. Tuyên bố này cho đến giờ vẫn khiến cho người hâm mộ Quỷ Đỏ thực sự sốc với phong cách “ăn chơi không ngại mưa rơi” của đội bóng con cưng mùa hè này. Mường tượng ra một hàng tấn công với những Rooney, Falcao, Van Persie, Di Maria, Mata, khó có fan MU nào có thể tránh khỏi sự phấn khích tột độ.

Falcao
Falcao đem đến sự chật chội cho hàng công MU

Tuy nhiên, vẫn có những người Manchester không thực sự quá vui mừng với bản hợp đồng Falcao, mà cụ thể ở đây là Paul Scholes. Mặc dù không phủ nhận tài năng săn bàn bẩm sinh của cựu sát thủ Porto và Atletico Madrid nhưng huyền thoại MU vẫn có những sự hoài nghi nhất định.

Trên tờ Independent, Scholes viết: “Không cần phải bàn cãi, Falcao là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới. Tốc độ, khả năng chạy chỗ thông minh và những kỷ lục ghi bàn khó có thể phá vỡ là những minh chứng rõ ràng nhất về tài năng của Falcao.”

“Tuy nhiên, việc Falcao cập bến Old Trafford đồng nghĩa với sự chật chội trên hàng công của Man United. Tôi không tin có ngày Van Gaal lại điền tên cả Falcao, Rooney và Van Persie vào đội hình xuất phát. Ông ấy chỉ có thể lựa chọn 2 trong số họ và đó sẽ là những quyết đinh rất khó khăn.”

Nhận định của Paul Scholes tương đối có lý. Bóng đá ngoài đời thực rõ ràng không phải như… chơi PlayStation. Việc chơi cả Falcao, Rooney và Van Persie, chưa kể Di Maria và Mata trên lý thuyết là rất khó lắp ráp. 5 ngôi sao sẽ rất dễ dẫm chân nhau trên hàng công, ít nhất là khi Van Gaal còn trung thành với sơ đồ 3-5-2. Hơn thế nữa, ý tưởng này còn đem lại sự mất cân bằng giữa công và thủ. Nên nhớ, hàng phòng ngự của MU lúc bình thường đá còn... chả ăn ai, giờ mất đi 1 vị trí để nhường suất cho 1 cầu thủ tấn công thì thật sự đáng lo ngại.

Tất nhiên, mọi thứ vẫn còn chỉ là trên giấy tờ và người hâm mộ sẽ đặt niềm tin vào tài thao lược của chiến lược gia đại tài Louis Van Gaal. Tuy nhiên, nếu cứ “cố đấm ăn xôi” nhét cả 5 ngôi sao trên vào và không thành công, thì cũng khá nan giải để cho HLV người Hà Lan có thể chọn ai, bỏ ai. Rooney là đội trưởng, Van Persie là trò cưng, trong khi Di Maria hay Falcao rõ ràng đã nằm trong kế hoạch. Chỉ còn thừa lại Mata “tội nghiệp” và xin fan MU đừng quá ngạc nhiên nếu phải chứng kiến hộ công 26 tuổi lại tiếp tục kiếp dự bị như khi ở Chelsea-Mourinho.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X